+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/5: Huy động hơn 100 công an tìm phần thi thể còn lại ở Bình Dương

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Huy động hơn 100 công an tìm phần thi thể còn lại ở Bình Dương

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 27 5 2023 huy dong hon 100 cong an tim phan thi the con lai o binh duong dspl 21
    Hiện trường phát hiện thi thể người. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 26/5, Tri thức trực tuyến dẫn lời lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết tại hiện trường ở khu phố Khánh Lộc, phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên, lực lượng chức năng mới phát hiện 2 bàn chân và 2 bàn tay bị cháy sém. Để tìm kiếm các phần thi thể còn lại, phục vụ công tác điều tra, có hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đã được huy động.

    Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương, không loại trừ khả năng nạn nhân không phải là người địa phương, bị phân xác ở nơi khác và đến Bình Dương để phi tang. Với sự phối hợp của Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), lực lượng công an ngoài việc tìm kiếm các phần thi thể nạn nhân, còn truy tìm thủ phạm trên diện rộng, ngoài phạm vi địa bàn tỉnh Bình Dương.

    Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết vụ án có tính chất nghiêm trọng. Ông đã chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh tập trung điều tra, truy tìm thủ phạm để xử lý.

    Chiều muộn 24/5, một nhóm trẻ đi chơi trong bãi đất trống tại tổ 1, khu phố Khánh Lộc, phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương thì phát hiện chiếc túi bị cháy. Khi các bé mở túi ra xem thì thấy có chân người nên thông báo với người dân gần đó.

    Nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đến phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Theo kết quả khám nghiệm, trên bãi đất trống có 1 túi màu đỏ được bọc trong túi nylon màu đen. Ngoài đôi chân bị cháy sém lộ ra mà nhân chứng phát hiện, công an còn phát hiện thêm 2 cánh tay đang trong thời kỳ phân hủy.

    Theo đặc điểm nhận dạng, 2 bàn tay có gắn móng giả. Công an nhận định nạn nhân là nữ giới, khoảng 30-35 tuổi, chiều cao khoảng 1,55-1,59 m. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định thời gian nạn nhân tử vong vào khoảng từ ngày 10-14/5/2023. Nghi án nạn nhân bị giết chết rồi phân xác từng bộ phận.

    Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông báo truy tìm lai lịch nạn nhân, đồng thời trích xuất hình ảnh camera trong khu vực để nhận diện người có liên quan.

    Nam thanh niên trốn truy nã bị bắt khi đi làm hộ chiếu

    Theo Người đưa tin Pháp luật, ngày 26/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Công an thành phố Vĩnh Yên bắt giữ thành công đối tượng truy nã Bùi Trần Hưng, sinh năm 2001 ở Chợ Cánh, Hương Canh, Bình Xuyên khi đối tượng đến thực hiện thủ tục làm hộ chiếu để trốn ra nước ngoài.

    Trước đó, vào khoảng tháng 2/2022, lợi dụng sự quen biết từ trước, Bùi Trần Hưng lần lượt thuê 2 xe ô tô nhãn hiệu Kia Cerato và Mazda 6 của anh Mai Khắc Q. (30 tuổi, ở Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội) để làm phương tiện đi lại.

    Sau đó, do cần tiền tiêu sài cá nhân nên Hưng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng cách cầm cố xe ô tô nhãn hiệu Mazda 6 lấy số tiền khoảng 120 triệu đồng; cầm cố xe ô tô nhãn hiệu Kia Cerato lấy số tiền khoảng 220 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên bị Hưng chiếm giữ và bỏ trốn khỏi địa bàn.

    Sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam. Tuy nhiên, do đối tượng Hưng đã bỏ trốn khỏi địa bàn và thường xuyên thay đổi địa điểm, nên CQĐT truy nã đặc biệt.

    Qua công tác trinh sát, cơ quan Công an nắm được thông tin Bùi Trần Hưng đang có ý định xuất cảnh trốn ra nước ngoài. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 24/5, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Công an thành phố Vĩnh Yên bắt giữ thành công Bùi Trần Hưng ngay tại bộ phận một cửa của Quản lý xuất nhập cảnh khi đối tượng đến làm thủ tục cấp hộ chiếu.

    Một viên chức làm giả số đỏ để lừa 10 tỷ đồng

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 27 5 2023 huy dong hon 100 cong an tim phan thi the con lai o binh duong dspl 1
    Trịnh Thị Huệ tại cơ quan công an. Ảnh: Giao thông

    Ngày 26/5, báo Giao thông đưa tin, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Công an huyện Ngọc Lặc đã phá Chuyên án 523L, bắt giữ đối tượng Trịnh Thị Huệ (SN 1982, ở phố Lê Hoàn, thị trấn huyện Ngọc Lặc). Hiện đang là viên chức thuộc một cơ quan trong UBND huyện Ngọc Lặc) đã có hành vi làm giả nhiều sổ đỏ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo tài liệu của cơ quan công an, Trịnh Thị Huệ mặc dù là cán bộ viên chức của một trung tâm đã mang nhiều Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đi thế chấp tại các hộ dân và ngân hàng tại huyện Lang Chánh và Ngọc Lặc để vay tiền tiêu xài.

    Sau quá trình thu thập, củng cố tài liệu, lúc 9h ngày 25/5, tại thị trấn Ngọc Lặc, Công an huyện Ngọc Lặc đã phá thành công chuyên án, bắt đối tượng Trịnh Thị Huệ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; thu giữ 10 sổ đỏ giả và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, Trịnh Thị Huệ khai nhận: Từ cuối năm 2022, do cần tiền để trả nợ, Huệ đã sử dụng mạng xã hội để liên hệ và cung cấp các giấy tờ liên quan để làm hàng chục Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên Huệ.

    Sau khi có được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, từ tháng 12/2022 đến khi bị bắt, Huệ đã trực tiếp đem 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đến nhà một số người dân trên địa bàn huyện Lang Chánh và Ngọc Lặc để vay số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

    Đến hạn trả nợ, do không có tiền trả, Huệ đã dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để làm thủ tục gạt nợ thì bị người dân phát hiện và tố giác đến cơ quan công an. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-27-5-2023-huy-dong-hon-100-cong-an-tim-phan-thi-the-con-lai-o-binh-duong-a576702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan