+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/12/2019: Bắt chủ nhà và 3 'vị khách' sát phạt nhau trên chiếu bạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/12/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/12/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt chủ nhà và 3 'vị khách' sát phạt nhau trên chiếu bạc

    Chiều 3/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 đối tượng trú tại xã Mai Phụ về tội đánh bạc.

    Các đối tượng tại cơ quan điều tra Công an huyện Lộc Hà. Ảnh: Infonet


    Trước đó, ngày 30/11, Công an huyện Lộc Hà bất ngờ ập vào kiểm tra ngôi nhà của Lê Quốc Kỷ (SN 1971) tại thôn Đông Vĩnh, xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà).

    Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang nhóm đối tượng gồm: Lê Quốc Kỷ (chủ nhà), Tô Đình Hiếu (SN 1971), Trần Thị Tuyết (SN 1971) và Lê Thị Ánh (SN 1981, đều trú tại xã Mai Phụ) đang đánh bài ăn tiền.

    Tại chiếu bạc, lực lượng chức năng thu giữ số tiền 18.450.000 đồng cùng một số tang vật có liên quan.

    Hiện Công an huyện Lộc Hà đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Xương người bị đốt cháy đen trong nghĩa địa

    Liên quan đến vụ phát hiện một số mẩu xương bị đốt cháy đen trong nghĩa địa trên đường Nguyễn Thị Nếp, ấp 3A, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM, qua giám định Công an huyện Củ Chi cho biết đây là xương người.

    Người dân theo dõi cơ quan chức năng làm việc. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, vào khoảng 9h ngày 2/12, một số người dân đi cắt cỏ về ngang khu nghĩa địa thuộc Ấp 3A, xã Tân Thạnh Đông, phát hiện đống tro tàn cùng một số bộ phận xương nghi là xương người nên gọi điện thoại báo cơ quan chức năng.

    Nhận tin báo, Công an xã Tân Thạnh Đông có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo Công an huyện Củ Chi, Phòng nghiệp vụ Công an TPHCM đến hiện trường tiến hành điều tra.

    Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Bắt đối tượng vận chuyển 5kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam

    Khoảng 14h45 ngày 2/12, tại máy soi chiếu hành lý, Trạm kiểm soát Biên phòng CKQT Mộc Bài phối hợp với Hải quan CKQT Mộc Bài, BĐBP Tây Ninh kiểm tra 1 vali của hành khách nữ, tên Miech Srey Neang (SN 1993, quốc tịch Campuchia), có dấu hiệu nghi vấn.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong vali có 5 gói hình vuông chứa chất tinh thể rắn màu trắng nghi là ma túy. Tiến hành thử nhanh 5 gói màu trắng trên, cho kết quả dương tính với ma túy tổng hợp.

    Lực lượng chức năng kiểm tra  số ma túy mà Miech Srey Neang mang theo trong vali. Ảnh: Biên Phòng

    Qua khai báo ban đầu, Miech Srey Neang cho biết: Vào khoảng tháng 10/2019, Neang có quen biết với một người phụ nữ tên Ly Na qua mạng xã hội Facebook và đã gặp nhau 5 lần. Lần gặp cuối vào ngày 30/11, Miech Srey Neang có kể sắp tới có đưa con trai (SN 2013) sang Việt Nam chữa bệnh. Người phụ nữ tên Ly Na có đưa cho Miech Srey Neang 100 USD và nhờ khi nào sang Việt Nam thì đem về 1 vali quần áo giao cho một người bạn ở TP Hồ Chí Minh nhưng không nói rõ tên, địa chỉ mà chỉ cung cấp số điện thoại và dặn khi nào tới nơi, gọi điện sẽ có người tới nhận.

    Ngày 2/12, Ly Na tới khu vực gần chợ Phnom Penh, Campuchia đưa cho Miech Srey Neang chiếc vali và 2 vé xe buýt để về Việt Nam và dặn khi nào về tới thì gọi vào số điện thoại đã cho sẽ có người tới nhận. Nhưng khi Miech Srey Neang vừa đưa chiếc valy tới trạm kiểm soát CKQT Mộc Bài thì bị bắt giữ.

    Đồn Biên Phòng CKQT Mộc Bài đã phối hợp với Chi cục Hải quan CKQT Mộc Bài lập Biên bản bắt người phạm tội quả tang và hoàn tất hồ sơ, bàn giao người, tang vật vụ án cho Công an tỉnh Tây Ninh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thư ký tòa án bị bắt vì nhận 21 triệu đồng của đương sự

    Ngày 3/12, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Phú Phong, thư ký TAND huyện Phú Tân, An Giang.

    Bị can Trương Phú Phong bị bắt về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 2 Điều 355 BLHS năm 2015.

    Trụ sở TAND huyện Phú Tân, An Giang.

    Theo cơ quan điều tra, ông Phong là thư ký TAND huyện Phú Tân, An Giang, được phân công là thư ký giúp việc trong quá trình giải quyết một vụ án dân sự.

    Tuy nhiên ông Phong đã có hành vi vòi vĩnh nhận của người đại diện (theo ủy quyền) của nguyên đơn dân sự tổng số tiền 21 triệu đồng để giúp đương sự giải quyết nhanh vụ án.

    Hiện vụ án đang được Cơ quan điều tra VKSND Tối cao tiếp tục điều tra làm rõ.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-4122019-bat-chu-nha-va-3-vi-khach-sat-phat-nhau-tren-chieu-bac-a303231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan