+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/4: Vi phạm nồng độ cồn, nam sinh viên giải thích "do uống nước tăng lực"

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vi phạm nồng độ cồn, nam sinh viên giải thích "do uống nước tăng lực"

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 21 4 2023 vi pham nong do con nam sinh vien giai thich do uong nuoc tang luc dspl 2
    Nam sinh vi phạm nồng cồn. Ảnh: VTC News 

    VTC News đưa tin, tối 19/4, lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận Gò Vấp, TP.HCM, triển khai chuyên đề kiểm tra vi phạm nồng độ cồn thời điểm trước và trong dịp lễ 30/4. Tổ công tác lập chốt tại ngã tư Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp.

    Đang dừng đèn đỏ tại đây, N.V.H. (sinh viên một trường cao đẳng tại TP.HCM) được tổ công tác mời vào chốt kiểm tra nồng độ cồn.

    Kết quả đo nồng độ cồn của nam sinh viên là 0,31 miligam/1 lít khí thở.

    Không đồng ý với chỉ số hiện trên máy đo, nam sinh viên giải thích rằng "uống nước tăng lực có thể sẽ lên độ cồn" nên liên tục đề nghị được kiểm tra lại nhưng tổ công tác không đồng ý. Sau đó, tổ công tác lập biên bản và tạm giữ xe máy.

    Công an TP.HCM tiếp nhận 146 đơn tố cáo SCB và Manulife

    Ngày 20/4, Tri thức trực tuyến dẫn thông tin, Công an TP.HCM tiếp nhận thêm 112 đơn của người dân tố cáo Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife Việt Nam. Với 34 đơn đã tiếp nhận hôm 18/4, đến nay, Công an TP.HCM tiếp nhận tổng cộng 146 đơn của các đương sự.

    Theo nội dung đơn, người dân tố cáo Công ty TNHH Manulife Việt Nam có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua nhân viên ngân hàng hoặc đại lý tư vấn. Người dân cho rằng tiền gửi tiết kiệm của họ ở SCB bị chuyển thành mua bảo hiểm tại Công ty TNHH Manulife Việt Nam với cam kết sinh lợi nhuận cao và một số phương thức khác.

    Công an TP.HCM cho biết sau khi tiếp nhận đơn, đơn vị sẽ phân loại đơn để xem xét và phân công cơ quan giải quyết đơn của người tố cáo.

    Sau khi hàng loạt khách hàng làm đơn tố cáo, đại diện Manulife Việt Nam cho biết: "Công ty đang xem xét giải quyết các yêu cầu của những khách hàng này một cách nghiêm túc, công bằng và thỏa đáng".

    Manulife cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng nhằm bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng và của công ty theo quy định của pháp luật, các quy tắc, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã ký kết.

    Một đăng kiểm viên Cần Thơ nhận hối lộ trên 1 tỷ đồng

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 21 4 2023 vi pham nong do con nam sinh vien giai thich do uong nuoc tang luc dspl 1
    Đăng kiểm viên Mai Công Hưng tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

    Theo Người Đưa Tin Pháp luật, ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ vừa khởi tố bị can, khám xét và bắt tạm giam đối với đăng kiểm viên Mai Công Hưng (Chi Cục đăng kiểm số 8, thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam; có địa chỉ tại số 138B1, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) về hành vi nhận hối lộ.

    Công an TP.Cần Thơ cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội Nhận hối lộ xảy ra tại Chi Cục đăng kiểm số 8. Đồng thời, ra lệnh khám xét nơi làm việc của đăng kiểm viên tại Chi Cục đăng kiểm số 8 để tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ và mở rộng vụ án.

    Quá trình điều tra đến nay có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi sai phạm của đăng kiểm viên Hưng đủ yếu tố cấu thành tội phạm nhận hối lộ. quy định tại khoản 4 Điều 354 Bộ Luật Hình sự.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định, Hưng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi được giao là đăng kiểm viên tiến hành đăng kiểm các phương tiện đường thuỷ nội địa để nhận hối lộ.

    Trung bình mỗi lần đăng kiểm, Hưng nhận khoảng 2 triệu đồng của chủ sở hữu, người quản lý, điều hành các phương tiện để bỏ qua một số quy trình, quy định về đăng kiểm, nhằm giải quyết nhanh, thủ tục đơn giản, kiểm định đạt theo nhu cầu của người đưa tiền. Tổng số tiền Hưng đã nhận là trên 1 tỷ đồng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-21-4-2023-vi-pham-nong-do-con-nam-sinh-vien-giai-thich-do-uong-nuoc-tang-luc-a572950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan