+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/2/2020: Bắt giữ nhóm đối tượng trói người, uy hiếp để đòi nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/2/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/2/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt giữ nhóm đối tượng trói người, uy hiếp để đòi nợ

    Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân Trí 

    Theo báo Dân Trí, ngày 1/2, Công an huyện Tân Biên (tỉnh Tây Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng:  Đỗ Thanh Sang (sinh năm 1981); Đỗ Thanh Tiến (sinh năm 1996, ngụ khu phố 2, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên); Đỗ Văn Hùng (sinh năm 1987, ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Bình, huyện Tân Biên) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Riêng Phạm Hoài Tâm (sinh năm 1995, ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Bình, huyện Tân Biên) cho tại ngoại điều tra.

    Thông tin ban đầu, ngày 24/1, Công an huyện Tân Biên nhận tin báo trên địa bàn xã Tân Bình có xảy ra vụ bắt giữ người trái pháp luật. Công an huyện nhanh chóng cử lực lượng đến ngay hiện trường tiến hành điều tra xác minh và giải cứu nạn nhân là anh Thắng (ngụ xã Tân Bình), đồng thời bắt giữ các đối tượng gây án gồm Sang, Hùng và Tâm; riêng Tiến bỏ trốn. Đến ngày 30/1, Tiến đến Công an huyện Tân Biên đầu thú.

    Qua làm việc các đối tượng khai nhận: Tháng 4/2019, anh Thắng có vay của Sang số tiền 10 triệu đồng với lãi suất mỗi tháng 1 triệu đồng, trả được 2 tháng thì Thắng không trả nữa mà bỏ trốn.

    Đến ngày 24/1, Sang thấy Thắng về nhà nên nhờ Hùng, Tâm, Tiến cùng đến nhà Thắng để đòi tiền. Thấy nhóm của Sang đến nhà, Thắng liền bỏ chạy ra phía sau trốn thì bị nhóm của Sang đuổi theo, khống chế.

    Sau đó, nhóm này trói Thắng bằng dây nịt rồi đưa về nhà Sang giữ, uy hiếp và buộc Thắng phải trả số tiền đã nợ. Do không có tiền nên Thắng đưa sợi dây chuyền đang đeo trên người cho vợ của Sang mang đi bán được 7 triệu đồng trả cho Sang.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Tạm giữ hình sự người mẹ bạo hành con ruột

    Hình ảnh người mẹ hành hạ con nhỏ. Ảnh: VTC News 

    Thông tin trên VTC News, ngày 1/2, lãnh đạo UBND phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết, công an vừa tạm giữ hình sự, lấy lời khai N.T.T.T. (31 tuổi, tạm trú tại phường Hòa Phú) để làm rõ hành vi thắt cổ con trai 3 tuổi rồi đánh đập dã man. Được biết trước đó, bà T. từng bị xử phạt hành chính về hành vi đánh đập con cái.

    Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng cách ly hai người con (bé trai 4 tuổi và một bé gái khoảng 6 tuổi) và đang xem xét giao hai bé này cho ông bà ngoại chăm sóc.

    Thông tin ban đầu, tối 31/1, trên mạng xã hội lan truyền video ghi lại cảnh một bé trai khoảng 4 tuổi bị người phụ nữ đánh đập, bạo hành.

    Hình ảnh trong clip thể hiện người phụ nữ dùng dây thừng buộc vào cổ bé trai kéo lê, rồi đánh đập dã man khiến cháu bé đau đớn, gào khóc. Sau khi đánh bé và gào thét khiến mất sức, người phụ nữ này lại tiếp tục dùng tay bế bé trai lên cao rồi ném xuống nền nhà, mặc cho bé gào khóc thảm thiết.

    Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Tung tin đồn thất thiệt về virus corona, đôi nam nữ bị phạt 25 triệu đồng

    Đôi nam nữ tại cơ quan công an. Ảnh: Công Lý 

    Báo Công Lý đưa tin, ngày 1/2, Công an TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã triệu tập và ra quyết định xử phạt đối với hai trường hợp có hành vi bịa đặt, đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh do virus Corona trên địa bàn tỉnh nhằm câu view, câu like.

    Hai đối tượng gồm Nguyễn Công Hoàng (38 tuổi, ở xã Phật Tích, huyện Tiên Du) và Vũ Quỳnh Mai (25 tuổi, tạm trú ở Chung cư Royal park, TP. Bắc Ninh).

    Trước đó, khoảng 23h ngày 30/1, Nguyễn Công Hoàng, có tài khoản Facebook cá nhân “Hoang Nguyen Cong” đã đăng tải bài viết với nội dung: "Theo thống kê cụ thể thì trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có hơn 4000 người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc tại Bắc Ninh. Một trong số họ ngày hôm nay 30/1/2020 đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh chuyển tuyến khẩn cấp ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương do nhiễm Virus Corona khi người này vừa về Trung Quốc ăn tết và quay trở lại Việt Nam làm việc!!! Chuyện xấu nhất xảy ra thì Bắc Ninh sẽ là ổ dịch lớn nhất cả nước".

    Đi kèm với bài viết trên là hình ảnh được Hoàng chụp tại bệnh viện đã thu hút gần 600 lượt thích, bình luận và chia sẻ khiến nhiều người hoang mang. Ngay sau đó, công an đã triệu tập Hoàng lên trụ sở để làm việc.

    Tại cơ quan công an, Hoàng thừa nhận đã bịa nội dung bài viết nhằm mục đích câu view, câu like, ảnh trong bài viết được Hoàng chụp tại bệnh viện Nhi Trung ương khi đưa con đi khám.

    Sau đó, bài viết của Hoàng lại được Vũ Quỳnh Mai sao chép và đăng bài viết với nội dung tương tự trên facebook cá nhân vào khoảng 11h ngày 31/1, mục đích là thu hút nhiều người theo dõi, tăng tương tác để bán hàng online.

    Tại cơ quan công an, Mai thừa nhận dù không kiểm chứng thông tin trên là đúng hay sai nhưng vẫn đăng tải để thu hút người theo dõi, phục vụ việc bán hàng.

    Hiện Công an TP. Bắc Ninh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Hoàng và Mai, mỗi đối tượng 12,5 triệu đồng.

    Đối tượng đâm người trọng thương khi đi hát karaoke

    Nguyễn Văn Tóm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Báo Người Đưa Tin cho hay, Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, đã bắt giữ Nguyễn Văn Tóm (21 tuổi, trú xã Quảng Đông) để điều tra vụ gây thương tích khiến anh Trần Đức Sơn (20 tuổi, trú cùng xã) bị thương nặng.

    Trước đó, khoảng 18h ngày 30/1, một nhóm thanh niên cùng trú tại xã Quảng Đông, trong đó có Nguyễn Văn Tóm, đến hát tại quán karaoke Nhật Thiên ở thôn Minh Sơn, xã Quảng Đông.

    Khoảng 2 tiếng sau, nhóm của Tóm rời phòng hát thì gặp Trần Đức Sơn cùng một thanh niên khác tới quán karaoke để hát.

    Do có mâu thuẫn từ trước nên Sơn dùng tay đánh vào mặt của Tóm. Tóm bực tức đã rút dao (loại dao gấp, dài 20cm) từ trong túi áo của mình và đâm vào vùng ngực của Sơn.

    Trần Đức Sơn được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị dao đâm thấu tim, nguy kịch.

    Công an huyện Quảng Trạch đã tiến hành truy bắt đối tượng gây án ngay trong đêm, tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu giữ các vật chứng có liên quan, hung khí gây án; đồng thời, triệu tập các đối tượng có liên quan và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tóm để phục vụ công tác điều tra.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-222020-bat-giu-nhom-doi-tuong-troi-nguoi-uy-hiep-de-doi-no-a310000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan