+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/12: Bắt hai đối tượng giết người sau va chạm giao thông trên phố ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt hai đối tượng giết người sau va chạm giao thông trên phố ở TP.HCM

    Theo báo VietNamNet, ngày 27/12, Công an quận Bình Tân, TP.HCM củng cố hồ sơ để chuyển giao 2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Dao (38 tuổi) và Hứa Minh Quân (30 tuổi, cùng quê Sóc Trăng) cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xử lý về tội “Giết người”.

    Trước đó, lúc 16h ngày 26/12, tại trước tiệm cầm đồ ở Hương lộ 2, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân xảy ra vụ 2 đối tượng lạ dùng hung khí đâm người, khiến 1 người bị thương. 

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 28 12 2023 bat hai doi tuong giet nguoi sau va cham giao thong tren pho o tp hcm
    2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Dao (trái) và Hứa Minh Quân (phải) khi bị bắt giữ. Ảnh: VietNamNet

    Nạn nhân được xác định là Ngô Minh T. (31 tuổi, quê Quảng Ninh) là nhân viên của tiệm cầm đồ nói trên. Người thân đã đưa anh T. vào bệnh viện địa phương cấp cứu nhưng thanh niên này không qua khỏi.

    Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Bình Tân đã vào cuộc điều tra, khẩn trương truy bắt hung thủ gây án.

    Bước đầu công an xác định, trước đó vài phút, 1 thanh niên chạy xe gắn máy va chạm với thanh niên khác tại trước tiệm cầm đồ. Hai bên xảy ra mâu thuẫn thì anh T. (là nhân viên của tiệm cầm đồ) có chạy ra can ngăn.

    Giữa anh T. và 1 người trong vụ va chạm đã có lời qua tiếng lại. Người này đã bỏ đi, nhưng một lúc sau thì chở 1 người khác quay lại, cầm hung khí xông đến tấn công và sát hại anh T..

    Qua trích xuất camera an ninh xung quanh hiện trường, công an đã khoanh vùng được đối tượng gây án. Vài giờ sau khi xảy ra vụ án mạng, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM, Công an quận 5, quận 11 đã bắt giữ 2 nghi can là Quân và Dao như nói trên.

    Cả 2 đã thừa nhận hành vi. Công an đã làm rõ, Quân là đối tượng điều khiển xe va chạm giao thông dẫn đến mâu thuẫn và cũng chính đối tượng này đã dùng hung khí trực tiếp sát hại nạn nhân T..

    Nghe con gái 13 tuổi kể vào nhà nghỉ với trai lạ, mẹ hoảng hốt đến công an trình báo

    Ngày 26/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Cao Văn Miên, sinh năm 1999, ngụ xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang để điều tra hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

    Nạn nhân trong vụ việc là bé  L.T.T, sinh năm 2010, ngụ xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

    An ninh - Hình sự - Nghe con gái 13 tuổi kể vào nhà nghỉ với trai lạ, mẹ hoảng hốt đến công an trình báo
    Cao Văn Miên​ tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Bến Tre

    Kết quả điều tra ban đầu, Cao Văn Miên và bé L.T.T quen biết qua mạng xã hội. Trong tháng 7/2023, Miên đã 2 lần đến huyện Châu Thành để gặp và quan hệ tình dục với bé T tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện. Sau đó, bé T kể sự việc này cho mẹ ruột biết nên bà đã đến cơ quan Công an trình báo, yêu cầu xử lý đối tượng theo pháp luật.

    Tại cơ quan công an, Cao Văn Miên đã thừa nhận toàn bộ sự việc và kết quả thực nghiệm điều tra trùng khớp với lời khai của đối tượng.

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đang tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

    Được biết, mới đây, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đối tượng Hoàng Văn Sơn (SN 2007, trú tại Nà Chì, Xín Mần) về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 7/2022, Sơn quen biết và nảy sinh tình cảm với H.T.T. (SN 2020). Sau đó, Sơn nhiều lần quan hệ tình dục với T. Khi T., có thai thì gia đình nắm được sự việc và tố giác hành vi phạm tội của Sơn.

    Vì sao Tuấn "Keng" ở Bắc Kạn bị bắt?

    Theo báo Dân Trí, ngày 27/12, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phá thành công Chuyên án mang bí số 1223T, bắt giữ Hứa Minh Tuấn (tên thường gọi Tuấn "Keng", SN 1982, ở Bắc Kạn) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Nguồn tin cho hay, Tuấn "Keng" bị bắt ngày 23/12, tại Tiểu Khu 1, thị trấn Vân Tùng, huyện Ngân Sơn.

    An ninh - Hình sự - Vì sao Tuấn 'Keng' ở Bắc Kạn bị bắt?
    Đối tượng Hứa Minh Tuấn. Ảnh: Công an Bắc Kạn

    Khám xét khẩn cấp người, nơi làm việc, địa điểm, phương tiện có liên quan của Hứa Minh Tuấn, cơ quan công an thu giữ nhiều giấy tờ, sổ ghi chép có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự của Tuấn, số tiền 253.150.000đ, 12 xe môtô các loại, 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất..., báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

    Tuấn thừa nhận hành vi vi phạm của bản thân, bước đầu xác định có khoảng 40 người vay tiền của Tuấn với lãi suất từ 3.000đ-5.000đ/triệu/ngày (tương đương lãi suất từ 108%-180%/năm), số tiền thu lợi bất chính mỗi tháng trung bình khoảng 100 triệu đồng.

    XEM THÊM: Cựu Phó Vụ trưởng lý giải việc để Công ty Việt Á tham gia vào đề tài nghiên cứu kit xét nghiệm Covid-19

    Căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hứa Minh Tuấn về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Cũng theo cơ quan công an, Tuấn có hai tiền sự về hành vi đánh bạc và hành vi cho vay lãi nặng.

    Vụ việc đang được tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-28-12-2023-bat-hai-doi-tuong-giet-nguoi-sau-va-cham-giao-thong-tren-pho-o-tp-hcm-a605158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.