+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4: Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên online

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên online

    Ngày 3/4, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Tháp đang xác minh tin báo của một phụ nữ về việc bị lừa mất gần 3 tỷ đồng sau khi làm cộng tác viên online.

    Theo trình báo, chị N. (28 tuổi, ở huyện Lai Vung) kết bạn với tài khoản Facebook “Nguyễn Thanh Phong”.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 4 4 2023 nguoi phu nu mat gan 3 ty dong khi lam cong tac vien online dspl 1
    Nội dung trao đổi giữa chị N. và đối tượng lừa đảo. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ngày 16/3, tài khoản Facebook này đề nghị với chị tham gia chương trình “Tri ân khách hàng” diễn ra trên mạng. Chị N. được cấp mã mời, đăng ký kích hoạt để mua hàng với chiết khấu cao 20-50%.

    Chị N. được hướng dẫn tạo tài khoản tham gia sự kiện trên mạng. Đơn hàng đầu tiên, chị N. chuyển 8,8 triệu đồng vào tài khoản được chỉ định, sau đó nhận lại hơn 10,5 triệu đồng, thu lãi hơn 1,7 triệu đồng.

    Tin tưởng, chị N. tiếp tục làm theo hướng dẫn, nhiều lần chuyển khoản tổng số tiền hơn 2,9 tỷ đồng. Khi chỉ nhận lại được khoảng 70 triệu đồng, chị N. mới biết bị lừa đảo.

    Theo cảnh sát, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo là lên mạng xã hội đăng thông tin quảng cáo tìm cộng tác viên làm việc tại nhà với thu nhập cao. Chúng hướng dẫn nạn nhân truy cập vào các trang web bán hàng để chọn sản phẩm và đặt đơn hàng, đồng thời yêu cầu chuyển tiền đến số tài khoản đã chỉ định.

    Các lần đầu thực hiện nhiệm vụ, nạn nhân được trả hoa hồng như quảng cáo. Những lần sau, kẻ lừa đảo đưa ra nhiều lý do (báo lỗi hệ thống, đặt đơn hàng sai, thông tin tài khoản ngân hàng không đúng...) nên không rút được tiền.

    Nạn nhân muốn rút tiền thì phải đặt thêm đơn hàng khác với số tiền cao hơn hoặc chuyển khoản để nhờ “cấp trên” xem xét. Khi nạn nhân chuyển thêm tiền, chúng vẫn không cho rút.

    Người phụ nữ trồng gần 600 cây thuốc phiện trong vườn nhà

    Ngày 3/4, báo Bảo Vệ Pháp Luật dẫn lời đại diện VKSND huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị đã phê chuẩn khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hạng Thị Cá (SN 1991), trú tại Bản Nậm Dính, xã Tà Tổng về tội “Trồng cây thuốc phiện, cây cô ca, cây cần sa hoặc các loại cây khác có chứa chất ma túy” theo quy định tại điều 247 Bộ luật hình sự.

    Trước đó, vào ngày 11/3, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - kinh tế - môi trường Công an huyện Mường Tè phối hợp cùng Công an xã Tà Tổng, huyện Mường Tè phát hiện trong vườn phía sau nhà của Hạng Thị Cá đang trồng 585 cây thuốc phiện.

    Tại Cơ quan điều tra, Cá khai nhận mình trồng số cây thuốc phiện trên với mục đích thu hoạch nhựa để sử dụng.

    Theo đó, vào cuối tháng 12/2022, Cá đến khu vực bản Giàng Ly Cha, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè để thăm người thân thì xin được một ít hạt thuốc phiện của một người phụ nữa lạ mặt bên đường.

    Sau đó, Cá đã đem số hạt trên về nhà cất và khoảng 1 tháng sau mới đem ra vườn sau nhà để giao trồng.

    Đến đầu tháng 3 thì Cá thu hoạch được lứa thuốc phiện đầu tiên để lấy nhựa, chưa kịp thu hoạch lứa thứ 2 thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

    Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Khởi tố người đàn ông đánh hàng xóm tử vong

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 4 4 2023 nguoi phu nu mat gan 3 ty dong khi lam cong tac vien online dspl 2
    Huỳnh Văn Hoàng tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamnet

    Ngày 3/4, báo Vietnamnet đưa tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Văn Hoàng (53 tuổi, thường trú tại xã Tân Hương, huyện Châu Thành; hiện đang ở tại xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo) để điều tra về hành vi Giết người.

    Theo điều tra ban đầu, nghi phạm Huỳnh Văn Hoàng và bà T.N.P. (68 tuổi, ngụ xã Hòa Tịnh) là hàng xóm của nhau. Gần đây giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và cãi vã.

    Khoảng 17h ngày 27/3, nghi phạm Hoàng sau khi uống rượu thì tiếp tục xảy ra cự cãi, đánh nhau với bà P. tại đoạn đường Dương Văn Mầu (ấp Tân Thạnh, xã Tân Hương, huyện Châu Thành).

    Nghi phạm Hoàng dùng cây gỗ đánh bà P. ngã xuống đường. Người đàn ông này đánh bà P. hơn 20 cái vào vùng đầu đến khi nạn nhân bất tỉnh. Mọi người xung quanh đến can ngăn, nghi phạm Hoàng cầm cây đi về nhà.

    Còn bà P. được đưa đi cấp cứu nhưng đến khoảng 2h sáng 28/3 đã tử vong. Toàn bộ vụ việc được camera của người dân ghi lại.

    Cơ quan điều tra cho hay, thời gian gần đây, giữa bị can Hoàng và bà P. thường xuyên mâu thuẫn.

    Theo chính quyền địa phương, khi nhậu say, bị can Hoàng thường xuyên chửi mắng hàng xóm xung quanh, tính khí rất thất thường.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-4-4-2023-nguoi-phu-nu-mat-gan-3-ty-dong-khi-lam-cong-tac-vien-online-a570968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan