Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2019: Người dân bao vây hơn 20 côn đồ đến phá cổng làng ở Thanh Hóa


Thứ 4, 21/08/2019 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người dân bao vây hơn 20 côn đồ đến phá cổng làng ở Thanh Hóa

Theo VnExpress, lúc 10h ngày 20/8, phát hiện hơn 20 thanh niên lạ mặt dùng búa đập phá cổng làng, dân làng Phú Viên (xã Trường Minh, Thanh Hóa) hô hoán bao vây. Nhiều người hò nhau đánh trống, báo cán bộ thôn thông báo trên loa phát thanh. Nghe báo động, hàng trăm dân làng kéo đến vây kín cổng chào trên trục đường chính ra vào khu dân cư.

Phần đế cổng làng Phú Viên bị nhóm thanh niên đập phá hư hỏng. Ảnh: VnExpress

Một số người còn lái xe công nông, xe ba gác ra chặn đường đi của những ôtô do nhóm thanh niên lạ mặt lái đến. Thấy vậy, nhóm này vội lên 5 ôtô tẩu thoát, bỏ lại hai ôtô tại hiện trường.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Trường Minh, huyện Nông Cống cho biết, xã đã cử lực lượng chức năng có mặt ở cổng làng, khuyến cáo người dân không hành động quá khích và báo cáo công an huyện đến vãn hồi trật tự.

Theo ông Thiện, gần đây người dân Phú Viên bức xúc khi nhiều xe tải cỡ lớn của một doanh nghiệp thường xuyên ra vào khu mỏ đất trên địa bàn, gây bụi bẩn và làm hư hỏng đường sá, nứt cổng chào.

Chính quyền xã đã có văn bản báo cáo cấp trên, nhưng tình trạng xe quá tải không được xử lý dứt điểm. Vừa qua người dân thôn Phú Viên đã họp, thống nhất làm chân đế cổng làng rộng ra nhằm thu hẹp lòng đường, ngăn xe tải cỡ lớn, còn ôtô 7 tấn trở xuống vẫn đi được.

"Có thể do xe tải hạng nặng không vào được mỏ đất nên phía doanh nghiệp đã cho người tới đập phá cổng làng", ông Thiện nhận định và cho biết thêm, ngày 21/8 công an huyện Nông Cống đã điều tra, kết luận chính thức phải chờ.

Công an huyện Nông Cống đang tạm giữ hai ôtô do nhóm thanh niên bỏ lại, một số người nghi liên quan đã bị triệu tập để làm rõ.

Khởi tố trùm đòi nợ thuê Quang 'Rambo' và 4 đồng phạm

Theo Tuổi Trẻ, ngày 21/8, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Văn Quang (còn gọi Quang "Rambo" , Quang "tài chính" 35 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cùng 4 người liên quan khác để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Quang “Rambo” (thứ 2 từ trái qua) cùng đồng phạm tại cơ quan công an - Ảnh: CA cung cấp

Bốn người liên quan cũng bị khởi tố gồm Nguyễn Đức Nhân (trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội); Đỗ Văn Thịnh; Nguyễn Văn Huy (trú tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) và Nguyễn Xuân Linh (trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Theo tài liệu điều tra, Đỗ Văn Quang có dấu hiệu lập băng nhóm, quy tụ nhiều đàn em từ các tỉnh Thanh Hóa, Hưng Yên... về Hà Nội hoạt động cho vay lãi và nhận "cáp" đòi nợ thuê.

Vào đầu tháng 4/2019, Quang bắt đầu câu kết với Nguyễn Đức Nhân (trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) để bàn bạc thực hiện phi vụ đòi nợ thuê. Thời điểm đó, Nhân đang nhận đòi nợ thuê cho Đỗ Văn Thịnh số tiền 1,1 tỉ đồng. Đây là tiền công nợ hợp đồng thầu xây dựng giữa Thịnh và công ty của anh Đ.M.V. ở quận Hà Đông.

Quang "Rambo" và đàn em nhiều lần đi cùng Thịnh đến công ty của anh Đ.M.V. để đòi tiền nợ. Tại đây, nhóm của Quang đã chửi bới, dùng súng đe dọa anh V.. Ngoài ra, nhóm này còn đuổi nhân viên công ty, theo dõi gia đình, chụp ảnh vợ con của giám đốc công ty, buộc anh V. phải trả số tiền 200 triệu đồng để cả nhóm chia nhau tiêu xài.

Xác định nhóm của Quang có hành vi cưỡng đoạt tài sản, ngày 9-8, cơ quan điều tra đã bắt Quang cùng Đỗ Văn Thịnh, Nguyễn Đức Nhân, Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Xuân Linh khi nhóm này đang đi đòi nợ thuê.

Cơ quan công an cho biết Đỗ Văn Quang là một nhân vật cộm cán, xăm trổ, "nổi tiếng" trên mạng xã hội với tên Quang "Rambo", thường xuyên đăng tải những clip tự quay có nội dung cho vay lãi, đòi nợ… Trang Facebook của Quang thu hút hơn 135.000 lượt theo dõi. Những clip do Quang làm khá "hot" trên mạng, có những clip lên đến vài trăm ngàn lượt xem.

Cũng giống như "Phúc XO", Khá "Bảnh"…, để tạo "độ hot", Quang "Rambo" thường xuyên livestream khoe của, chửi bới và thể hiện là "đàn anh trong giang hồ". Quang cũng có mối quan hệ khá thân thiết cả ngoài đời lẫn trên mạng xã hội và là đàn anh của Khá "Bảnh" trước khi đối tượng này bị bắt.

Bóc gỡ đường dây môi giới mang thai hộ để trục lợi

Theo TTXVN, phòng Cảnh sát Hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 đối tượng về hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Ba đối tượng gồm Hoàng Huy Quang (sinh năm 1976, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Vũ Thị Liễu (sinh năm 1990) và Phạm Thiên Thuấn (sinh năm 1987) cùng trú tại xã Quang Hưng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Theo tài liệu điều tra, trong thời gian từ tháng 4/2019 đến tháng 8/2019, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 6 vụ môi giới mang thai hộ với giá tiền từ 450 triệu đồng đến 550 triệu đồng.

Trong vụ án này, Hoàng Huy Quang là đối tượng cầm đầu, không có nghề nghiệp ổn định nhưng muốn có nhiều tiền tiêu xài. Thông qua các mối quan hệ xã hội, đối tượng biết nhiều người có nhu cầu muốn nhờ người mang thai hộ, Quang đã bàn bạc với Liễu và Thuấn tìm kiếm những người có nhu cầu mang thai hộ và những gia đình cần người mang thai hộ.

Để tìm được những người người mang thai hộ, Liễu đăng thông tin lên mạng xã hội rồi trực tiếp gặp gỡ, thỏa thuận với giá 200 triệu đồng đến 220 triệu đồng mỗi trường hợp và được nuôi ăn ở miễn phí. Còn đối với các gia đình có nhu cầu cần thuê người mang thai hộ, Liễu đưa đến gặp Quang để thỏa thuận về giá cụ thể từng trường hợp.

Những người muốn mang thai đôi, các gia đình phải trả thêm từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng và phải thanh toán trước một khoản tiền nhất định. Sau đó, các gia đình này cung cấp phôi để nhóm đối tượng đưa đến bệnh viện tiến hành cấy vào tử cung của người mang thai hộ.

Bằng cách thức này, tháng 4/2019, Quang nhận phôi từ vợ chồng chị T (ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) với giá 450 triệu đồng (Quang đã lấy trước 200 triệu đồng), sau đó chuyển phôi lại cho Liễu và đưa cho Liễu 40 triệu đồng để đưa chị Đ.T.N (ở tỉnh Sơn La) đến bệnh viện tiến hành cấy phôi (chị Đ.T.N được Liễu trả trước 18 triệu đồng). Hiện chị N đang mang thai đôi 4 tháng. Trừ các khoản tiền nuôi dưỡng, khám, cấy phôi, Quang được hưởng lợi 30 triệu đồng, Liễu và Thuấn được hưởng 20 triệu đồng.

Tới khoảng tháng 6/2019, anh N.Đ.C (ở quận Đống Đa, Hà Nội) gặp Quang cho biết bản thân chưa xây dựng gia đình, nhưng lại muốn có con. Quang báo giá hết 550 triệu đồng, anh C đồng ý đưa trước cho các đối tượng 331 triệu đồng. Sau đó, Liễu tìm người hiến trứng để thụ tinh nhân tạo cho khách, Liễu yêu cầu ngoài chi phí ban đầu ra thì phải đưa thêm 10 triệu đồng cho người hiến trứng. Quang đồng ý và đưa cho Liễu 100 triệu đồng, Liễu tìm được một người phụ nữ và tiến hành đưa đến bệnh viện để cấy phôi (người phụ nữ này đang mang thai 1 tháng).

Ngoài 2 vụ nêu trên, các đối tượng còn môi giới 4 vụ khác với thủ đoạn tương tự và thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Nam sinh lớp 8 nghi bị cô ruột đánh thương tích 13%

Theo Zing.vn, ngày 21/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang) đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Kim Thoa (34 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè) về tội Cố ý gây thương tích.

Vết bầm đỏ trên lưng của nam sinh lớp 8. Ảnh: Zing.vn

Một tháng trước, bà Nguyễn Thị Linh (38 tuổi) có đơn tố cáo đến cảnh sát việc con trai Nguyễn Thành Hiếu (13 tuổi, học sinh lớp 8) bị cô ruột đánh thương tích.

Theo bà Linh, chiều 13/7, Hiếu ở nhà bà nội tại xã An Cư. Tại đây, Hiếu và cô ruột là bà Thoa có lời qua tiếng lại với nhau.

Bà Thoa bị tố đã cầm khúc củi dài khoảng 60 cm đánh liên tiếp vào vùng ngực và lưng của cháu trai.

Sau đó, người thân đưa nam sinh này đến bệnh viện điều trị trong tình trạng sưng đỏ vùng lưng và hông trái.

Theo giấy chứng nhận thương tích của bệnh viện, nam sinh bị đa chấn thương phần mềm vùng ngực và lưng khai do bị đánh.

Cảnh sát vào cuộc điều tra. Kết quả giám định, nam sinh này bị thương tích 13% nên cơ quan điều tra khởi tố bị can.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2282019-nguoi-dan-bao-vay-hon-20-con-do-den-pha-cong-lang-o-thanh-hoa-a289730.html