+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/11/2019: Nghịch tử sát hại cha lĩnh án chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/11/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/11/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghịch tử sát hại cha vì không cho tiền mua ô tô lĩnh án chung thân

    Bị cáo Vũ Hoàng Hợp. Ảnh: Công Lý 

    Thông tin trên báo Công Lý, ngày 25/11, TAND tỉnh Thanh Hóa  đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Hoàng Hợp (36 tuổi, trú tại đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) về tội Giết người.

    Đến 15h cùng ngày, lực lượng cảnh sát hình sự công an tỉnh và Công an thành phố Thanh Hóa đã bắt được Vũ Hoàng Hợp khi đang lẩn trốn tại khu vực chợ Điện Biên (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa). Cơ quan tố tụng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nhân chứng để phục vụ điều tra.

    Tại cơ quan điều tra, Hợp khai nhận do mâu thuẫn với cha đẻ từ trước vì nhiều lần xin tiền ông Ân để mua ôtô chạy taxi nhưng ông Ân không cho. Cho rằng ông Ân không thương mình nên giữa hai cha con thường xuyên xảy ra xích mích, to tiếng với nhau.

    Trưa 16/5, trong khi ông Ân đang nấu cơm thì hai cha con lại xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Hợp dùng tuốc nơ vit, dao, búa sát hại cha đẻ của mình. Được biết Hợp là con thứ ba của ông Vũ Hoàng Ân, chạy xe ôm ở phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa. Hợp từng có 1 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng, có vợ và hai con nhỏ nhưng đã ly hôn.

    Căn cứ hồ sơ, tài liệu cũng như tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà xuống tay tàn độc với chính cha đẻ của mình. Vì vậy cần phải cách ly với xã hội trong thời gian dài, sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Vũ Hoàng Hợp tù chung thân.

    20 thanh thiếu niên hỗn chiến kinh hoàng vì tranh giành một cô gái

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, chiều 25/11, Công an TP.Hải Phòng thông tin về kết quả điều tra vụ hai nhóm hỗn chiến ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng.

    Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn giữa Nguyễn Minh Duy (16 tuổi, ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng) và Mai Nhân Đạt (18 tuổi, ở xã Lam Sơn, huyện An Dương).

    Cả hai cùng thích một thiếu nữ tên H. nên đã lên Facebook để nói xấu nhau. Đến tối 21/11, Duy và Đạt hẹn nhau ra khu đô thị Quán Toan để “nói chuyện”. Đạt đến quán nước ở khu vực này trước, đi cùng còn có 9 thanh thiếu niên trong độ tuổi 13 đến 23.

    Đến khoảng 21h, Duy cùng 9 thanh thiếu niên (độ tuổi 14 đến 17) mang theo 1 ống kim loại bẹp đầu, 4 đoạn gậy gỗ đi trên 4 xe máy đến địa điểm trên. Duy một mình vào quán gặp Đạt nói chuyện, để nhóm đi cùng đứng cách xa khoảng 30 m trông chừng.

    Khi gặp mặt, Duy đánh trước nhưng Đạt tránh được. Đạt liền cầm cốc nước ném lại đối phương nhưng cũng không trúng. Thấy vậy, nhóm của Duy từ ngoài xông vào thì nhóm đối thủ bỏ chạy. Sau đó, nhóm Duy lên xe đuổi theo.

    Cùng lúc đó, Công an phường Quán Toan có mặt và truy bắt được 5 người trong nhóm của Duy đưa về trụ sở. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Bắt giữ 3 đối tượng cướp tiệm vàng ở Hóc Môn

    Tiệm vàng nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VOV 

    Theo VOV,  chiều tối 25/11, Công an TP.HCM thông báo đã bắt ba nghi can thực hiện vụ cướp và thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến vụ nổ súng cướp tiệm vàng ơt huyện Hóc Môn.

    Thông tin ban đầu, ngày 15/11, sau khi nhận tin báo về vụ cướp tiệm vàng Thông Phương, địa chỉ số 65/1 đường Trần Văn Mười, ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông huyện Hóc Môn, Công an TP.HCM đã tung lực lượng nghiệp vụ nhanh chóng xác minh tung tích và truy xét các đối tượng.

    Sau 4 ngày rà soát địa bàn, chiều 19/11, các trinh sát đã bắt giữ đối tượng Y Ét Ayũn (tự Đức), sinh năm 1997, thường trú Quận 2 và vận động gia đình đưa đối tượng Đàm Văn Lực (tự Huy), sinh năm 1988, thường trú huyện Hóc Môn ra trình diện để được khoan hồng. Ngày 22/11, Lực đã đến trụ sở công an đầu thú.

    Qua điều tra, cả 2 đối tượng Đức và Huy đã khai nhận sau khi cướp tiệm vàng Thông Phương, chúng đã về Đồng Nai gặp Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1990, thường trú tỉnh Đồng Nai để trả súng. Đức và Huy giữ lại 2 vòng vàng mang về nhà về tặng vợ, phần còn lại đưa Dũng mang đi bán. Dũng là đối tượng được Huy rủ đi cướp nhưng không tham gia trực tiếp. Dũng đã cung cấp súng cho Huy đi cướp tiệm vàng.

    Ngày 23/11, các trinh sát đã bắt Nguyễn Văn Dũng, qua khám xét nơi ở công an thu được 2 khẩu súng ngắn bằng kim loại; 1 khẩu súng bằng nhựa và kim loại; 6 cây kiếm; 1 cây côn nhị khúc; 21 viên đạn các loại; 13 vỏ đạn; 53 chiếc bông tai các loại bằng kim loại màu vàng, 12.500.000 đồng tiền mặt... 

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang hoàn tất hồ sơ, thực hiện các thủ tục tố tụng để xử lý các đối tượng theo quy định.

    Nam thanh niên bị chém trọng thương vì mở nhạc quá to

    Anh K. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: TTXVN 

    Báo Thời Đại cho hay, ngày 25/11, Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đang truy bắt Phan Thanh Giàu (33 tuổi, ngụ tại Bình Phước) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

    Nạn nhân là anh Nguyễn Tấn K. (28 tuổi, quê An Giang). Theo đó, tối 24/11, anh K. mở nhạc lớn trong phòng trọ thuộc dãy trọ tại xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú. Thấy vậy, Phan Thành Giàu (ở cùng dãy trọ với K.) đi sang nhắc nhở.

    Tại đây, cả hai xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Giàu lấy cây rựa xông vào phòng chém K. Bị chém, anh K. bỏ chạy ra ngoài vẫn bị đuổi theo chém tiếp.

    Người dân chạy lại can ngăn và đưa K. đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi gây án, Giàu đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-26112019-nghich-tu-sat-hai-cha-linh-an-chung-than-a302223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan