Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/2/2018


Thứ 3, 27/02/2018 | 00:09


Cùng sự kiện

Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hà Tĩnh: Khởi tố nữ tiểu thương hắt tiết lợn vào chủ tịch huyện

Ngày 26/2, thông tin từ Công an huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Thị Loan (38 tuổi, trú thị trấn Hương Khê) về tội "Làm nhục người khác". Nguyễn Thị Loan được tại ngoại song cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tin tức - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/2/2018

Bị can Nguyễn Thị Loan hắt tiết lợn vào cán bộ huyện - Ảnh: Zing.

Theo tài liệu của CQĐT, khoảng 3h ngày 9/2, đoàn liên ngành của huyện Hương Khê đi kiểm tra việc giết, mổ gia súc tại chợ Sơn thuộc địa bàn thị trấn Hương Khê. Đến 5h cùng ngày, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện đến chỉ đạo công tác kiểm tra, yêu cầu các tiểu thương về UBND thị trấn Hương Khê ký cam kết giết mổ tập trung.

Tại đây, giữa những người dân và đoàn liên ngành có xảy ra xích mích. Trong lúc bức xúc, có nhóm người lấy tiết lợn hắt trúng người chủ tịch huyện và cán bộ công an huyện.

Công an huyện Hương Khê đã xác minh, bị can Nguyễn Thị Loan là người trực tiếp làm việc này. Nguyễn Thị Loan là tiểu thương hành nghề bán thịt lợn tại chợ Sơn, Hương Khê, Hà Tĩnh.

Sắm lựu đạn, súng ngắn để buôn bán ma túy

Chiều ngày 26/2, Bộ đội biên phòng Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa bàn giao đối tượng cùng tang vật là 3 bánh heroin và 360 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng 5 viên đạn cùng 1 quả lựu đạn cho công an tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Tin tức - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/2/2018 (Hình 2). 

Đối tượng Và Bá Cu tại Cơ quan điều tra - Ảnh: Báo Pháp luật.

Trước đó, vào lúc 4 giờ sáng ngày 25/2, Bộ đội biên phòng Nghệ An phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn, Đội Kiểm soát phòng chống tội phạm ma túy thuộc Cục Hải quan tỉnh Nghệ An bắt quả tang đối tượng Và Bá Cu (hay còn gọi là Và Tồng Cu - SN 1975, trú tại bản Xám Xúm, xã Mường Lống, Kỳ Sơn, Nghệ An) khi đang có hành vi vận chuyển ma túy.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 3 bánh heroin, 360 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng, 5 viên đạn (1 viên đạn đã lên nòng), 1 quả lựu đạn.

Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng thừa nhận đã mua số ma túy trên để chờ cơ hội bán kiếm lời, số vũ khí được trang bị để phòng thân và chống trả để thoát thân khi bị phát hiện, tuy nhiên chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong dưới giếng

Chiều 26/2, một lãnh đạo UBND phường Đoàn Kết (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Phan Văn T. (SN 1972) trú phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk. Nạn nhân được phát hiện dưới giếng của một người dân trên địa bàn.

Tin tức - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/2/2018 (Hình 3).

Giếng nước - nơi phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Người đưa tin.

Trước đó, vào khoảng 16h cùng ngày, một người dân tại phường Đoàn Kết vào rẫy cà phê để phun thuốc cỏ. Sau khi phun thuốc xong, người này đến giếng để lấy nước thì phát hiện bên dưới có thi thể một người đàn ông đang trong quá trình phân hủy. Ngay sau đó, người này đã trình báo cơ quan chức năng về vụ việc.

Theo người thân của nạn nhân, vào tối Mùng 4 Tết, ông T. uống rượu rồi đi ra khỏi nhà. Không thấy ông T. về, nhà gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhưng không có thông tin về nạn nhân. “Gia đình cứ tưởng ông T. đi chơi Tết, không ngờ rằng ông ấy bị rơi xuống giếng tử vong”, người thân của nạn nhân cho biết. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2722018-a220694.html