+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10: Tình tiết mới vụ thanh niên sát hại bạn gái ở Hải Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tình tiết mới vụ thanh niên sát hại bạn gái ở Hải Dương

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 24 10 2022 tinh tiet moi vu thanh nien sat hai ban gai o hai duong dspl 1
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 23/10, Viện KSND tỉnh Hải Dương thông tin, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phan Trung Hòa (SN 1996, ở Hà Nội) về tội “Giết người”. Bị can này đã sát hại bạn gái tại một quán spa tại huyện Tứ Kỳ, xảy ra hai tuần trước.

    Theo kết quả điều tra bước đầu, bị can có mối quan hệ tình cảm yêu đương với chị L.T.Ng (SN 1996, quê tỉnh Sơn La). Thời điểm này, chị Ng đang làm nhân viên một quán massager ở Hà Nội.

    Cuối tháng 9, giữa hai người liên tục xảy ra mâu thuẫn nên chị L.T.Ng thường xuyên tránh gặp Hòa. Sau đó, chị này rời Hà Nội về quán Anh Spa của một người quen ở xã Nguyên Giáp (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) để làm.

    Nghi ngờ bạn gái có quan hệ tình cảm với người khác, Hòa ghen tuông và đi tìm bạn gái nhằm níu kéo tình cảm.

    Tối 10/10, bị can tìm đến quán Anh Spa (ở huyện Tứ Kỳ) để nói chuyện với chị L.T.Ng. Tại đây, hắn dùng dao bầu mang theo đâm nhiều nhát trúng bạn gái. Phát hiện có tiếng la hét thất thanh, nhiều người địa phương tới hiện trường phát hiện cô gái tử vong trong quán làm đẹp.

    Còn Hòa liên tục la hét, dùng dao tự tử. Kẻ này bị thương sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của nghi phạm đã ổn định do đó Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Hải Dương đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

    Nam thanh niên giả công an, cưỡng đoạt tiền của nhiều học sinh

    Ngày 23/10, Công an xã Ea Kao, đã bàn giao nghi phạm Nguyễn Văn Sang (21 tuổi) cùng tang vật cho Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, để điều tra về hành vi giả công an cưỡng đoạt tiền của nhiều học sinh trên địa bàn.

    Theo Công an xã Ea Kao, thời gian gần đây, đơn vị nhận được phản ánh của các nhiều em học sinh về việc bị một thanh niên dùng gậy CSGT ra tín hiệu dừng xe. Người này tự xưng công an, yêu cầu kiểm tra giấy tờ của các học sinh. Nếu nạn nhân đưa tiền sẽ được người này cho đi, còn không có tiền sẽ bị anh ta giữ giấy tờ xe.

    Vào cuộc điều tra, tối 21/10, Công an xã Ea Kao đã giữ Sang, thu giữ còng số 8, cây dùi cui, gậy CSGT, và 200.000 đồng mà Sang vừa cưỡng đoạt được.

    Theo cảnh sát, Sang từ huyện Krông Pắk lên TP.Buôn Ma Thuột làm thuê cho cửa hàng sửa chữa xe máy. Thời gian gần đây, vì cần tiền tiêu xài, Sang nảy sinh ý định giả danh công an để đi cưỡng đoạt tiền. “Con mồi” mà Sang nhắm đến là các em học sinh đi học về đêm khuya.

    Bước đầu, Sang thừa nhận gây ra 5 vụ cưỡng đoạt với thủ đoạn nêu trên.

    Bắt tạm giam vợ chồng làm giả giấy tờ bán cát trên sông Tiền

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 24 10 2022 tinh tiet moi vu thanh nien sat hai ban gai o hai duong dspl 2
    Bị can Phường và Tân. Ảnh: Công Lý

    Ngày 23/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Linh Phượng (52 tuổi) và Cao Minh Tân (chồng Phượng, 56 tuổi, cùng ở TP.Thủ Đức, TP.HCM) điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo điều tra, bị can Phượng là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Quốc Huy Anh (địa chỉ tại phường Tân Hội, TP Vĩnh Long) cùng chồng là phó giám đốc công ty này.

    Tuy nhiên, Công ty Quốc Huy Anh chưa được phép khai thác cát nhưng từ tháng 4 đến tháng 9/2022, Phượng và Tân đã có hành vi sử dụng giấy tờ giả của Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 4, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Long về việc nạo vét, khai thác cát trên sông Tiền (thuộc thủy phận TP Vĩnh Long) để lừa bán cát cho nhiều người nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Công an tỉnh Vĩnh Long kêu gọi những ai có liên quan đến vụ án này sớm ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

    Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo, ai là bị hại của vợ chồng bà Phượng đến Phòng Cảnh sát hình sự để được xem xét, giải quyết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-24-10-2022-tinh-tiet-moi-vu-thanh-nien-sat-hai-ban-gai-o-hai-duong-a555097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan