+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/7: Tuyên án người đâm chết Trung úy quân đội trước quán karaoke; Triệt phá băng nhóm sống lang thang chuyên cướp giật lấy tiền tiêu xài

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/7: Tuyên án người đâm chết Trung úy quân đội trước quán karaoke; Triệt phá băng nhóm sống lang thang chuyên cướp giật lấy tiền tiêu xài; Hai em ruột cắt trộm hơn 700 chồi cà phê...

    Tuyên án người đâm chết Trung úy quân đội trước quán karaoke

    Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, Tòa án Quân sự Quân khu 9 huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vừa mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Trịnh Tấn Vinh (SN 1996, trú thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc),  tuyên phạt 19 năm tù về tội Giết người.

    HĐXX còn tuyên phạt Vinh phải bồi thường cho gia đình bị hại trên 110 triệu đồng, cấp dưỡng hàng tháng cho 2 con nhỏ của nạn nhân (8 tuổi và 2 tuổi) cho đến khi các cháu trưởng thành.

    Theo truy tố, đêm 9/12/2016, Trịnh Tấn Vinh đi dự tiệc thôi nôi con của người bạn, sau đó cùng bạn bè đến quán X-Men (đường 30/4, thị trấn Dương Đông) để hát karaoke. Tại đây, Vinh mâu thuẫn với một nhóm bạn và xảy ra chuyện đuổi đánh nhưng được mọi người can ngăn.

    Khi quay lại phòng karaoke, Vinh thấy anh Phan Thanh Ngoan (quê Vĩnh Long, Trung úy thuộc Đại đội vận tải, Lữ đoàn 950 đóng tại đảo Phú Quốc) đứng trước quán cùng nhiều người khác. Nhầm tưởng anh Ngoan là bạn của những người mâu thuẫn với mình, Vinh dùng dao xếp đâm anh Ngoan thiệt mạng.

    Triệt phá băng nhóm sống lang thang chuyên cướp giật lấy tiền tiêu xài

    Theo báo VOV, ngày 2/7, cơ quan CSĐT công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã bắt giữ 4 đối tượng: Lê Kim Phát (16 tuổi), Hoàng Xuân Minh (18 tuổi); Nguyễn Minh Hiếu (19 tuổi, cùng ngụ thị xã Dĩ An) và Phạm Đức Tài (18 tuổi, quê Sóc Trăng) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

    Các đối tượng bị bắt giữ - Ảnh: báo VOV

    Trước đó, chiều 30/6, các đối tượng đi dọc các tuyến đường tìm “con mồi” là các phụ nữ để tài sản sơ hở để cướp giật. Khi đến đoạn đường trước cổng chợ Tân Bình nhóm này phát hiện một phụ nữ đi xe máy để điện thoại trong túi, nên Hiếu và Phát áp sát giật chiếc điện thoại rồi tăng ga tẩu thoát.

    Lúc này, tổ tuần tra công an phường Tân Bình phát hiện truy đuổi, bắt giữ được hai đối tượng cùng tang vật. Ngay sau đó, đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Dĩ An đã tiến hành điều tra truy bắt được Minh và Hiếu.

    Theo điều tra ban đầu, các đối tượng này bỏ học rồi ăn chơi lêu lổng, thường xuyên tụ tập chơi game và sử dụng ma túy đá. Khi hết tiền, chúng rủ nhau đi cướp để kiếm tiền tiếp tục ăn chơi. Chỉ trong vòng một tháng trở lại đây, nhóm này đã thực hiện 11 vụ cướp giật túi sách, điện thoại của các phụ nữ đi đường trên địa bàn thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An và quận Thủ Đức (TP.HCM).

    Hai anh em ruột cắt trộm hơn 700 chồi cà phê

    Theo báo Tiền Phong, Công an xã B’Lá (huyện Bảo Lâm) vừa bắt quả tang hai anh em ruột Phạm Duy Minh (25 tuổi) và Phạm Duy Mấn (23 tuổi) khi đang cắt trộm chồi cà phê trong vườn của một gia đình ở thôn 2, xã B’Lá. 

    Hai thanh niên bị bắt quả tang cắt trộm chồi cà phê - Ảnh: báo Tiền Phong

    Tang vật thu giữ gồm hơn 700 chồi cà phê và 2 con dao mà các đối tượng sử dụng để cắt trộm chồi.

    Được biết, thời gian gần đây, người dân xã B'Lá liên tục trình báo việc bị mất cắt trộm chồi cà phê, ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh trưởng của cây cũng như năng suất cà phê vụ tới.

    Qua điều tra, Phạm Duy Minh và Phạm Duy Mấn đã lọt vào “tầm ngắm”. Trưa ngày 1/7, khi hai thanh niên này vừa ra khỏi nhà đã bị theo dõi và bị bắt quả tang.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/7 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-37-a195000.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/7

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/7

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/7: Tỉnh rượu sau chầu nhậu, nhận điện thoại báo nợ... 4,6 tỷ; “Nữ quái” mang thai có 7 tiền án vẫn trộm 140 triệu đồng

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/6

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/6

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/6: Hai thanh niên bịt mặt, cầm súng K54 bắn nhiều phát 'dằn mặt' đối thủ; Tóm gọn hơn 100 đối tượng đánh bạc trong rẫy cà phê ở Đắk Lắk