+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/1/2019: Nam thanh niên đâm chết người tình 20 tuổi đã có chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam thanh niên đâm chết người tình 20 tuổi đã có chồng

    Lúc 3h20 ngày 28/1, tại thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn (Cà Mau), xảy ra vụ trọng án, khiến một người tử vong. Nạn nhân chị T (20 tuổi, ngụ địa phương); hung thủ là Trịnh Thanh Bình (18 tuổi).

    Theo đó, đối tượng Bình (ngụ xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), đang làm thuê tại thị trấn Năm Căn, gần nhà chị T.

    Hơn tháng nay, mặc dù biết chị T. đã có gia đình, nhưng Bình và chị T. lại có quan hệ yêu đương nhau.

    Đến 3h20 ngày 28-1, trong lúc chị T. đang ở nhà, thì Bình tìm đến và giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn.

    Đỉnh điểm, Bình dùng dao đâm vào người chị T., khiến chị này tử vong. Sau khi gây án, Bình trốn khỏi hiện trường và tự tử không thành.

    Đến 7h30 cùng ngày, Bình đến Công an huyện Năm Căn đầu thú. Nguyên nhân vụ án, đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau điều tra làm rõ.

    Giải cứu một bé trai suýt bị bán sang Trung Quốc

    Ngày 28/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận chị Moong Thị M. cùng con trai 3 tháng tuổi và 3 người phụ nữ khác từ Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an.

    Chị Moong Thị M. và đứa con trai 3 tháng tuổi (ngoài cùng bên trái) vừa được giải cứu, đưa từ Trung Quốc về Việt Nam.

    Trước đó, vào cuối tháng 9/2018, Công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận thông tin chị Moong Thị M. (SN 1995, trú xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn, Nghệ An) biến mất khỏi địa phương. Thời điểm này chị M. đang mang thai gần 7 tháng tuổi, nghi bị đưa sang Trung Quốc sinh con để bán. Công an tỉnh Nghệ An tích cực vào cuộc xác mình, điều tra.

    Đến ngày 20/9/2018, thông tin một nhóm người Việt Nam gặp tai nạn ở xã Lưu Dương, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, Công an tỉnh Nghệ An đã đề nghị phía Trung Quốc phối hợp xác mình thông tin. Vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ Việt Nam thiệt mạng, 4 người khác bị thương, trong đó có thai phụ Moong Thị M.

    Chị M. được đưa vào cơ sở y tế chăm sóc. Đến ngày 11/10/2018, chị này hạ sinh một bé trai tại bệnh viện Thành An (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc).

    Sau nhiều tháng điều tra, ngày 25/1, Công an Trung Quốc đã dẫn 4 phụ nữ này cùng với bé trai 3 tháng tuổi con của Moong Thị M. tới cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) để bàn giao cho Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an Việt Nam. Với sự hỗ trợ của tổ chức quốc tế Rồng Xanh, chị Moong Thị M. và bé trai 3 tháng tuổi cũng được đưa về trao trả cho gia đình.

    Theo chị M. do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên chị được Moong Thị Oanh (SN 1987, trú huyện Kỳ Sơn, lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc) gợi ý sang Trung Quốc sinh con để bán. Thông tin Oanh đưa ra là đứa trẻ sau khi sinh sẽ được bán cho một gia đình hiếm muộn ở bên này với giá 2,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 30 triệu đồng). Do thiếu hiểu biết pháp luật và hoàn cảnh quá khó khăn, chị M. đồng ý theo Oanh sang Trung Quốc và gặp nạn.

    Sau khi tiếp nhận số phụ nữ trên, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã hoàn tất thủ tục, bàn giao cho gia đình quản lý, chăm sóc. Vụ việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ.

    Từ năm 2017 tới nay, trên địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn có hơn 20 thai phụ biến mất khỏi địa phương, nghi bị đưa sang Trung Quốc sinh con và bán. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang tích cực xác minh, giải cứu những đứa trẻ này. Tuy nhiên, việc tìm kiếm, giải cứu hết sức khó khăn do địa bàn rộng lớn, các đối tượng đưa phụ nữ mang thai sang Trung Quốc sinh con và bán thường thông qua nhiều nhóm người khác nhau.

    Nhà của người đàn ông ở Vũng Tàu bị tạt sơn khủng bố

    Ngày 28/1, người đàn ông ở trong con hẻm Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) phản ánh, nhà ông liên tục bị các nhóm thanh niên lạ mặt "khủng bố".

    Cổng nhà bị tạt sơn loang lổ - Ảnh: VnExpress

    Camera ghi cảnh gần nửa đêm, hai người bịt khẩu trang đi bộ đến ném 2 bịch sơn và chất bẩn vào cổng nhà rồi tẩu thoát. "Sau hai tiếng va chạm mạnh, tôi chạy ra thì thấy cổng, tường rào, thềm loang lổ vệt sơn đỏ, trắng. Đây là lần thứ ba họ uy hiếp tôi", ông nói.

    Mấy ngày trước, khi một chủ nợ đến tìm gặp đòi 20 triệu đồng, ông từ chối trả nợ cho vợ vì hai người đã chia tay đã gần năm nay. Mọi tài sản liên quan đến cuộc hôn nhân đã được tòa án giải quyết dứt điểm.

    Một lãnh đạo Công an TP Vũng Tàu cho biết, đã lập biên bản ghi nhận hiện trường và mời các nghi can lên làm việc, ký cam kết không để tái diễn sự việc. Do vợ cũ của ông này đã bỏ đi nên công an chưa rõ số tiền nợ.

    Nữ cán bộ tham ô 7,4 tỉ đồng tiền xóa đói giảm nghèo

    Ngày 28/1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND đề nghị truy tố bị can Quách Vân Loan (nguyên cán bộ chuyên trách giảm nghèo, tăng hộ khá kiêm kế toán Ban Giảm nghèo, tăng hộ khá phường 11, quận 6, TP HCM) về tội "Tham ô tài sản".

    Chân dung cựu cán bộ tham ô 7,4 tỉ đồng - Ảnh: Người Lao Động

    Liên quan đến vụ án, công an cũng đề nghị truy tố bị can Trần Ngọc Tân (nguyên Phó Chủ tịch UBND, kiêm Trưởng Ban Giảm nghèo, tăng hộ khá phường 11, quận 6), Nguyễn Thị Thanh Lan (nguyên Phó Chủ tịch UBND, kiêm Trưởng Ban Giảm nghèo, tăng hộ khá phường 11, quận 6), Phùng Thị Lộc (Phó Ban kiêm thủ quỹ Ban Giảm nghèo, tăng hộ khá) cùng về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

    Theo hồ sơ, lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ cuối năm 2012 đến cuối năm 2015, Loan đã lập 267 hồ sơ khống vay vốn Quỹ xóa đói giảm nghèo (XĐGN).

    Đối với những người vay vốn thật, sau khi thu hồi vốn vay Quỹ XĐGN Loan đã không nộp vào tài khoản Ban Chỉ đạo giảm hộ nghèo, tăng hộ khá quận 6 mà chiếm đoạt để sử dụng cá nhân.

    Công an TP HCM xác định Loan đã tham ô tổng cộng 7,4 tỉ đồng. Mặc dù hành vi của Loan xảy ra trong hơn 3 năm nhưng không bị phát hiện đó là do các bị can Trần Ngọc Tân, Nguyễn Thị Thanh Lan, Phùng Thị Lộc thiếu trách nhiệm quản lý.

    Các bị can này đã không kiểm tra, không tham dự họp xét duyệt hồ sơ vay vốn Quỹ XĐGN nhưng vẫn ký duyệt trên hồ sơ để chuyển lên Ban Chỉ đạo giảm hộ nghèo, tăng hộ khá quận 6 thẩm định, xét duyệt cho vay; không trực tiếp đối chiếu xác nhận dư nợ (vốn và lãi) của từng hộ vay vốn mà giao hẳn việc kiểm tra này cho Loan; không trực tiếp giải ngân cho các hộ vay vốn theo quy định mà giao cho Loan phát vay thay, tạo điều kiện để nhân viên này chiếm đoạt tiền.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/1/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2912019-nam-thanh-nien-dam-chet-nguoi-tinh-20-tuoi-da-co-chong-a261357.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan