+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/3: Người phụ nữ bị bạn trai cũ cưỡng đoạt tài sản

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ bị bạn trai cũ cưỡng đoạt tài sản

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 22 3 nguoi phu nu bi ban trai cu cuong doat tai san dspl 1
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Công an TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương cho biết đã tạm giữ Nguyễn Chí Tâm (SN 1988, quê Đồng Tháp) để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm, “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản".

    Theo điều tra ban đầu, Tâm và chị S. (SN 1987, ngụ TP.HCM) có quan hệ tình cảm với nhau. Thời gian gần đây, do xảy ra mâu thuẫn về việc Tâm thường có hành vi ghen tuông, chị S. chia tay với Tâm nhưng Tâm không đồng ý.

    Ngày 20/3, Nguyễn Chí Tâm đột nhập vào nhà của chị S. thuộc khu phố 1, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khống chế chị S. để ép chị này quan hệ tình dục.

    Sau khi quan hệ tình dục, Tâm yêu cầu chị S. phải chuyển cho Tâm 300 triệu đồng để Tâm làm ăn, nhưng chị S. nói không có tiền và chỉ chuyển 10 triệu đồng.

    Sau đó, 2 người nảy sinh mâu thuẫn. Người đàn ông đã dùng hung khí khống chế người phụ nữ và cố thủ bên trong nhà.

    Sau nhiều lần vận động, thuyết phục nhưng Tâm vẫn ngoan cố không đồng ý mở cửa đồng thời xét thấy có dấu hiệu gây nguy hiểm cho chị S., nên Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Bình Dương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ khống chế bắt giữ Tâm và giải cứu chị S. đảm bảo an toàn.

    Cô gái bị cướp đôi bông tai ở TP.HCM

    Ngày 21/3, Công an quận Bình Tân, TP.HCM, đang điều tra vụ cướp tài sản xảy ra tại phường Bình Trị Đông A. Nạn nhân là chị T.T.N.D. (17 tuổi, ngụ quận Bình Tân).

    Theo trình báo của nạn nhân, sáng 20/3 chị D. đang coi kho hàng trong hẻm Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, thì một thanh niên đi vào. Nghi phạm cầm dao kề vào cổ, đẩy chị D. vào nhà vệ sinh đe dọa, buộc nạn nhân đưa đôi bông tai vàng.

    Do hoảng sợ, chị D. tháo đôi bông tai trị giá hơn 2 triệu đồng đưa cho nghi phạm để hắn lên xe máy rời đi.

    “Tao vã lắm rồi. Mày mà la lên hay chống cự là tao giết”, chị D. thuật lại lời đe dọa của tên cướp và cho biết bản thân bị một vết cứa ở cổ sau vụ việc.

    Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân lấy lời khai nạn nhân, trích xuất camera an ninh để truy xét kẻ gây án.

    Bắt giữ tài xế lái ô tô quá tốc độ, giật bảng tên cảnh sát giao thông

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 22 3 nguoi phu nu bi ban trai cu cuong doat tai san dspl 2
    Ông Định có hành động chống người thi hành công vụ. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 21/3, tin từ Viện KSND huyện Đắk Mil (Đắk Nông), đơn vị vừa phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Định (SN 1974, trú tại huyện Chư Pưh, Gia Lai), để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

    Theo thông tin ban đầu, tối 16/3, ông Định điều khiển ô tô mang biển số 81A-230.47, chở theo vợ con và 3 người khác lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, hướng từ Đắk Nông đi Gia Lai.

    Khi xe ông Định điều khiển chạy đến xã Nam Bình (huyện Đắk Mil, Đắk Nông), lực lượng CSGT ghi nhận lỗi vi phạm chạy quá tốc độ 71km/h (quy định khu vực này chỉ được 60km/h).

    Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT Công an Đắk Nông đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng ông Định không chấp hành, lái xe chạy tiếp.

    Đến 21h cùng ngày, một tổ công tác khác cũng thuộc Phòng CSGT Đắk Nông phát hiện xe ô tô vi phạm này đang di chuyển đến vị trí chốt tuần tra liền ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế lại lạng lách để vượt qua, buộc lực lượng CSGT phải truy đuổi.

    Quá trình truy đuổi, lực lượng CSGT liên tục ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế vẫn không chấp hành.

    Khi đến đoạn Km1846+500 trên đường Hồ Chí Minh, tổ công tác đã có biện pháp yêu cầu phương tiện dừng lại.

    Tại đây, tổ công tác nhiều lần yêu cầu tài xế điều khiển phương tiện dừng sát vào lề đường để làm việc nhưng ông Định vẫn không chấp hành.

    Không dừng lại ở đó, khi xuống xe, ông Định đã xô đẩy, giật bảng tên, áo của một cán bộ CSGT.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-22-3-nguoi-phu-nu-bi-ban-trai-cu-cuong-doat-tai-san-a569520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan