+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/1: Bắt 5 đối tượng cho vay nặng lãi, thu lời hàng trăm triệu đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt 5 đối tượng cho vay nặng lãi, thu lời hàng trăm triệu đồng

    Theo báo Người Lao Động, ngày 25/1, tin từ Công an huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa đấu tranh thành công chuyên án cho vay "tín dụng đen" hoạt động trên địa bàn, bắt giữ 5 người. Những người bị bắt gồm 3 nữ, 2 nam: Trương Thị Nga (SN 1983); Hà Văn Hiệp (SN 1977); Bùi Thị Niên (SN 1971); Lê Thị Hồng (SN 1975) và Trần Đinh Phúc (SN 1969) ở xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 26 1 2024 bat 5 doi tuong cho vay nang lai thu loi hang tram trieu dong
    Các đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Ảnh: Công Thương

    Khám xét nơi ở của những người này, công an đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

    Đây là các điểm cho vay lãi nặng có quy mô hoạt động lớn với tổng số tiền các đối tượng cho vay lãi nặng khoảng gần 2 tỉ đồng. Với lãi suất từ 3.000 đến 5.000 đồng/triệu/ngày, chỉ tính từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, 5 người này đã cho hàng chục người dân trên địa bàn huyện Bá Thước vay và thu lời bất chính gần 700 triệu đồng.

    Theo Công an huyện Bá Thước, qua công tác nắm tình hình, cơ quan này phát hiện trên địa bàn các xã Điền Quang, Thiết Kế và thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) xuất hiện một số đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Hầu hết các đối tượng này đều là lao động tự do, buôn bán nhỏ; hoạt động rất tinh vi như dùng mạng xã hội Zalo hoặc Facebook nhắn tin để điều hành giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ.

    Hiện vụ việc đang được Công an huyện Bá Thước tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Nam Giám đốc bị cáo buộc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng góp vốn mua bán xe Honda

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đang điều tra vụ án Đỗ Xuân Tuyến (SN 1992, trú tại phường Phúc Thắng, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc), Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Đỗ Gia Phát, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền rất lớn.

    Bước đầu, công an xác định số tiền lừa đảo lên tới hàng trăm tỷ đồng, được thực hiện thông qua hình thức góp vốn, ký kết hợp đồng mua, bán các loại xe máy nhãn hiệu Honda.

    An ninh - Hình sự - Nam Giám đốc bị cáo buộc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng góp vốn mua bán xe Honda
    Ảnh minh họa.

    Để phục vụ công tác điều tra, xử lý dứt điểm vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị những tổ chức, cá nhân tham gia ký hợp đồng, góp vốn mua bán các loại xe máy Honda bị Tuyến Lừa đảo chiếm đoạt tài sản gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT (Phòng Cảnh sát kinh tế), Công an tỉnh Vĩnh Phúc, địa chỉ: Số 1A, đường Tôn Đức Thắng, phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Đồng thời những người liên quan có thể liên hệ, gửi đơn tố cáo tới ông Trần Đức Tài, điều tra viên thụ lý chính vụ án trên, số điện thoại 0973.529.600.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Bí mật" bên trong căn trọ của người đàn ông 31 tuổi ở Hải Dương

    Ngày 25/1, báo Dân trí dẫn thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) đã phát hiện bên trong một căn nhà trọ trên địa bàn có 45 can nhựa chứa 1.000 lít dung dịch và 363 bộ dụng cụ sử dụng thuốc lá điện tử.

    Tin trong nước - 'Bí mật' bên trong căn trọ của người đàn ông 31 tuổi ở Hải Dương
    Công an phát hiện 1.000 lít dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử trong căn trọ của người đàn ông 31 tuổi ở Hải Dương. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Kết quả xác minh ban đầu, căn nhà trọ trên do Phạm Văn Tâm (31 tuổi, ở xã Thống Nhất, Gia Lộc, Hải Dương) thuê của một hộ dân trên địa bàn huyện Nam Sách.

    Tiến hành đấu tranh tại chỗ, Tâm khai tất cả số hàng trên do mình tự mua trôi nổi ngoài thị trường, ai có nhu cầu mua, Tâm sẽ bán lại. Dung dịch đựng trong các can được Tâm dùng để cho vào thuốc lá điện tử.

    Công an cho biết, tại thời điểm kiểm tra, Tâm không cung cấp được bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa trên.

    Tin trong nước - 'Bí mật' bên trong căn trọ của người đàn ông 31 tuổi ở Hải Dương (Hình 2).
    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Dân trí

    Liên quan đến sự việc, báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin cho hay, kết quả giám định chất dung dịch dạng lỏng trong các can nhựa và dụng cụ sử dụng thuốc lá điện tử không tìm thấy thành phần chất ma tuý.

    Công an cũng cho biết, giá trị xác định 363 chiếc thuốc lá điện tử có giá trị hơn 36 triệu đồng.

    Hiện vụ việc đang được công an huyện Nam Sách tiếp tục được xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-26-1-2024-bat-5-doi-tuong-cho-vay-nang-lai-thu-loi-hang-tram-trieu-dong-a608659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan