+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/3/2019: Kịch bản của vợ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà bị lật tẩy

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kịch bản của vợ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà bị lật tẩy

    Ngày 23/3, mở rộng điều tra vụ sát hại, hiếp dâm nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Công an tỉnh Điện Biên cùng lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an đã khám nhà Bùi Văn Công (44 tuổi, trú đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

    Cuộc khám xét của gần 50 cảnh sát và những người liên quan kéo dài khoảng 10 giờ. Căn nhà có diện tích sử dụng khoảng 100m2, chia 3 phòng: Khách, buồng ngủ, khu bếp và vệ sinh.

    Nhiều thiết bị hiện đại được sử dụng trong cuộc khám xét dài kỷ lục này. 2 xe cứu hỏa cùng một tiểu đội lính Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã được đưa lên nhà Công, hút cạn giếng nước để tìm vật chứng có liên quan đến vụ án.

    Bùi Thị Kim Thu. Ảnh: TTXVN.

    Gần 2 tháng xảy ra vụ án, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

    Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi), vợ của Công - kẻ chủ mưu sát hại cô gái đi giao gà chiều 30 Tết - là nữ bị can duy nhất. Cô ta bị khởi tố vì đã bao che cho chồng và đồng bọn gây tội ác.

    Theo đó, trưa 6/2 (mùng 3 Tết), Thu trình báo chính quyền xã Thanh Nưa về việc phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên trong khu chăn nuôi ngôi nhà ở đội 11 (nhà em chồng bỏ hoang từ lâu), gần nơi cô ta sống cùng Công.

    Nhiều lần được gọi lên lấy lời khai, Thu nói bản thân vô tình phát hiện ra thi thể nữ sinh do đến đó để chuẩn bị mở trại nuôi gà. Người phụ nữ còn khai, khi thấy cô gái nằm im, mặt úp chiếc mũ bảo hiểm và không có quần dài, Thu đã kể với chồng và được Công "nhờ" đi báo công an.

    Quá trình xác minh lời khai, cơ quan điều tra xác định Bùi Thị Kim Thu là người biết việc, khai báo gian dối và đưa ra nhiều bằng chứng giả để che giấu tội ác của Bùi Văn Công cùng đồng bọn.

    Theo cảnh sát, tối 4/2 (30 Tết) và tối 5/2, Thu đã chứng kiến nhóm bị can thay nhau hãm hiếp nạn nhân Duyên sau khi chúng sử dụng ma túy tại nhà cô ta. Thậm chí, thấy một bị can hiếp dâm nữ sinh trong phòng ngủ của minh, Thu còn cáu gắt: "Chúng mày đừng làm trò đó trong buồng của tao".

    Thu mắc bệnh tim bẩm sinh. Vài năm trước, Thu gặp Bùi Văn Công và sống chung với hắn tại ngôi nhà ở đội 11 - cách nơi tìm thấy thi thể nạn nhân không xa. Để kiếm sống, Thu làm thuê những công việc nhẹ như dọn dẹp phòng nghỉ khách sạn.

    Đến nay, vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu vẫn chưa thành khẩn nhận tội mà khai báo nhỏ giọt, quanh co chối tội. Tuy nhiên, căn cứ lời khai các bị can và thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra đã có đủ chứng cứ về hành trình phạm tội của 8 người này.

    Điều tra vụ nhóm giang hồ đập phá quán ốc

    Theo thông tin ban đầu, vụ việc trên xảy ra tại quán ốc của chị Kim A. (SN 1985) tại khu vực phường Hưng Định, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    Cụ thể, chị Kim A. cho hay, tối ngày 20/3, trong lúc chị đang kinh doanh thì có một nhóm giang hồ cầm theo gậy, tuýp sắt và mã tấu đến chửi bới rồi đập phá đồ đạc khiến nhiều hành khách đang ăn uống hoảng loạn bỏ chạy. Ít phút sau công an xuất hiện nhóm này mới bỏ chạy.

    Tuy nhiên, vào sáng 24/3, nhóm 7 thanh niên trên tiếp tục mang hung khí là gậy gộc, dao kiếm đến quán đập phá bàn ghế và đuổi đánh chủ quán.

    Sự việc này liên tục xảy ra khiến quán ốc phải tạm thời đóng cửa không dám kinh doanh. Ngoài ra, do sợ bị nhóm côn đồ hành hung vào ban đêm, quá hoảng sợ chị Kim A. và những người trong gia đình phải lánh đi nơi khác.

    Hiện Công an phường Hưng Định đang phối hợp với đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Thuận An để điều tra vụ việc.

    Hình ảnh nhóm đối tương đập phá được camera an ninh ghi lại. Hiện gia đình nạn nhân đã trình báo vụ việc với công an để xử lý.

    Tuy nhiên, vào sáng 24/3, nhóm 7 thanh niên trên tiếp tục mang hung khí là gậy gộc, dao kiếm đến quán đập phá bàn ghế và đuổi đánh chủ quán.

    Sự việc này liên tục xảy ra khiến quán ốc phải tạm thời đóng cửa không dám kinh doanh. Ngoài ra, do sợ bị nhóm côn đồ hành hung vào ban đêm, quá hoảng sợ chị Kim A. và những người trong gia đình phải lánh đi nơi khác.

    Hiện Công an phường Hưng Định đang phối hợp với đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Thuận An để điều tra vụ việc.

    Cải tạo thùng xe để cất giấu 510 kg pháo nổ

    Tối ngày 23/3, trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực đường tránh thị trấn Đồng Đăng, thuộc thôn Pá Phiêng, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tổ công tác Công an huyện Cao Lộc phát hiện xe ô tô tải BKS 98C-06.062 có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

    Qua kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện thùng xe đã được cải tạo thành hai lớp sàn. Phía trên xếp các thùng hoa quả, phía sàn dưới giấu 380 giàn pháo nổ do Trung Quốc sản xuất, có tổng trọng lượng trên 510 kg.

    Lực lượng chức năng kiểm tra số tang vật.

    Tài xế Nguyễn Văn Kiên, sinh năm 1983, trú tại xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang khai nhận vận chuyển thuê số pháo này cho 1 người không quen biết từ Trung Quốc về Việt Nam với tiền công là 10 triệu đồng.

    Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định.

    Trao trả nghi phạm trốn truy nã cho Trung Quốc

    Ngày 24/3, Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn đã phối hợp với Bộ công an trao đối tượng Lương Quý Xuân, sinh năm 1979, trú tại thành phố Quý Cảng, Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây cho Bộ Công an Trung Quốc.

    Theo điều tra, Lương Quý Xuân cầm đầu đường dây sản xuất trái phép một lượng lớn thuốc giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng của Trung Quốc. Đồng bọn trong đường dây bị bắt giữ, đối tượng Lương Quý Xuân đã trốn sang Việt Nam và bị Công an Trung Quốc phát lệnh truy nã đặc biệt.

    Cùng ngày, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Công an tỉnh Lạng Sơn cũng đã tổ chức trao trả 6 đối tượng người Trung Quốc (2 nam, 4 nữ) nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam, ý định quá cảnh sang Campuchia làm việc.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2532019-kich-ban-cua-vo-ke-chu-muu-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-bi-lat-tay-a267942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan