+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/8: Thông tin mới vụ dùng súng AK cướp tiệm vàng

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thông tin mới vụ dùng súng AK cướp tiệm vàng

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 2 8 thong tin moi vu dung sung ak cuop tiem vang 3
    Nghi phạm được cơ quan công an dẫn giải về trụ sở. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 1/8, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ trao tặng bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan đến vụ án dùng súng cướp tiệm vàng tại khu vực chợ Đông Ba.

    Khoảng 12h40 ngày 31/7, tại tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi ở chợ Đông Ba, phường Đông Ba, TP Huế, người sử dụng súng AK bắn một phát chỉ thiên, sau đó bắn tủ kính đựng vàng vỡ nát.

    Sau đó, nghi phạm lấy 2 khay đựng vàng ném vung vãi trước cửa tiệm và cầm súng đi bộ về hướng cầu Gia Hội, cố thủ ở nhà Lục Giác tại công viên Trịnh Công Sơn.

    Nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Tuấn đã giao trách nhiệm cho đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó giám đốc tỉnh - trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; tiếp cận bảo vệ, phong tỏa hiện trường và nơi nghi phạm cố thủ; đồng thời tổ chức phong tỏa, ngăn không cho người dân hiếu kỳ tụ tập; điều hòa phân luồng giao thông.

    Sau thời gian được Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp vận động, thuyết phục, nghi phạm đã hợp tác, giao nộp súng. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định nghi phạm là Ngô Văn Quốc (38 tuổi), có dấu hiệu tâm lý bất thường dẫn đến hành vi mất kiểm soát.

    Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao thành tích của lực lượng tham gia phá án. "Đây là vụ án nghiêm trọng nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, đối tượng bị bắt giữ, bảo đảm an toàn cho người dân và lực lượng phá án. Thể hiện được sự sẵn sàng, chuyên nghiệp, chiến đấu dũng cảm, mưu trí trong phòng chống tội phạm, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản", ông Phương nói.

    Với thành tích trên, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định khen thưởng đột xuất cho 4 tập thể và 9 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm.

    Khởi tố bắt giam các đối tượng rượt đuổi, đánh người trên Quốc lộ 12A

     

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 2 8 thong tin moi vu dung sung ak cuop tiem vang 2
    Các đối tượng bị triệu tập đến cơ quan Công an huyện Quảng Trạch để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật. Ảnh: CAND

    Ngày 1/8, Công an huyện Quảng Trạch đã bắt, khởi tố nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu, tổ chức lái xe mô tô rượt đuổi, đánh người gây thương tích trên tuyến quốc lộ 12A, thuộc địa bàn huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

    Theo hồ sơ ban đầu của cơ quan Công an, 8 thanh niên gồm: Mai Phi Long (SN 2002); Nguyễn Long Nhật (SN 2004); Mai Văn Nam (SN 2005); Phạm Ngọc Lâm (SN 2005); Cao Văn Hoàng (SN 2003); Mai Nhật Quang (SN 2005); Cao Văn Sáng (SN 2006) và Nguyễn Trần Hoài Anh (SN 2005), cùng trú xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch tổ chức ăn nhậu.

    Sau chầu nhậu các đối tượng lái xe mô tô chở nhau đi trên tuyến đường Quốc lộ 12A và gặp 3 thanh niên đang lưu thông theo hướng ngược lại gồm; Trần H.V.A (SN 2004); Trần G.B (SN 2005) và Trần T.K (SN 2006), cùng trú xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch.

    Các đối tượng đã kích động nhau, rồi tổ chức lái xe mô tô đuổi theo chặn đường, chửi tục, sử dụng tay, chân đấm, đá và dùng dây thắt lưng đánh gây thương tích nặng cho Trần H.V.A; Trần G.B và Trần T.K ở vùng vùng mặt, đầu, lưng, cánh tay…các nạn nhân được gia đình đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng về tội Gây rối trật tự công cộng, gồm: Nguyễn Long Nhật, Mai Phi Long, Mai Văn Nam, Phạm Ngọc Lâm, Cao Văn Hoàng, Mai Nhật Quang và Cao Văn Sáng. Đồng thời, Công an huyện Quảng Trạch tống đạt lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 đối tượng là Nguyễn Long Nhật, Cao Văn Sáng và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 5 đối tượng còn lại, tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

    Giấu ma túy vào ruột máy khoan công nghiệp rồi mang đi tiêu thụ

    Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) mới đây đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương triệt phá đường dây buôn bán trái phép chất ma túy liên tỉnh.
    Theo kết quả điều tra, đây là đường dây mua bán, vận chuyển ma túy có thủ đoạn hoạt động rất tinh vi. Với thủ đoạn giấu ma túy vào ruột những chiếc máy khoan công nghiệp, rồi gửi xe ôtô về Thanh Hóa cho "đàn em" ở đây mang đi bán lẻ tại các nhà nghỉ, khách sạn, quán karaoke trên địa bàn huyện Đông Sơn và Triệu Sơn.

    Quá trình điều tra, ngày 31/7 vừa qua, lực lượng công an đã bắt giữ 5 đối tượng gồm: Lê Quang Tuấn Anh (SN 1991; ngụ huyện Triệu Sơn); Nguyễn Đăng Phương (SN 1989); Nguyễn Bá Chung (SN 1990, ngụ huyện Đông Sơn, Thanh Hoá); Nguyễn Đăng Hưng (SN 1984) và Phạm Tiến Ruyện (SN 1984, cùng ngụ TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

    Cầm đầu đường dây này là Phạm Tiến Ruyện - một đối tượng cộm cán đã có 4 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đi tù về, Ruyện từ Thái Bình vào Bình Dương sống lang thang rồi câu kết với một số đối tượng trên để hình thành một đường dây ma bán trái phép ma túy.

    Khám xét khẩn cấp nơi ở của 5 đối tượng, Công an huyện Triệu Sơn đã thu giữ 142 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến); 15 gói ma túy đá cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

    Giả mạo nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng

    Ngày 1/8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an H.Như Xuân vừa phối hợp với các đơn vị liên quan, bắt giữ 4 nghi phạm có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng của người dân.

    Các nghi phạm bị bắt giữ, gồm: Lê Văn Vỹ (27 tuổi), Lý Hoàng Diệu (22 tuổi, đều ngụ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), Trương Công Hay (27 tuổi), và Nguyễn Thế Hiển (29 tuổi, đều ngụ H.Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

    Trước đó, Công an H.Như Xuân nhận được tin tố giác tội phạm của nhiều người dân, về việc bị một nhóm người lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

    Khi điều tra, Công an H.Như Xuân xác định các nghi phạm trên đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên phối hợp với công an các địa phương bắt giữ để phục vụ điều tra.

    Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận đã phối hợp với nhau sử dụng công nghệ thông tin, thiết kế giao diện trang web giả mạo các ngân hàng, sau đó, giả làm nhân viên ngân hàng gọi điện tư vấn cho khách hàng, thông báo tài khoản ngân hàng của họ đang gặp sự cố, hoặc chuyển nhầm tiền, hoặc đã bị khóa…

    Để khắc phục sự cố, các nghi phạm gửi một đường link giả mạo là website của ngân hàng, sau đó yêu cầu người dân nhập thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP. Khi người dân cung cấp, các nghi phạm đã chiếm đoạt thông tin, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng qua mạng internet, và chuyển tiền trong tài khoản qua tài khoản của các nghi phạm để chiếm đoạt.

    Các nghi phạm trên cũng khai nhận từ năm 2019 đến giữa tháng 7.2022, đã lừa đảo, chiếm đoạt của người dân ở nhiều địa phương, tổng cộng hơn 5 tỉ đồng. Trong đó, riêng người dân trên địa bàn H.Như Xuân bị lừa đảo, chiếm đoạt gần 400 triệu đồng.

    Công an H.Như Xuân cũng đã thông báo rộng rãi ai là nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản thì liên hệ với Công an H.Như Xuân để được giải quyết.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2-8-thong-tin-moi-vu-dung-sung-ak-cuop-tiem-vang-a546414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan