+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/7: 6 người tử vong trong căn nhà ở Bình Dương

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/7/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    6 người tử vong trong căn nhà ở Bình Dương

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 25 7 6 nguoi tu vong trong can nha o binh duong

    Lực lượng chức năng có mặt phối hợp khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc - Ảnh: TTO

    Chiều 24/7, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - thông tin ban đầu về nguyên nhân 6 người tử vong tại căn nhà ở thị xã Bến Cát.

    “Lực lượng chức năng bước đầu nhận định những người trong nhà sử sụng máy phát điện đã tạo ra khí CO, trong khi căn nhà quá kín. Qua đó, cảnh sát nghi vấn các nạn nhân tử vong do ngộ độc khí”, đại tá Chính thông tin.

    Vụ việc được phát hiện vào gần trưa cùng ngày. Khi đó, lực lượng chức năng nhận tin báo về việc nhiều người tử vong bất thường trong căn nhà ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

    Đại diện UBND phường Thới Hòa xác nhận số nạn nhân tử vong là 6 người. Cảnh sát đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân.

    Phá ổ nhóm lừa đảo thông qua hình thức liên kết bán hàng

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 25 7 6 nguoi tu vong trong can nha o binh duong 2
    Ổ nhóm lừa đảo bị bắt giữ. Ảnh: Công an Thanh Hóa

    Ngày 24/7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 4 đối tượng trong ổ nhóm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức liên kết bán hàng để được hưởng hoa hồng và quà tặng.

    Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Thu Vân (34 tuổi, trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú); Lê Thị Kim Thoa (27 tuổi, trú tại phường 16, quận Gò Vấp); Bùi Đăng Cường (28 tuổi, trú tại phường Tân Chánh Hiệp, Quận 2) và Đoàn Tuấn Anh (32 tuổi, trú tại xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh).

    Theo kết quả điều tra, vào khoảng tháng 6/2020, bà B.T.M.H. (60 tuổi, trú tại thôn Bình Sậy, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) nhận được các cuộc điện thoại từ một nhân viên có tên “Thăng Bình”, nói là người đã tư vấn cho bà H. mua một số sản phẩm từ việc quảng cáo trên truyền hình như nồi cơm điện, bàn là…

    Người này giới thiệu bản thân đã chuyển công tác sang quỹ phát triển thuộc “Tập đoàn Asian Việt – Nhật” và sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ bà H. tham gia các chương trình bán hàng cũ từ Công ty Diamon – G (là Công ty quảng cáo trên truyền hình). Đồng thời, đề nghị bà H. tham gia làm cộng tác viên cho Công ty với vai trò “nhận hàng và đọc mã số các dòng sản phẩm mà bà H nhận được, trả tiền theo vận đơn từ Vnpost...”.

    Quyền lợi được hưởng là các phần thưởng như tivi, tủ lạnh, ghế mát xa…và được quỹ phát triển thu lại sản phẩm, trả lại tiền bà đã thanh toán tạm thời cho Công ty vận chuyển Vnpost.

    Tiếp đến, một số đối tượng khác tiếp tục gọi điện cho bà H. giới thiệu là nhân viên các Công ty Tập đoàn Assian Việt – Nhật, Trung tâm liên kết Hàn – Việt, Trung tâm truyền thông Anna Shopping, Công ty TNHH phân phối Nam Việt Tiến, Công ty thương hiệu Việt… đang thực hiện các chương trình liên kết bán hàng với Công ty Tập đoàn Assian Việt – Nhật do nhân viên “Thăng Bình” thực hiện.

    Các đối tượng này mời bà H. làm đại lý khu vực tại thị trường Thanh Hóa và yêu cầu phải cung cấp thêm thông tin cá nhân, hỗ trợ làm hồ sơ, tiếp tục nhận một số hàng nhất định và không được mở hàng hóa sau khi nhận (lý do là phải bảo quản, bảo đảm tính nguyên vẹn của hàng hóa khi công ty thu lại…). Khi công ty thu lại hàng hóa, bà H. sẽ được hưởng một khoản hoa hồng rất lớn trên từng sản phẩm đã nhận.

    Trước những lời mời chào hấp dẫn, chỉ tính từ tháng 6/2020 đến tháng 4/2021, bà H. đã nhận hàng và chuyển cho các đối tượng tổng cộng số tiền là hơn 1,7 tỉ đồng. Tuy nhiên sau đó một thời gian, bà H. không thấy các công ty trên đến nhận lại hàng như đã hứa. Biết mình bị lừa, bà H. đã làm đơn trình báo đến cơ quan công an.

    Sau khi tiếp nhận sự việc, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra, xác minh. Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện toàn bộ những thông tin doanh nghiệp, địa chỉ ghi trên vận đơn của Vnpost gửi cho bà H. đều là những thông tin giả.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Nguyễn Thu Vân, Lê Thị Kim Thoa, Bùi Đăng Cường và Đoàn Tuấn Anh (cùng trú tại TP.Hồ Chí Minh) chính là các đối tượng đã câu kết với nhau để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà H.

    Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ các đối tượng trên và tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của một số đối tượng khác có liên quan.

    Đối tượng nghiện bị bắt trên đường tìm chỗ sử dụng ma túy

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phát hiện trên địa bàn xuất hiện tình trạng một số đối tượng lợi dụng buổi giữa trưa hoặc đêm khuya để mua bán trái phép ma túy. Do vậy, đơn vị đã cử tổ công tác tuần tra công khai, kết hợp với hóa trang mật phục theo dõi.

    Khoảng 11h50 ngày 18/7, trong quá trình làm nhiệm vụ, trinh sát phát hiện Phạm Thành Công, SN 1973, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng điều khiển xe máy xuất hiện tại địa bàn, đã bám sát mọi di biến động của đối tượng.

    Khi Công đi đến trước cửa số nhà 101 E5, lực lượng công an đã chặn giữ yêu cầu kiểm tra hành chính. Qúa trình hiểm tra, Công đã tự nguyện giao nộp một gói nilon bên trong có chất bột màu trắng, được đối tượng khai là heroin.

    Số ma túy này Công mua của 1 đối tượng không quen biết, khoảng 30 tuổi và đang trên đường đi tìm nơi vắng vẻ sử dụng.

    Vụ việc được bàn giao cho Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Hai Bà Trưng điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

    Công an Cao Bằng bắt quả tang nhóm khai thác vàng trái phép

    Ngày 24/7, Công an huyện Nguyên Bình cho biết, thông qua công tác nghiệp vụ, lực lượng chức năng phát hiện 4 đối tượng gồm: Nông Văn Quý (SN 1995, trú tại Cao Bằng); Lê Quang Hải (SN 1975, trú tại Vĩnh Phúc); Thèn Xuân Quý (SN 2000, trú tại Hà Giang) và Nguyễn Văn Tiền (SN 1991, trú tại Tuyên Quang đang khai thác vàng trái phép.

    Tại hiện trường,Tổ công tác tiến hành lập biên bản tạm giữ 1 máy xúc, 1 dàn sàng tuyển rửa khoáng sản, 1 máy nổ, 1 máy bơm nước và dầu diezen để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

    Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trên khai nhận, được Trần Duy Điệp (SN 1988, trú tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) thuê tiến hành hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản tại bờ sông Năng, mỗi người được trả tiền công từ 6 - 8 triệu đồng/tháng.

    Ngay sau đó, cơ quan điều tra tiến hành triệu tập “ông chủ” Trần Duy Điệp đến làm việc. Tại cơ quan công an, bước đầu Điệp khai nhận thuê 4 đối tượng trên để khai thác vàng trái phép.

    Công an huyện Nguyên Bình tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-25-7-6-nguoi-tu-vong-trong-can-nha-o-binh-duong-a545606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan