+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/4: "Nữ quái" mạo danh cán bộ từng công tác tại Bộ Công an để lừa đảo chạy án

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    "Nữ quái" mạo danh cán bộ từng công tác tại Bộ Công an để lừa đảo chạy án

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 30 4 nu quai mao danh can bo tung cong tac tai bo cong an de lua dao chay an dspl 2
    Phạm Tường Nga. Ảnh: VTC News

    VTC News dẫn thông tin từ cổng thông tin Công an TP.Hà Nội, ngày 29/4, Công an huyện Quốc Oai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Tường Nga (SN 1992, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan công an xác định, trước khi bị bắt, Phạm Tường Nga đã có hành vi lừa đảo, nhận "chạy án" cho một số người dân nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Theo đơn trình báo, từ tháng 6 đến tháng 10/2019, khi tạm trú tại xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai, Phạm Tường Nga tự xưng mình từng công tác tại Bộ Công an nên có nhiều mối quan hệ quen biết. Tin lời đối tượng, một số người dân đã đưa tiền để nhờ Nga “chạy án”.

    Trong đó, chị H. (SN 1987, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chuyển vào tài khoản của Nga số tiền 300 triệu đồng, anh H. (SN 1980, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã chuyển vào tài khoản của Nga 170 triệu đồng và 150 triệu đồng viết giấy biên nhận.

    Nhận tiền của các bị hại, Nga hứa hẹn lo cho người nhà các nạn nhân đang bị bắt giữ tại cơ quan công an được tại ngoại. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, Nga không thực hiện được cam kết nên đã tìm cách chặn liên lạc của các nạn nhân. Biết là bị lừa, các nạn nhân đã có đơn trình báo với cơ quan công an.

    Hiện Công an huyện Thanh Oai đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

    Bắt giữ đối tượng giấu ma tuý trong “chỗ hiểm”

    Ngày 29/4, Pháp luật Việt Nam dẫn tin từ Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Như Thương (SN: 1980, HKTT: Nghi Long, Nghi Lộc, Nghệ An) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Trước đó, vào khoảng 22h ngày 11/4/2023, Tổ công tác của Công an phường Đội Cấn làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên phố Ngọc Hà đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Như Thương có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Đáng chú ý, tang vật là các túi nilon được giấu trong quần lót của đối tượng.

    Kết quả giám định, số tang vật thu được là 1 túi nilon chứa 1,015 gam Methamphetamine, 1 túi nilon chứa 0,528 gam Ketamine, 1 túi nilong chứa 28 viên nén màu hồng đều là Methamphetamine có khối lượng 2,701 gam, 4 viên nén và bột đều là MDMA có khối lượng 1,860 gam.

    Hiện, Công an quận Ba Đình đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

    Khởi tố người đàn ông đặt làm giả bằng Đại học Y Hà Nội

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 30 4 nu quai mao danh can bo tung cong tac tai bo cong an de lua dao chay an dspl 1
    Đối tượng Dương Minh Hoàng tại cơ quan công an. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 19/4, Tri thức trực tuyến đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Dương Minh Hoàng (SN 1982), trú xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang và Phạm Thị Thúy Hằng (SN 1982), trú xã Nhật Tiến, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, về hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Trước đó, ngày 29/9/2022, Sở Y tế Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở nha khoa thẩm mỹ quốc tế Trường Hải 68 có địa chỉ tại số 72, đường Chi Lăng, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng do Dương Minh Hoàng và Phạm Thị Thúy Hằng làm chủ cơ sở.

    Đoàn kiểm tra phát hiện trên các giấy tờ, tài liệu do Hoàng và Hằng xuất trình có nhiều dấu hiệu nghi vấn là giả, nên đã yêu cầu các nghi phạm giao nộp, lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, đồng thời chuyển vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng để điều tra theo thẩm quyền.

    Công an huyện Hữu Lũng đã làm rõ các chứng chỉ định hướng chuyên khoa răng hàm mặt; chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của 2 nghi phạm và bằng tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội của Dương Minh Hoàng đều là giả.

    Các nghi phạm đã đặt làm giả các giấy tờ với người không quen biết qua mạng xã hội với mục đích làm hồ sơ cấp giấy phép hoạt động, đối phó với lực lượng chức năng.

    Mặc dù bị Thanh tra Sở Y tế Lạng Sơn yêu cầu tạm dừng hoạt động, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động, thu lợi bất chính của nhiều người đến khám, chữa bệnh.

    Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-30-4-2023-nu-quai-mao-danh-can-bo-tung-cong-tac-tai-bo-cong-an-de-lua-dao-chay-an-a573994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan