+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/8/2019: Thiếu nữ 19 tuổi tử vong trong ô tô với vết cắt trên cổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thiếu nữ 19 tuổi tử vong trong ô tô với vết cắt trên cổ

    Ngày 27/8, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn tin cho biết Công an TP Cần Thơ đang điều tra vụ việc một thiếu nữ 19 tuổi tử vong bên trong chiếc ôtô 7 chỗ với vết cắt trên cổ xảy ra 2 ngày trước.

    Nạn nhân được xác định là chị T.T.G.M., 19 tuổi, ngụ thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ và người cơ quan điều tra tình nghi là Đ.C.C. (27 tuổi, ngụ cùng địa phương), bạn trai của nạn nhân.

    Trước đó, khoảng 17h ngày 25/8, một người dân nhìn thấy chiếc ôtô 7 chỗ đậu trên vỉa hè trong khu dân cư, giáp với trung tâm hành chính huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, bên trong xe có nam thanh niên ngồi gục đầu. Mở cửa kiểm tra, người dân phát hiện người thanh niên sùi bọt mép, nồng nặc mùi thuốc sâu nên lập tức gọi cấp cứu.

    Lực lượng công an có mặt và phát hiện trong xe còn có chị M. đã tử vong với vết cắt trên cổ.

    Nam thanh niên được đưa đi cấp cứu được xác định là Đ.C.C. và hiện nay mới vừa hồi tỉnh, chưa thể lấy lời khai ban đầu.

    Người nhà của nạn nhân cho biết, chị M. sống và làm việc cùng anh ruột ở Đồng Nai. Sáng 25/8, M. nói với anh đi ra ngoài có việc nhưng sau đó mất liên lạc, gọi điện máy đổ chuông nhưng không ai trả lời.

    Ông T.N.S. (47 tuổi, cha ruột nạn nhân) cho biết khi con gái học hết lớp 9 thì có tình cảm với C. nhưng do hai bên gia đình có quan hệ họ hàng xa nên ông S. không ủng hộ 2 người quen nhau.

    Người nhà chị M. cho biết thêm, cơ quan chức năng thu giữ bên trong xe ô tô 2 chai thuốc trừ sâu, một chai đã sử dụng và 1 con dao.

    Vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bắt tạm giam bị can Nguyễn Bích Quy

    Theo TTXVN, chiều 27/8, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày bắt bị can để tạm giam.

    Trường tiểu học Gateway. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

    Chiều muộn cùng ngày, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Bích Quy.

    Sáng cùng ngày 27/8, bị can Nguyễn Bích Quy đã bị Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định khởi tố bị can về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại Điều 128 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Bị can Nguyễn Bích Quy là người đưa đón học sinh trong vụ bé trai tử vong trên xe buýt của Trường tiểu học Gateway vào ngày 6/8.

    Dựa trên kết quả điều tra ban đầu và lời khai của những người làm chứng, lái xe, bà Nguyễn Bích Quy, diễn biến sự việc, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y…, cơ quan tố tụng bước đầu xác định bị can Nguyễn Bích Quy có dấu hiệu phạm tội “Vô ý làm chết người” nên đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Nguyễn Bích Quy để tiến hành điều tra theo quy định pháp luật.

    Theo điều tra ban đầu, bà Nguyễn Bích Quy mới đi làm được 2 ngày, chưa ký hợp đồng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn vận tải Ngân Hà hay Trường tiểu học Gateway thì xảy ra sự việc bỏ quên bé Lê Hoàng L. (lớp 1 Trường tiểu học Gateway) trên xe trong suốt 9 tiếng trong ngày 6/8. Cháu L. đã bị tử vong.

    Kết quả giám định pháp y kết luận: Cháu Lê Hoàng L. tử vong do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé L. tử vong do tác động ngoại lực. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục giám định gen từ chiếc áo của nạn nhân để làm rõ các vấn đề khác.

    Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy Đinh Minh Tảo cho biết cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ những tình tiết liên quan khác như ADN, các thương tích hay thậm chí xét nghiệm cả mẫu thức ăn… Đồng thời, sau khi khởi tố bị can Nguyễn Bích Quy, cơ quan tố tụng sẽ xem xét trách nhiệm của lái xe Doãn Quý Phiến và những người liên quan.

    Nghi án chồng sát hại vợ vì không cho lấy xe máy đi mua thuốc

    Theo Pháp luật TP HCM, ngày 27/8, phòng Cảnh sát Hình sự (PC02, công an tỉnh Bà Rịa- Vũng tàu) ra lệnh tạm giữ hình sự Hồ Quốc (29 tuổi, ngụ xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

    Nghi phạm Hồ Quốc - Ảnh: Plo.vn

    Theo điều tra ban đầu, khoảng 16h ngày 26/8, Quốc đang ở nhà trông ba con nhỏ thì chị H. (25 tuổi, vợ Quốc) đi cạo mủ cao su về tới nhà. Lúc này Quốc nói chị H. đưa chìa khóa xe máy cho Quốc để Quốc chạy đi mua thuốc hút. Chị H. không đưa mà mà cầm chìa khóa xe chạy ra ngoài cửa. Quốc đuổi theo, nắm lấy tóc của chị H. kéo lê đến vị trí gần chiếc xe máy. Sau đó, Quốc lấy rựa, gậy sắt ở gần đó đánh nhiều nhát vào đầu, cổ, người của chị H. khiến chị H. tử vong tại chỗ.

    Lúc này, mẹ của Quốc đi làm rẫy về đã tri hô hàng xóm đến. Quốc được anh rể đưa đến công an xã đầu thú về hành vi sát hại vợ.

    Ông Hồ Quang- cha của Quốc kể với PV, thời học phổ thông, Quốc có theo bạn bè sử dụng ma túy “đá”. Tuy nhiên vài năm nay từ ngày lập gia đình Quốc không sử dụng nữa. Hai vợ chồng Quốc cùng nhau làm nghề cạo mủ cao su, sinh được ba con, cháu lớn năm tuổi, cháu nhỏ mới hơn 8 tháng. Hai vợ chồng Quốc sống cùng vợ chồng ông Quang.

    Theo ông Quang, cách đây gần một tuần, Quốc nhận lương và gia đình nói trích ra 500 nghìn đồng đi trả nợ. Tuy nhiên, Quốc đi cả chiều hôm đó không rõ đi đâu, khi về nói đã tiêu gần hết tiền trên. Lúc này, Quốc có biểu hiện mệt mỏi.

    Chị H. có khuyên Quốc đi nằm nghỉ nhưng sau đó hai vợ chồng có phát sinh cãi vã. Qua ngày hôm sau, hai vợ chồng Quốc vẫn đi cạo mủ cao su bình thường. Tuy nhiên, lúc cạo mủ, Quốc có biểu hiện nói nhảm, tên người này nhầm qua người kia. Chị H. khuyên chồng về nhà nghỉ ngơi. Gia đình có nghi ngờ Quốc có sử dụng lại ma túy nhưng do lâu không sử dụng nên khi dùng lại bị “sốc” thuốc.

    Chiều 26-8, khi xảy ra sự việc vợ chồng ông Quang đi vắng. Khi về đến nhà đã xảy ra sự việc đau lòng trên.

    Hiện công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Còn bà P.T.T. (76 tuổi, bà ngoại C.) cũng cho biết, C. từ nhỏ đã sống chung với bà và hiện đang lái xe dịch vụ.

    Nam thanh niên cướp tiền ở ngân hàng

    Theo VNExpress, khoảng 10h30 ngày 27/8, Cự Toản (trú huyện Mường Khương, Lào Cai) che kín mặt, đeo găng tay, cầm hai con dao và thanh kiếm 50 cm xông vào Phòng giao dịch ở phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai của Ngân hàng Công thương Việt Nam.

    Toản khống chế một nữ nhân viên, đưa balô yêu cầu cho tiền vào đây. Khi một cọc tiền được cho vào, Toản giật lấy ba lô, bỏ chạy ra cửa song đã bị bảo vệ và những người trong ngân hàng khống chế.

    Ông Hoàng Điệp, nhân viên ngân hàng tham gia bắt giữ, cho biết: "Để kéo dài thời gian, chúng tôi lấy cọc tiền mệnh giá 10.000 đồng và tìm thêm một tập giấy màu hồng đưa vào balô. Lợi dụng lúc hắn buông tay bỏ chạy, chúng tôi lao vào khống chế".

    Công an thành phố Lào Cai đang tạm giữ Toản để điều tra cáo buộc cướp tài sản.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2882019-thieu-nu-19-tuoi-tu-vong-trong-o-to-voi-vet-cat-tren-co-a290556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan