+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10/2018: Nghi án nữ chủ nhà bị bạn trai sát hại trong phòng ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nguyên nhân bé sơ sinh rơi ở chung cư Linh Đàm tử vong

    Ngày 23/10, cơ quan công an quận Hoàng Mai đã quyết định khởi tố vụ án về tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ.

    Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, cháu bé sơ sinh bị ném xuống sân được 1 ngày tuổi, nặng 2,7kg, giới tính nữ.

    Trong phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống. Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân tử vong của cháu bé là do chấn thương sọ não.
    Đến thời điểm này, Đinh Thị Vân Anh (21 tuổi, quê huyện Minh Hóa, Quảng Bình) khai nhận sau khi đến nhà người yêu chơi thì đau đẻ nên đã vào nhà vệ sinh để đẻ.

    Nữ sinh đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: CAND

    Đẻ xong, do hoảng sợ nên không biết thai nhi còn sống hay chết nên đã dùng kéo trong nhà vệ sinh cắt dây rốn, bỏ cháu bé vào túi ni lông đen, đặt cháu bé lên cửa sổ nhà vệ sinh rồi dùng tay đẩy xuống cửa sổ.

    Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 18/10 tại đường giữa 2 tòa HH1 và HH2 thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), nhiều người dân bất ngờ nghe tiếng động lớn, sau đó bàng hoàng phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới sân chung cư.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng những chứng cứ dấu vết tại hiện trường, công an xác định ngôi nhà ở tầng 31 chính là nơi cháu bé đã bị rơi xuống. Khi công an lên tiến hành xét hỏi, có 3 người trong căn hộ trên.

    Tiến hành đấu tranh, nữ sinh Đinh Thị Vân Anh ban đầu khai nhận sau khi sinh con trong nhà vệ sinh thì cháu bé đã chết nên ném cháu bé qua cửa sổ xuống đất.

    Cựu Đại úy công an lừa “chạy” vào ngành lĩnh án 13 năm tù

    Ngày 23/10, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Huy (38 tuổi), cựu đại úy công an 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 4 năm tù tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức… Tổng hợp hình phạt là 13 năm tù.

    Theo cáo trạng, năm 2005, Huy công tác tại trung đội lái xe Tiểu đoàn 1, thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ, sau đó chuyển công tác về Công an phường Trà An, quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ.

    Ngày 15/7/2017, Giám đốc Công an Thành phố Cần Thơ đã có quyết định cho Huy xuất ngũ với cấp hàm Đại úy. Tuy nhiên, khi còn công tác ở Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ, Huy có hùn tiền kinh doanh mua bán thuốc và bị thua lỗ nên phải vay tiền của nhiều người với lãi suất cao để trả tiền nợ, lãi.

    Cựu Đại úy công an lừa “chạy” vào ngành lĩnh án 13 năm tù - Ảnh 1

    Đại úy Công an lừa chạy việc lĩnh 13 năm tù. Ảnh: Thanh niên

    Đầu năm 2015, để có tiền trả nợ, Huy “nổ” với bạn bè là Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ đang thành lập bệnh xá, cần tuyển dụng người vào lực lượng công an nhằm chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu xin vào ngành công an.

    Huy "ra giá" chi phí vào ngành là 160 triệu đồng/hồ sơ, khi nộp hồ sơ đưa trước 70 triệu, khi có quyết định chính thức đưa hết số còn lại.

    Sau khi nhận tiền xong, Huy không thực hiện lời hứa, nhiều nạn nhân thúc hối nên Huy đã thuê người làm giả các quyết định tuyển dụng vào ngành công an đưa cho gia đình các nạn nhân. Phát hiện bị Huy lừa đảo, các nạn nhân làm đơn trình báo với công an.

    Cơ quan điều tra đã làm rõ, với thủ đoạn trên, Huy trực tiếp nhận hồ sơ và thông qua “cò” lừa đảo số tiền trên 1,7 tỉ đồng của 6 nạn nhân.

    Nghi án nữ chủ nhà bị bạn trai sát hại trong phòng ngủ

    Tối 23/10, Công an tỉnh Cà Mau bàn giao thi thể ông Nguyễn Văn Đ. (52 tuổi) và bà H. (51 tuổi, cùng ngụ xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước) cho gia đình lo hậu sự.

    Nghi án nữ chủ nhà bị bạn trai sát hại. Ảnh minh họa

    Theo thông tin ban đầu, ông Đ. đã có vợ con còn bà H. đã ly hôn chồng 2 năm nay. Vài tháng gần đây, ông Đ. Và bà H. có quan hệ tình cảm qua lại.

    Chiều 23/10, con dâu bà H. thấy ông Đ. hốt hoảng chạy từ phòng ngủ của bà H. ra ngoài. Lúc này, chị vào kiểm tra thì phát hiện bà H. đã tử vong với nhiều nhát dao trên cơ thể.

    Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để khám nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

    Tuy nhiên, trong lúc cảnh sát khám nghiệm hiện trường tại nhà bà H. thì người dân địa phương phát hiện ông Đ. nằm chết bên chai thuốc trừ sâu ở ấp Cái Hàng, xã Tân Hưng Đông.

    Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

    Mẹ đẻ bất ngờ đưa con đi, nhà trường tá hỏa tưởng... bắt cóc

    Mới đây, ông Nguyễn Hoài Nam, Hiệu trưởng trường THCS Tiên Yên, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sáng ngày 22/10, nhà trường nhận được thông tin em P.N.H.M., học sinh lớp 6C bị hai người phụ nữ lạ mặt đưa lên chiếc xe taxi dừng trước cổng trường rồi rời đi. Sự việc sau đó khiến nhiều người cho rằng đây là một vụ “bắt cóc” trẻ em.

    Cụ thể, vào khoảng hơn 6h sáng 22/10, sau khi vào lớp, em M. bỏ lại cặp sách trên bàn, sau đó đi bộ ra ngoài cổng trường thì bất ngờ bị một người phụ nữ ngồi chờ sẵn trên một chiếc xe taxi bước xuống đưa lên xe đem đi.

    Mẹ đẻ bất ngờ đưa con đi, nhà trường tá hỏa tưởng... bắt cóc - Ảnh 1

    Mẹ ruột đưa con đi khiến gia đình hoảng hốt tưởng bé trai bị "bắt cóc".

    “Khi em M. ra cổng và được 2 người phụ nữ đưa lên xe, một học sinh cùng trường phát hiện sự việc nên đã nhanh chóng vào báo cho các thầy cô giáo. Ngay sau khi nhận được tin báo, nhà trường đã nhanh chóng xuống lớp để xác minh thì đúng là có sự việc em M. không có mặt ở lớp, chỉ còn lại chiếc cặp sách. Sau đó nhà trường đã thông báo cho gia đình”, Nguyễn Hoài Nam cho biết.

    Cũng theo ông Nam, nhà trường đã điện thoại và đến nhà để gặp bố cháu M. là anh Phan Văn H.. Đồng thời, báo cho chính quyền địa phương và Công an huyện Nghi Xuân để xác minh sự việc.

    Sau khi anh H. liên lạc với người vợ cũ có tên là L. thì được người này cho biết chị đã cùng mẹ đẻ đưa con trai đi mà không báo trước cho anh H..

    Được biết, anh Phan Văn H. trước đây vào miền Nam làm ăn và lập gia đình với một người phụ nữ quê ở tỉnh Đồng Tháp. Tuy nhiên, cách đây 4 năm, anh H. đã ly hôn với người phụ nữ này và về lập gia đình mới sinh sống tại xã Xuân Yên. Cháu H.M. cũng được anh H. đưa về sinh sống cùng bố và gia đình tại quê nhà Hà Tĩnh.

    Hiện cơ quan Công an huyện Nghi Xuân đang tiếp tục làm rõ sự việc.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/10/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-24102018-nghi-an-nu-chu-nha-bi-ban-trai-sat-hai-trong-phong-ngu-a248695.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan