+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/10/2020: Kẻ sát hại người phụ nữ, đốt xác phi tang khai gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/10/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/10/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kẻ sát hại người phụ nữ, đốt xác phi tang khai gì?

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Công an TP.HCM 

    Trưa 29/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đồng Xuân Quỳnh (32 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

    Đồng Xuân Quỳnh là người đã ra tay sát hại bà Ngô Thị Nga (66 tuổi) rồi phóng hỏa, đốt nhà tại căn nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận vào chiều 27/10.

    Lúc bị bắt giữ, Quỳnh quanh co chốt tội, tuy nhiên với bằng chứng, tài liệu các trinh sát đưa ra, Quỳnh phải cuối đầu nhận tội, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Quỳnh khai nhận đã làm nội thất cho gia đình bà Nga, trong quá trình làm, bà Nga vô tình tiết lộ cho Quỳnh biết được thông tin bà mới bán nhà được một số tiền khá lớn (khoảng mười mấy tỉ).

    Biết được sự việc, Quỳnh nảy lòng tham và muốn cướp tài sản. Chiều 27/10, Quỳnh đến nhà bà Nga tại đường Nguyễn Đình Chiểu và đi lại trong nhà chờ thời cơ ra tay nhưng bà Nga nghi ngờ nên đi theo Quỳnh để giám sát.

    Đến tầng 2 của căn nhà, Quỳnh đã dùng hung khí sát hại bà Nga. Sau khi giết bà Nga, Quỳnh đã phóng hỏa đốt căn nhà nhằm tạo hiện trường giả sau đó lấy chiếc xe Attila rời khỏi hiện trường.

    Trước đó, vào khoảng 15h ngày 27/10, căn nhà 4 tầng trong con hẻm ở đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3 bốc cháy dữ dội, người dân phát hiện nên hô hoán.

    Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận Phú Nhuận có mặt khống chế đám cháy sau đó. Quá trình khám nghiệm sau khi dập lửa, cơ quan điều tra phát hiện người phụ nữ 66 tuổi đã tử vong ở lầu 2.

    Qua kiểm tra, nạn nhân này được xác định có vết đâm chí mạng ở cổ chết trước đó, nhiều tài sản của bà này bị mất. Vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ Quỳnh khi đang lẩn trốn tại quận Gò Vấp vào chiều 28/10.

    Điều tra vụ cướp ngân hàng ở Hòa Bình

    Chiều 29/10, ông Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND xã Vũ Bình, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết địa phương này vừa xảy ra vụ cướp ở Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

    Ông Tỉnh cho biết sự việc diễn ra vào khoảng 11h30 cùng ngày. Lúc đó, một người đàn ông khoảng 30-40 tuổi đi xe máy, đội mũ bảo hiểm đỏ, mặc áo mưa xanh đi vào quầy giao dịch.

    Chi nhánh lúc này không có người giao dịch, chỉ có 2 nhân viên đang kiểm kê hóa đơn.

    Người này đặt túi xuống bàn, chĩa vật giống súng vào nhân viên và yêu cầu bỏ tiền vào túi. Hai nhân viên sau đó kiếm cớ lẻn vào kho, sau đó chốt cửa lại và không ra ngoài.

    Nghi phạm lấy hết tiền ở quầy giao dịch rồi lên xe tẩu thoát theo hướng về trung tâm huyện Lạc Sơn.

    Ông Tỉnh cho biết do vào thời điểm trưa không có khách giao dịch, nhân viên ngân hàng cũng không báo động kịp thời, nghi phạm lấy tiền ra về nên bảo vệ cũng như người dân không biết về sự việc.

    Khởi tố đối tượng trộm ô tô Chevrolrt Colorado lúc nửa đêm

    Đối tượng Phạm Việt Hải. Ảnh: VOV 

    Ngày 29/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Việt Hải (SN 1976, trú tại phường Khâm Thiên, quận Đống Đa) về tội “Trộm cắp tài sản”.

    Trước đó, Công an xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) nhận đơn trình báo của anh Đ.V.C (trú tại Bát Tràng, Gia Lâm) về việc tối ngày 22/9, anh C để xe ô tô nhãn hiệu Cheyrolet Colorado ở đầu ngõ 205 Giang Cao, Bát Tràng rồi về nhà.

    Đến khoảng trưa ngày 23/9, anh C. phát hiện xe bị mất và trong xe có hơn 100 triệu đồng.

    Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an huyện Gia Lâm đã nhanh chóng điều tra và bắt giữ thủ phạm trộm cắp chiếc xe là Phạm Việt Hải. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Hiện Công an huyện Gia Lâm đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

    Cụ bà 75 tuổi ở Hải Dương bị lừa đảo hơn nửa tỷ đồng

    Theo thông tin từ công an tỉnh Hải Dương, vào hồi 14h ngày 22/10, bà P.T.H (SN1945, trú tại phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương) nhận được điện thoại của một đối tượng không rõ lai lịch, tự xưng là công an đang tiến hành điều tra vụ án rửa tiền và mua bán chất ma túy.

    Đối tượng đe dọa bà H là người có liên quan đến vụ án trên, yêu cầu bà chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản tiết kiệm sang tài khoản ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín, chủ tài khoản mang tên N.V. T. Tin lời, bà H. đã làm thủ tục chuyển gần 600 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

    Sau khi biết mình bị lừa, bà H. đã làm đơn trình báo. Công an TP.Hải Dương đã tiếp nhận vụ vệc và đang trong quá trình điều tra làm rõ.

    Trước thực trạng trên, Công an tỉnh Hải Dương khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác, bình tĩnh trước những cuộc gọi lạ, tự xưng là cán bộ các cơ quan nhà nước và yêu cầu điều tra vụ án qua điện thoại; hoặc giả danh nhân viên ngân hàng, bưu điện, bảo hiểm … yêu cầu nhận tiền, quà có giá trị lớn hoặc đóng các khoản phí, trả các khoản nợ không xác định.

    Công an khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, chứng minh nhân dân, căn cước công dân, số tài khoản ngân hàng… cho bất cứ ai không quen biết, không rõ nhân thân, lai lịch. Khi nhận được các cuộc điện thoại nghi có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần hết sức tỉnh táo, không lo sợ, kịp thời thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-30102020-ke-sat-hai-nguoi-phu-nu-dot-xac-phi-tang-khai-gi-a344326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan