+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/6: Bố lĩnh án tù vì sát hại con trai trong lúc nóng giận

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bố lĩnh án tù vì sát hại con trai trong lúc nóng giận

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 3 6 2023 bo linh an tu vi sat hai con trai trong luc nong gian dspl 1
    Bị cáo Dương Nam Hải tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống 

    Báo Sức khỏe & Đời sống đưa tin, TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Nam Hải (55 tuổi), trú tại thôn Thanh Sơn, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh về tội Giết người. Nạn nhân là con trai của bị cáo.

    Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 1/2, vợ chồng Dương Nam Hải cùng cháu nội đang ăn cơm tại nhà riêng thì có khách tới chơi nên Hải mời khách cùng ăn cơm và uống rượu.

    Do vợ chồng con trai bận công việc nên đã gửi con đang ốm cho vợ chồng ông Hải chăm sóc. Khi mọi người đang ăn uống thì Dương Văn Hùng (30 tuổi, là con trai của ông Hải) đi xe máy đến thăm con.

    Khi đề cập đến việc cho cháu nội uống thuốc, anh Hùng tỏ thái độ cằn nhằn và cho rằng ông Hải cho cháu uống thuốc không đúng liều lượng nên giữa hai bố con xảy ra mâu thuẫn.

    Ông Hải và anh Hùng sau đó tiếp tục cãi vã, to tiếng với nhau. Anh Hùng lấy đồ chơi của con mình rồi đi lại mâm cơm cầm ly uống rượu ném liên tiếp xuống nền nhà.

    Trước thái độ hỗn láo của con trai, ông Hải đã chạy ra sân lấy chiếc cưa gỗ để dọa đuổi Hùng về. Lúc này, giữa ông Hải và Hùng xảy ra việc giằng co với nhau. Do Hùng khỏe hơn nên đã xô ngã ông Hải, đồng thời lấy được cưa đánh liên tục, nhiều lần vào vùng đầu, lưng, tay, chân của cha mình.

    Lúc này, mọi người chạy ra can ngăn được và đẩy Hùng đi về.

    Do bức xúc việc làm của con và có lời nói, hành động hỗn láo và đánh mình nên ông Hải chạy vào nhà lấy một con dao bầu đuổi theo để đánh Hùng trước sự căn ngăn của vợ.

    Quá trình đuổi theo đánh Hùng, ông Hải bị con trai lấy một chiếc đòn gánh của nhà hàng xóm đánh lại. Lúc này, ông Hải đã dùng dao đâm trúng con trai mình.

    Phát hiện sự việc, người nhà nhanh chóng đưa Hùng đi bệnh viện cấp cứu song do mất máu nhiều nên nạn nhân đã tử vong.

    Sau khi đâm con trai ông Hải về nhà kể lại cho vợ, sau đó đến Công an huyện Vũ Quang đầu thú. Bản thân ông cũng bị thương tích 17% cơ thể do bị Hùng đánh.

    Tại phiên xử, bị cáo Dương Nam Hải thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận vì nóng giận mà đã giết chết con trai mình. Bị cáo không tranh luận về tội danh và điều luật áp dụng, chỉ đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

    Mặc dù, bị cáo Dương Nam Hải tỏ ra vô cùng hối hận, vì phút nóng giận mà đã giết chết con trai, đẩy cả gia đình rơi vào bị kịch. HĐXX nhận định, trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi lớn.

    Sau khi cân nhắc các tình tiết, xác định bị hại cũng có lỗi trong vụ việc, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dương Nam Hải 9 năm 6 tháng tù về tội Giết người.

    Công an Quảng Bình triệt phá đường dây đánh bạc 200 tỷ đồng

    Ngày 2/6, VTC News dẫn thông tin Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã lập Ban chuyên án triệt phá đường dây đánh bạc hơn 200 tỷ đồng trên không gian mạng.

    Quá trình đấu tranh, Ban chuyên án xác định đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô liên tỉnh, xuyên Quốc gia với số lượng tiền rất lớn, hoạt động hết sức tinh vi, lợi dụng triệt để công nghệ cao để kết nối, hoạt động đánh bạc trên không gian mạng.

    Ban Chuyên án chia thành 4 tổ công tác, triệu tập đấu tranh với các đối tượng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình, Bình Dương và Bình Phước.

    Tại Quảng Bình, công an đã triệu tập, đấu tranh với Hoàng Trọng Hiếu (SN 1987), Hoàng Thế Dũng (SN 1994), đều trú tại xã Quảng Hòa và Mai Vinh Hạnh (SN 2003), Cao Báu (SN 2003), đều trú tại xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn.

    Tại Bình Dương, tổ công tác đã triệu tập, đấu tranh với Hoàng Văn Hùng (SN 1992), trú tại xã Quảng Hòa và Hoàng Thế Anh (SN 2000), Mai Văn Vũ (SN 2003), đều trú tại xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, để xác minh vận động đầu thú 1 đối tượng hoạt động tại tỉnh Bình Phước.

    Các đối tượng này đều thừa nhận hành vi đánh bạc bằng hình thức game trực tuyến.

    Đối với Hoàng Văn Hùng, Hoàng Trọng Hiếu, Hoàng Thế Dũng có vai trò chủ mưu, cầm đầu, chuẩn bị công cụ, phương tiện và cấp vốn cho một số đối tượng khác trực tiếp đánh bạc với các đại lý, nhà phát hành game, kết quả dù thắng hay thua đều chia 50-50.

    Ngoài ra, công an cũng đã triệu tập, đấu tranh 15 đối tượng có liên quan khác, vận động đầu thú 2 đối tượng, đa số đã thừa nhận hành vi đánh bạc hoặc giúp sức cho các đối tượng chính trong chuyên án đánh bạc bằng hình thức game.

    Tổ công tác đã triệu tập, đấu tranh với Mai Hữu Phước (SN 1989), Trần Hải Đăng (SN 1993), đều trú tại phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn. Qua đấu tranh, đã làm rõ Mai Hữu Phước giao cho Trần Hải Đăng 1 tài khoản cá độ bóng đá cấp Agent để đánh bạc. Tiền thắng thua đánh bạc được Đăng và Phước thanh toán trực tiếp hoặc qua tài khoản ngân hàng.

    Ban Chuyên án đã thu giữ 62 ĐTDĐ các loại được sử dụng để đánh bạc. Tại thời điểm kiểm tra các điện thoại di động chứa tài khoản game xác định có khoảng 400 triệu điểm game, tương đương số tiền 400 triệu đồng; 200 triệu đồng giao dịch trong tài khoản cá độ bóng đá. Ngoài ra, còn tạm giữ 5 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài liệu có liên quan khác.

    Theo Công an tỉnh Quảng Bình, chỉ tính riêng từ cuối năm 2022 đến tháng 2/2023, số tiền mà các đối tượng giao dịch là hơn 200 tỷ đồng. Công an đã tiến hành khởi tố 2 vụ án đánh bạc với 9 bị can.

    Bắt nhóm đối tượng cầm hung khí, đập kính xe khách ở Đắk Lắk

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 3 6 2023 bo linh an tu vi sat hai con trai trong luc nong gian dspl 2
    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Giao thông 

    Ngày 2/6, báo Giao thông đưa tin, Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trong vòng chưa đầy 10 giờ, từ thời điểm xảy ra vụ việc, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính và bắt giữ 4 đối tượng thực hiện hành vi đập phá xe khách xảy ra vào rạng sáng ngày 1/6 để xử lý theo quy định.

    Các đối tượng xác định gồm: Y Phương Niê, Y Khôi, Y Ni Niê và Y Kun Mlô (đều trú trên địa bàn xã Cư Né, Krông Búk).

    Theo điều tra, khoảng 2h10 ngày 1/6, lái xe C. điều khiển xe khách BKS 75B - 008.38 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Gia Lai - Đắk Lắk. Khi xe chạy qua địa bàn xã Cư Né, bất ngờ bị 4 đối tượng lạ mặt, bịt khẩu trang mang theo hung khí, đứng giữa đường để chặn xe và tấn công đập bể nát các tấm kính xe khách.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Krông Búk đã chỉ đạo tập lực lượng, đặc biệt là tổ tuần tra 191, triển khai các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương xác minh và truy bắt các đối tượng. Theo đó, chưa đầy 10 giờ gây án, Công an đã xác định được danh tính và bắt giữ 4 đối tượng thực hiện hành vi đập phá xe khách.

    Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận sau khi ăn nhậu tại buôn Dhia 1 (xã Cư Né, huyện Krông Búk), Khôi rủ theo Phương, Ni và Kun ra đường Hồ Chí Minh chặn xe khách để đập phá. Sau đó, các đối tượng đã chặn nhiều xe nhưng các xe này không dừng lại nên các đối tượng không đập phá được.

    Lúc nay, nhìn thấy xe khách giường nằm N.T., bốn đối tượng lao ra giữa đường, dàn hàng ngang, dùng dao và gậy để chặn xe. Khi xe khách dừng lại thì các đối tượng đã đập phá gây khiến nhiều tấm kính bị bể nát.​

    Bất ngờ bị các đối tượng tấn công, tài xế C. và một số hành khách trên xe đã dùng bình cứu hỏa xịt chống trả, các đối tượng đã bỏ chạy và vứt bỏ hung khí trên đường trốn thoát.

    Theo Công an huyện Krông Búk, việc nhanh chóng điều tra, phá án của lực lượng công đã củng cố niềm tin của người dân trong công tác bảo vệ trật tự, an toàn và an ninh xã hội trên địa bàn.

    Vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-3-6-2023-bo-linh-an-tu-vi-sat-hai-con-trai-trong-luc-nong-gian-a577527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan