+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/12: Người đàn ông lãnh án chung thân vì lừa đảo, chiếm đoạt hơn 40 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông lãnh án chung thân vì lừa đảo, chiếm đoạt hơn 40 tỷ đồng

    Ngày 21/12, theo báo Công an Nhân dân, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thanh Quang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tội phạm và hình phạt quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 174 BLHS.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 22 12 2023 nguoi dan ong lanh an chung than vi lua dao chiem doat hon 40 ty dong
    Bị cáo Nguyễn Quang Thanh tại phiên toà xét xử. Ảnh: CAND

    Theo cáo trạng, khoảng tháng 5/2018, do làm ăn thua lỗ và nợ nần chồng chất nên Quang nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Đối tượng đã đưa ra thông tin gian dối cần tiền để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng, đầu tư kinh doanh bất động sản với lãi suất cao để các bị hại tin tưởng cho vay rồi chiếm đoạt.

    Kết quả điều tra xác định, từ tháng 5/2018 đến tháng 4/2021, bằng thủ đoạn nêu trên, Quang đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 15 bị hại với tổng số tiền hơn 53,2 tỷ đồng. Quang đã trả được hơn 12 tỷ đồng, còn lại hơn 40 tỷ đồng chưa trả lại cho các bị hại. Trong số các bị hại nói trên có người là đồng nghiệp cùng cơ quan bị Quang lừa với số tiền 7 tỷ đồng. 14 bị hại còn lại, người bị chiếm đoạt thấp nhất là 400 triệu đồng và cao nhất là 13,5 tỷ đồng.

    Tại phiên tòa, Quang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời thừa nhận toàn bộ số tiền chiếm đoạt được đã dùng để trả nợ hết và hiện không có khả năng chi trả số tiền còn lại.

    Sau khi xem xét, TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Quang mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tuyên buộc Quang phải có nghĩa vụ tiếp tục trả lại toàn bộ số tiền hơn 40 tỷ đồng đã chiếm đoạt của các bị hại.

    Lộ diện "tú ông" cầm đầu đường dây môi giới, mua bán dâm "khủng" ở Bình Định

    Theo báo Người lao động, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định vừa thực hiện thành công chuyên án 0723M. Qua đó đã triệt xóa đường dây môi giới, mua bán dâm do đối tượng Nguyễn Ngọc Tú (SN 1988; ngụ xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cầm đầu.

    Cụ thể, khoảng 20h30 ngày 20/12, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Định cùng các lực lượng liên quan đồng loạt kiểm tra hành chính các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện Tuy Phước.

    An ninh - Hình sự - Lộ diện 'tú ông' cầm đầu đường dây môi giới, mua bán dâm 'khủng' ở Bình Định
    Nguyễn Ngọc Tú được xác định là "tú ông" cầm đầu đường dây môi giới, mua bán dâm có quy mô ở Bình Định. Ảnh Báo Bình Định

    Kết quả đã bắt quả tang 2 cặp nam - nữ đang mua bán dâm tại 2 khách sạn trên địa bàn xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước.

    Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ 25 đối tượng liên quan trong đường dây môi giới, mua bán dâm do Nguyễn Ngọc Tú cầm đầu.

    Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, phương thức hoạt động của đường dây này là liên lạc qua điện thoại điều gái bán dâm đến các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP.Quy Nhơn, huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn, báo Bình Định.

    Được biết, đây là một trong những đường dây môi giới, mua bán dâm lớn nhất ở Bình Định được phát hiện và triệt phá thành công trong những năm qua, báo Người lao động đưa tin thêm.

    Bắt thiếu niên 17 tuổi dụ nữ sinh chat khiêu dâm rồi dọa tung "clip nóng" tống tiền và tình

    Mới đây, báo Công an Nhân dân dẫn thông tin từ Công an huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) cho biết, đơn bị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Hoài Tr. (17 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

    An ninh - Hình sự - Bắt thiếu niên 17 tuổi dụ nữ sinh chat khiêu dâm rồi dọa tung 'clip nóng' tống tiền và tình
    Nguyễn Hoài Tr.. Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo hồ sơ vụ việc, ngày 5/12, Tr thông qua mạng xã hội đã làm quen với 1 thiếu nữ sinh sống trên địa bàn huyện Chợ Gạo. Trí đã rủ thiếu nữ thực hiện các video chát khiêu dâm, đổi lại thiếu nữ sẽ nhận được tiền.

    Sau khi thực hiện theo yêu cầu của Tr., thiếu nữ không nhận được tiền mà còn bị đe dọa, khống chế phải nạp nhiều thẻ điện thoại và buộc phải tiếp tục thực hiện video chát khiêu dâm.

    Liên quan đến sự việc, báo Người lao động cho hay, thủ đoạn của đối tượng còn đáng lên án khi đe dọa sẽ phát tán 2 đoạn clip chat khiêu dâm lên mạng xã hội nếu như thiếu nữ trên không tiếp tục nạp card điện thoại và thực hiện thêm các clip khác.

    Sau khi thiếu nữ trình báo cơ quan chức năng, qua điều tra, lực lượng công an phát hiện và bắt giữ Tr..

    An ninh - Hình sự - Bắt thiếu niên 17 tuổi dụ nữ sinh chat khiêu dâm rồi dọa tung 'clip nóng' tống tiền và tình (Hình 2).
    Thiếu niên 17 tuổi làm việc với công an. Ảnh: Người lao động

    Tại cơ quan công an, Tr. đã thừa nhận hành vi vi phạm.

    XEM THÊM: Bắt quả tang U40 bán dâm cho chàng trai 21 tuổi giá 400.000 đồng ở Đồng Nai

    Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-22-12-2023-nguoi-dan-ong-lanh-an-chung-than-vi-lua-dao-chiem-doat-hon-40-ty-dong-a604401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan