+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/6/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/6/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/6/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    2 thanh niên đi xe máy mang theo dao chạy vào làn ô tô

    Tang vật công an thu giữ - Ảnh: Công an Nhân dân

    Chiều 1/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tạm giữ Trần Văn Vàng (32 tuổi, ngụ Trà Vinh) và Trần Trường Anh (25 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

    Theo cơ quan Công an: Khoảng 16h30’ ngày 31/5, tổ tuần tra thuộc phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Bình Dương thi hành nhiệm vụ trên tuyến Đại lộ Bình Dương, đoạn gần Trạm thu phí Suối Giữa, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một.

    Tổ tuần tra đã phát hiện các đối tượng điều khiển xe máy BKS 59X3-279.80 chạy với tốc độ cao trên làn đường dành cho ôtô theo hướng từ trạm thu phí Suối Giữa về ngã 3 Mũi Tàu. Tổ tuần tra đã hiệu lệnh dừng phương tiện để xử lý. Tuy nhiên, cả hai không chấp hành mà tiếp tục rồ ga bỏ chạy. Lúc này, tổ tuần tra đã dùng mô tô đặc chủng truy đuổi.

    Trong 30 phút, các đối tượng đã chạy qua nhiều tuyến đường. Đến đoạn trước khu vực siêu thị Big C (TP Thủ Dầu Một) thì tổ tuần tra đuổi kịp, bắt giữ hai đối tượng.

    Qua kiểm tra nhanh, lực lượng Công an đã phát hiện chúng thủ sẵn dao nhọn, roi điện trong người.

    Tại cơ quan Công an, cả hai khai nhận, từng có tiền sự về tội “Cướp tài sản” và “Sử dụng trái phép chất ma túy”.

    Phát hiện, thu giữ 55 nghìn bao thuốc lá nhập lậu

    Khám xét kho hàng, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục nghìn bao thuốc lá nhập lậu - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khám xét một căn nhà trọ thuộc phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, phát hiện và thu giữ hơn 55.000 bao thuốc lá ngoại không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc.

    Trước đó, nằm trong chuyên án liên quan đến tội phạm buôn lậu, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt đối tượng Phạm Đình Thi (SN 1977), trú tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh đang có hành vi vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu.

    Cơ quan công an tiến hành khám xét một căn nhà trọ của Thi thuộc phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả.

    Tại đây cơ quan công an đã phát hiện và thu giữ hơn 55.000 bao thuốc lá ngoại với các nhãn hiệu 555, Malboro, Shenlong,… không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

    Thủ đoạn của đối tượng nhập lậu thuốc lá, sau đó xé lẻ từng kiện rồi đóng vào các thùng chứa là vỏ thùng mỳ tôm, hoa quả, các thùng thuốc lá nhãn hiệu Thăng Long, Sài gòn nhằm che mắt lực lượng chức năng.

    Hiện vụ việc đã được Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thi về hành vi buôn bán hàng cấm và tiếp tục điều tra mở rộng.

    Khởi tố kẻ trộm xe ô tô Camry ở CLB thể hình

    Sáng 1/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hoàng Tuấn (32 tuổi, ngụ P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) có hành vi trộm 1 chiếc xe ô tô Camry.

    Trước đó, khoảng 10h ngày 7/3 Tuấn đến CLB thể dục - thể hình Đình Cương ở phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, phát hiện chùm chìa khóa và remote của một người khách đến tập thể hình để trên bàn nên đã nảy sinh ý định trộm cắp.

    Chờ lúc mọi người không để ý, Tuấn đã lấy chùm chìa khóa và remote bỏ vào túi quần rồi ra trước khu vực nhà tập thể hình. Tại đây, Tuấn nhấn nút điều khiển remote thì thấy đèn của xe ô tô Toyota Camry BS: 47A – 047.79 bật sáng nên đã lên xe điều khiển chạy về hướng tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, khi chạy đến phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột, vì lo sợ bị Công an phát hiện bắt giữ nên Tuấn đã dừng xe lục lấy trên 10 triệu đồng rồi để lại chùm chìa khóa bên trong xe và đón taxi về nhà.

    Sau khi phát hiện mất xe, chủ nhân đã báo công an và tìm được chiếc xe trên. Vào cuộc điều tra, công an phát hiện Tuấn là thủ phạm nên bắt giữ.

    Tại cơ quan điều tra, Tuấn còn khai nhận, trước đó đã đến các tiệm ô tô trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và lấy cắp 4 chiếc chìa khóa khác nhưng chưa thực hiện được hành vi lấy cắp xe ô tô.

    Phạt nhóm rước dâu lạng lách trên quốc lộ hơn 35 triệu đồng

    Sáng 1/6, trung tá Nguyễn Hồng Thuận - đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An - cho biết đơn vị đã hoàn tất hồ sơ xử lý 19 người vi phạm luật giao thông đường bộ trong đoàn đưa dâu lạng lách đánh võng trên quốc lộ 1.

    Trước đó, khoảng 14h ngày 30/5, một nhóm thanh niên đi xe máy "kẹp" 2 và 3 theo đoàn đưa dâu, di chuyển trên quốc lộ 1, đoạn từ thị trấn Diễn Châu đến xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

    Điều đáng nói có khoảng 10 xe máy do các nam thanh niên điều khiển, chở theo 2-3 người không đội mũ bảo hiểm liên tục đánh võng, ép các đầu xe ôtô di chuyển cùng chiều trên đường.

    Mặc dù các ôtô đi phía sau đã bóp còi, ra tín hiệu cho đoàn xe máy kia đi đúng phần đường của mình để xin vượt, nhưng nhóm này tiếp tục ép đường.

    Giao thông trên quốc lộ theo chiều Bắc - Nam bị ùn tắc cục bộ hơn 10 phút.

    Ngoài ra, chiếc xe máy do một thanh niên điều khiển chở theo hai người khác đã ngã xuống đường, ngay trước đầu ôtô di chuyển phía sau. Rất may, tài xế ôtô đã thắng kịp thời nên không xảy ra hậu quả đáng tiếc.

    Cơ quan công an xác định có 4 người lạng lách, đánh võng; 19 người không đội mũ bảo hiểm, 9 trường hợp chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, đi xe thành đoàn gây cản trở giao thông, không có giấy phép lái xe và không có gương chiếu hậu.

    Theo trung tá Nguyễn Hồng Thuận, nhóm thanh niên này bị xử phạt hơn 35,8 triệu đồng, tạm giữ 6 xe máy, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 4 trường hợp do đi xe lạng lách, đánh võng.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/6/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-262018-a231557.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan