+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2019: Lộ kế hoạch của 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lộ kế hoạch của 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab

    Nghi phạm thực nghiệm hiện trường. 

    Tối 1/10, chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự Đinh Văn Giáp (24 tuổi) và Đinh Văn Trường (19 tuổi, cùng quê Yên Bái) về các hành vi Giết người, Cướp tài sản.

    Chiều cùng ngày, cảnh sát dẫn giải 2 nghi phạm đến bãi đất trống ở phường Thụy Phương và cổng Bến xe Mỹ Đình để thực nghiệm điều tra. Kết thúc thực nghiệm, cơ quan tố tụng đã làm rõ động cơ, mục đích gây án của 2 nghi phạm.

    Căn cứ các kết quả thu thập được, cảnh sát nhận định Giáp và Trường đã có sự bàn bạc với nhau để thuê nạn nhân Nguyễn Cao Sang chở đến nơi vắng vẻ nhằm mục đích lấy tài sản. Cả 2 cũng thống nhất nếu nạn nhân chống cự sẽ “xử lý luôn”.

    Sau khi điều nạn nhân chở đến bãi đất trống, Giáp dùng dao bấm mang theo đoạt mạng nạn nhân. Tiếp đó, anh ta cùng đồng bọn cướp xe máy trốn về quê.

    Đến Yên Bái, chúng tháo biển số xe máy và liên tục di chuyển qua các xã của huyện Văn Chấn để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

    Về lời khai ban đầu của 2 nghi phạm về việc chỉ cướp xe máy nhưng không lấy điện thoại của nạn nhân, cảnh sát đang tiếp tục làm rõ.

    Theo cảnh sát, Đinh Văn Giáp có một tiền án về tội Mua bán người. Nghi phạm còn lại chưa từng vướng lao lý.

    Cựu Tổng Giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng lĩnh án 17 năm tù

    Bị cáo Nguyễn Minh Hùng sau tuyên án. 

    Sau nhiều ngày xét xử, chiều 1/10, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo đã tuyên án vụ “buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh” - thuốc H-Capita 500 mg, xảy ra tại Công ty CP VN Pharma - VN Pharma đối với 12 bị cáo.

    Tại phiên tòa, đa số các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, và qua hồ sơ vụ án, ý kiến các bên liên quan tại tòa, và quá trình tranh tụng công khai tại tòa, HĐXX xác định hành vi phạm tội của các bị cáo như cáo trạng truy tố.

    Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Võ Mạnh Cường (cựu giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hàng hải quốc tế H&C) 20 năm tù, bị cáo Nguyễn Minh Hùng (cựu chủ tịch, tổng giám đốc VN Pharma) 17 năm tù và 10  bị cáo đồng phạm từ 3 năm tù treo cho tới 12 năm tù cùng một tội danh “buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh” (theo khoản 4 Điều 157 BLHS).

    Trong đó riêng Ngô Anh Quốc bị tuyên phạt 11 năm tù cộng với 5 năm tù (TAND Hà Nội tuyên trước đó) tổng hình phạt là 16 năm tù.

    HĐXX cũng khẳng định H-Capita là thuốc giả vì vậy cáo trạng của Viện KSND TP Hồ Chí Minh truy tố là phù hợp.

    HĐXX phân tích, thuốc là hàng hóa đặc biệt nên không thể dựa vào ý kiến các bên, mà phải dựa vào kết quả điều tra cũng như các căn cứ pháp luật.

    Trong khi đó, kết quả điều tra thể hiện thuốc không có nguồn gốc sản xuất tại Canada. Bởi, trên các thùng hàng thuốc có dán tem kiểm tra an ninh tại sân bay của Ấn Độ và dán tem vận chuyển từ Ấn Độ về Singapore, phù hợp với văn bản trả lời ủy thác của Singapore; qua kiểm tra, mã vạch, mã số in trên vỏ hộp thuốc không được đăng ký bởi quốc gia nào, vì vậy các bị cáo đã giả về xuất xứ, giả về hồ sơ thuốc… phù hợp với quy định tại luật Dược mà Viện KSND TP Hồ Chí Minh đề cập.

    Đồng thời HĐXX tuyên tịch thu sung công quỹ toàn bộ số tiên các bị cáo phạm tội mà có…

    Bên cạnh đó HĐXX kiến nghị Cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công an) nhanh chóng điều tra đối tượng Raymundo - người có vai trò đặc biệt quan trọng, trong vụ án để tránh lọt tội. Ông này từng nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam, hồ sơ vụ án có ảnh nhận dạng, có email trao đổi qua lại với Võ Mạnh Cường...

    Tòa đề nghị Bộ Y tế rà soát, xử lý hiện tượng các công ty nhập khẩu nâng khống giá thuốc, sau đó nhận lại số tiền nâng khống chi "hoa hồng" bán thuốc. Việc này dẫn đến tình trạng thuốc nhập khẩu vào Việt Nam luôn có giá cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của người dân, nhất là người nghèo. HĐXX cũng chỉ ra các "lỗ hổng" về pháp lý trong việc cấp giấy phép nhập khẩu tạo cơ hội cho một số đối tượng lợi dụng.

    Đối với kiến nghị của VKS về một số cá nhân, tổ chức cung cấp tài liệu vụ án - có dấu hiệu phạm tội làm lộ bí nhà nước, HĐXX sẽ chuyển đến Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an làm rõ.

    Kiểm tra hàng lậu, cán bộ Hải quan bị hành hung

    Cửa khẩu Tân Thanh nơi xảy ra vụ việc.

    Vụ việc xảy ra tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn khiến 1 cán bộ Hải Quan bị thương.

    Đối tượng hành hung người thi hành công vụ là Ngô Văn Linh (SN 1989, trú tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

    Vụ việc xảy ra khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra xe ô tô 16 chỗ BKS 29B - 538.34 đang được một số đối tượng bốc xếp hàng hóa có dấu hiệu vi phạm.

    Khi phát hiện lực lượng tuần tra, các đối tượng này đã bỏ chạy nên Tổ công tác lập biên bản đưa phương tiện cùng toàn bộ hàng hoá về trụ sở Chi cục Hải quan Tân Thanh để kiểm tra, làm rõ.

    Trong quá trình tổ công tác làm việc, xuất hiện 2 nam thanh niên đến lăng mạ và có hành vi dùng tay đánh vào mặt anh Dương Văn Hùng, Tổ trưởng Tổ Kiểm soát Hải quan Chi cục cửa khẩu Tân Thanh.

    Sau đó, các đối tượng này bỏ trốn, còn anh Dương Văn Hùng được đưa đi bệnh viện với nhiều vết thương trên mặt.

    Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định người trực tiếp chống đối, hành hung người thi hành công vụ là Ngô Văn Linh. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc theo quy định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2102019-lo-ke-hoach-cua-2-nghi-pham-sat-hai-nam-sinh-chay-grab-a295230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan