+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/2/2019: Rủ người lạ vào lô cao su quan hệ đồng tính thì bị truy sát, cướp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rủ người lạ vào lô cao su quan hệ đồng tính thì bị truy sát, cướp

    Ngày 18/2, Công an huyện Thống Nhất cho biết, vừa chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Đồng Nai để điều tra Trần Trí Đức (26 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

    Theo trình báo của anh S. (28 tuổi, ngụ xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất), vào tối 6/2 (mùng 2 Tết) khi đang chạy qua khu vực ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất) thì thấy có người thanh niên đang có nhu cầu bắt xe về quê. Thấy vậy, anh S. dừng xe lại nói sẽ chở người thanh niên đến chỗ thuận tiện để đón xe về quê.

    Tuy nhiên khi nói chuyện, anh S. rủ nam thanh niên vào lô cao su gần đó để quan hệ tình dục đồng tính và được người này đồng ý. Tại đây thanh niên đã dùng cục đá nhặt ở gần đó tấn công vào đầu nạn nhân.

    Thấy nạn nhân đã bất tỉnh, người này lấy một nhẫn vàng, điện thoại di động, ví và xe máy tẩu thoát. Một lúc sau anh S. tỉnh dậy bò ra khỏi lô cao su để kêu cứu và được người dân đưa bệnh viện cấp cứu.

    Nhận được tin báo công an huyện Thống Nhất nhanh chóng cho các trinh sát đuổi theo nghi can theo nhận định. Từ nhiều nguồn tin xác định sau khi cướp xe, Đức đã chạy vào một cây xăng ở phường Xuân Bình (thị xã Long Khánh) để thay quần áo. Lúc đối tượng vừa chạy xe ra khỏi cây xăng khoảng 100m thì bị người dân và lực lượng công an bao vây bắt giữ.

    Sau khi bắt giữ Đức, xét thấy vụ án có dấu hiệu giết người, cướp tài sản nên Công an huyện Thống Nhất đã giao cho Công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

    Cô gái gây tai nạn khi rượt đuổi cướp ở Sài Gòn

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h tối ngày 18/2, một cô gái khoảng 25 tuổi điều khiển xe tay ga biển số 59X3-346.63 trên đường số 23 hướng từ đường Phạm Văn Đồng ra bờ sông Sài Gòn (thuộc P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức).

    Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường vụ việc - Ảnh: Công an TP HCM

    Khi vừa vào đường 23 được vài chục mét thì bị một đối tượng nam chạy xe máy cùng chiều giật mất chiếc điện thoại để trong túi áo khoác. Ngay sau đó, cô gái này tăng ga đuổi theo tên cướp.

    Chạy được 100m thì xe của cô gái bất ngờ tông vào một nam thanh niên vừa chạy bộ từ trong quán Internet ra đường.

    Tai nạn làm nam thanh niên bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, còn cô gái trẻ bị thương nhẹ ở chân. Riêng tên cướp đã tẩu thoát cùng chiếc điện thoại.

    Nhận thông tin, công an Q.Thủ Đức có mặt xử lý hiện trường, làm rõ vụ việc.

    Truy tố hiệu trưởng nhận hơn 200 triệu đồng chạy việc

    Ngày 19/2, VKSND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã ra cáo trạng truy tố với ông Phan Xuân Hạnh (61 tuổi, nguyên Hiệu trưởng trường THCS Êa Phê, huyện Krông Pắk) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 3, điều 139, Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Trường THCS Ea Phê, nơi ông Hạnh công tác - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo cáo trạng, năm 2014, chị Bùi Thị Thùy Lê (ngụ huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) nhờ một người đến gặp ông Hạnh để xin việc và được hiệu trưởng này đồng ý.

    Ngày 16/9/2015, ông Hạnh xác nhận vào đơn xin việc của chị Lê rồi trực tiếp nộp hồ sơ lên phòng Nội vụ huyện Krông Pắk.

    Đến ngày 25/9/2015, chị Lê chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản của ông Hạnh và nhận được quyết định về dạy hợp đồng tại trường THCS Êa Phê.

    Sau đó, chị Lê tiếp tục đưa cho ông Hạnh 70 triệu đồng và được hiệu trưởng hứa cho vào biên chế.

    Đến năm 2017, chị Lê phát hiện huyện Krông Pắk dư nhiều giáo viên hợp đồng, sợ ông Hạnh không lo cho chị vào biên chế được nên yêu cầu trả lại tiền. Ông Hạnh trả lại cho chị Lê 235 triệu đồng đã nhận và tiền lãi ngân hàng.

    Cuối tháng 3, Hội đồng kỷ luật UBND huyện Krông Pắk ra quyết định cách chức hiệu trưởng với ông Hạnh vì lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhận tiền chạy việc của cấp dưới.

    Nhóm giang hồ đánh, giam lỏng con nợ

    Ngày 19/2, Công an Hà Tĩnh cho biết đã bắt Hoàng Xuân Hương (39 tuổi), Võ Tá Hoành (23 tuổi), Đậu Xuân Hiếu (18 tuổi) để điều tra tội Bắt giữ người trái pháp luật, Cưỡng đọa tài sản, theo điều 157 và 170 Bộ luật Hình sự 2015.

    Ba nghi can tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

    Theo tài liệu điều tra, năm 2017, anh Dương Danh Linh (26 tuổi, trú xã Hương Bình, huyện Hương Khê) vay của Hương 10 triệu đồng với hình thức vay họ lãi suất cao. Anh Linh sau đó trả cho Hương gần 5 triệu đồng tiền gốc rồi đi Hà Nội làm ăn.

    Ngày 12/2, biết anh Linh đang ở quê sau kỳ nghỉ Tết, Hương rủ Hoành và Hiếu mang theo hung khí đến tìm để đòi nợ. Khi đến ngã ba xã Hương Bình, thấy anh Linh đang đứng bắt xe đi Hà Nội, nhóm của Hương xuống xe, lao vào đấm đá, khống chế kéo vào ôtô chở xuống thành phố Hà Tĩnh.

    Hương đưa anh Linh về nhà ở huyện Thạch Hà, khóa trái cửa giam lỏng, tiếp tục đánh, yêu cầu phải gọi người nhà đưa 25 triệu đồng xuống mới được thả. Nhận tin anh Linh đang bị nhóm giang hồ bắt giữ, gia đình bí mật báo công an, vờ đồng ý sẽ giao tiền.

    Trưa 13/2, khi nhóm giang hồ đang nhận tiền thì bị cảnh sát ập tới bắt.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/2/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2022019-ru-nguoi-la-vao-lo-cao-su-quan-he-dong-tinh-thi-bi-truy-sat-cuop-a263467.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan