+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/11/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/11/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/11/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cảnh sát nổ súng bắt kẻ chuyên cướp đồ của học sinh

    Nguồn tin trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đang tạm giữ Nguyễn Văn Hùng (16 tuổi, ngụ tại phường Bình Hưng) và Nguyễn Đình Minh Đức (15 tuổi, ngụ tại phường Đức Nghĩa) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

    Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Phan Thiết xuất hiện hai đối tượng thường xuyên chặn đường đe dọa cướp tiền, tài sản và cả xe máy của học sinh. Vào cuộc điều tra, Tổ đặc nhiệm phòng chống tội phạm Công an TP Phan Thiết xác định Hùng và Đức là kẻ đã thực hiện những phi vụ này.

    Nguyễn Văn Hùng chuyên chặn đường cướp tài sản của học sinh. Ảnh: Công an cung cấp.

    Trưa ngày 30/10, cảnh sát phát hiện Hùng đang chạy xe máy trên đường nên đuổi theo. Thấy lực lượng chức năng bao vây mình, tên này tăng ga bỏ chạy rồi chống cự khiến cảnh sát phải nổ súng khống chế.

    Tại trụ sở cảnh sát, Hùng khai đã 4 lần cùng với Đức chặn đường cướp tài sản của học sinh để lấy tiền tiêu xài.

    Từ lời khai của Hùng, cảnh sát sở tại đã bắt giữ Đức khi tên này đang lẫn trốn tại phường Thanh Hải.

    Bị phạt 300.000 đồng khi trêu ghẹo dung tục bé gái

    Tin tức trên báo VnExpress cho biết, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết vừa xử phạt hành chính 300.000 đồng với Vũ Văn Quý (29 tuổi, trú xã Kỳ Hoa) do có hành vi khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

    Trước đó vào ngày 13/10, công an nhận đơn tố cáo của một người phụ nữ về việc Quý có hành vi sàm sỡ con gái 13 tuổi của bà. Sự việc xảy ra ngay tại nhà nạn nhân. Khi cô bé gào khóc, người mẹ chạy tới thì Quý vội lao ra cửa.

    Làm việc với cảnh sát, Quý không thừa nhận, nói chỉ "đùa cho vui". Nhà chức trách sau khi xác minh, kết luận hành vi của Quý không đủ căn cứ xử lý hình sự nên phạt hành chính theo điều 5 Nghị định 167/2013.

    Người nhà bé gái cho rằng quyết định xử phạt trên là không hợp lý, vì thế họ tiếp tục khiếu nại.

    Chuyển hồ sơ vụ án nữ nhà báo nhận tiền doanh nghiệp để điều tra

    Theo báo Người đưa tin, ngày 2/11, nguồn tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết, hai đối tượng Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi) và Võ Hoàng Hà (39 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) đã được di lý từ trại tạm giam về Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đối tượng Uyển tại trụ sở công an. Ảnh: báo Người đưa tin

    Trước đó, cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ cũng đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án nêu trên sang cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

    Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, qua tin báo, tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, vào lúc 20h ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau (quận Ninh Kiều), công an đã bắt quả tang Uyển đang nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp.

    Cùng bị bắt quả tang còn có Võ Hoàng Hà, người đi chung xe và ngồi cùng bàn cà phê với Uyển lúc đối tượng này nhận tiền của doanh nghiệp.

    Tang vật bị công an thu giữ. Ảnh: báo Người đưa tin

    Trước khi bị bắt, Uyển là Trưởng cơ quan Đại diện phía Nam của tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập. Hà được xác định có giấy tờ chứng minh là cộng tác viên của tạp chí trên.

    Theo tài liệu điều tra, từ ngày 31/7 đến ngày 4/8, trên báo Phụ nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: "Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”"; "Ve sầu thoát xác và vẽ khu du lịch 1.000 tỷ đồng bằng miệng".

    Khi các bài báo được đăng, Uyển đã thông báo cho Giám đốc doanh nghiệp có liên quan và cho biết, nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển số tiền là 700 triệu đồng.

    Nếu người này chậm trễ giao tiền, báo sẽ tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỷ đồng.

    Sau khi đôi bên thống nhất số tiền, Uyển từ TP.HCM đến TP.Cần Thơ để nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang cùng tang vật.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/11/2017 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.a

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-3112017-a207765.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan