+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2020: Diễn biến mới vụ 2 băng nhóm giang hồ "dàn trận" hỗn chiến ở Biên Hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Diễn biến mới vụ 2 băng nhóm giang hồ "dàn trận" hỗn chiến ở Biên Hòa

    Nhóm đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Ngày 1/10, Công an thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự với 44 đối tượng để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự nơi công cộng” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Đây là các đối tượng liên quan đến vụ 2 băng nhóm "dàn trận" định thanh toán nhau vì tranh chấp đất đai ở phường Thống Nhất.

    Trong số các đối tượng bị tạm giữ có 2 vợ chồng xưng là "chủ đất" là bà Mai Thị Hồng (SN 1979) và ông Nguyễn Thành Hưng (Tên gọi là Hưng "xăm", SN 1975, ngụ thành phố Biên Hòa). Ngoài ra còn có Lâm Thanh Sang (SN 1988, quê Sóc Trăng, người được bà Hồng thuê đến giữ đất).

    Bước đầu điều tra, công an xác định, Hưng "xăm" từng bị TAND TP Biên Hòa xử phạt 20 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích". Còn Sang được cho là cầm đầu băng nhóm, cũng từng có tiền án 7 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

    Tại cơ quan công an, bà Hồng khai nhận đã thuê Sang đến giữ đất trồng cây đang tranh chấp ở phường Thống Nhất. Sau đó, Sang gọi thêm nhiều đối tượng xăm trổ đến khu vực đất để tranh chấp với nhóm của Đen (chưa rõ lai lịch) đang ở trong ba phòng trọ trên mảnh đất 3.000m2 tranh chấp

    Đen được xác định là cầm đầu băng nhóm đối phương, Đen được bà Nguyễn Thị Soi (SN 1955, ngụ phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa) thuê "trông giữ" mảnh đất đang tranh chấp với vợ chồng bà Hồng.

    Khống chế thanh niên nhiễm HIV mang dao bầu đe dọa, yêu cầu bác sĩ chữa bệnh

    Ngày 30/9, lực lượng an ninh bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp phối hợp với Công an phường Cát Dài, quận Lê Chân, thành phố (TP) Hải Phòng đã khống chế một bệnh nhân mang theo dao tới phòng khám chửi thề, đe dọa bác sỹ.

    Vào sáng cùng ngày, bệnh nhân Nguyễn Như Tr. (SN 1972, trú tại Dư Hàng, quận Lê Chân, TP Hải Phòng; nhiễm HIV) bị táo bón và đến phòng khám viêm gan C, bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng.

    Tại đây, bệnh nhân Tr. có lời lẽ khiếm nhã, chửi thề và yêu cầu bác sĩ chữa táo bón. Bác sĩ trực tại phòng khám viêm gan C đã giải thích và mời người này tới khoa tiêu hóa để được điều trị. Tuy nhiên, bệnh nhân Trọng không chấp hành, chửi thề và tiếp tục đe dọa bác sĩ.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, đội an ninh của bệnh viện đã có mặt mời bệnh nhân Tr. ra khỏi khu vực khám bệnh tránh ảnh hưởng tới bác sĩ và người bệnh khác. Quá trình khống chế, đội an ninh phát hiện một con dao bầu trong người bệnh nhân và tiến hành thu giữ. Đồng thời bàn giao đối tượng cùng tang vật cho cơ quan công an.

    Được biết, từ tháng 8/2019 đến tháng 11/2019, bệnh nhân Tr. đã điều trị viêm gan C miễn phí tại bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp Hải Phòng. Bệnh nhân được điều trị khỏi và theo dõi 6 tháng không bị tái nhiễm.

    Ngoài ra, bệnh nhân Tr. đối tượng nghiện ma túy, nhiễm HIV và đang điều trị bằng thuốc (Methadone, ARV) tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS chi nhánh tại quận Lê Chân.

    Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại người đàn ông trong trang trại ở Hưng Yên

    Nghi phạm Nguyễn Duy Hưng. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Ngày 30/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Hưng (SN 1968, trú tại phường Minh Khai, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) về hành vi giết người.

    Nạn nhân là anh L.A.D. ((SN 1980, trú tại phường Hiến Nam, TP. Hưng Yên).

    Trước đó, khoảng 22h30 ngày 25/9, người dân phát hiện anh D. tử vong tại trang trại của gia đình, trên người có nhiều thương tích.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT xác định Nguyễn Duy Hưng là đối tượng gây ra vụ việc.

    Biết đang bị truy bắt, rạng sáng 28/9, tại mép đầm thuộc Đường Lạc Long Quân, phường Minh Khai, Hưng đã dùng dao tự đâm vào bụng để tự tử nhưng được người dân phát hiện, trình báo Công an TP Hưng Yên đưa đi cấp cứu.

    Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, do nạn nhân nợ tiền đến hạn không trả nên Hưng dã tìm đến trang trại của anh D. và xảy ra xô xát.

    Trong lúc ẩu đả, Hưng lấy một chiếc rìu đang để ở chân bàn uống nước sát hại nạn nhân rồi bỏ đi.

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

    Em rể chém trọng thương anh vợ tại An Giang

    Sáng 1/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, vừa ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Lên, 45 tuổi, trú tại ấp Sa Tô, xã Khánh Bình, huyện An Phú, để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

    Trước đó, chiều 27/9, Lên cùng anh vợ và cha vợ nhậu tại nhà người hàng xóm. Đến khoảng 22h cùng ngày, Lên đi về nhà cách đó khoảng 40m thì xảy ra cự cãi với vợ và con gái.

    Thấy Lên đánh con gái, người vợ chạy đến can ngăn thì bị chồng cầm dao doạ sẽ chém. Người vợ chạy ra ngoài kêu cứu.

    Lúc này, anh Diệp Thanh Mộng và chị Diệp Thị Thủy (là anh, chị vợ của Lên) chạy đến can ngăn thì bị Lên vung dao chém trọng thương.

    Sau đó, anh Mộng và chị Thủy được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời, còn Lên đến Công an xã Khánh Bình đầu thú, đồng thời khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2102020-dien-bien-moi-vu-2-bang-nhom-giang-ho-dan-tran-hon-chien-o-bien-hoa-a340978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan