+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/3/2019: Cãi vã, chồng dùng dao đâm thủng bụng vợ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cãi vã, chồng dùng dao đâm thủng bụng vợ

    Ngày 3/3, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Đặng Văn Hoàng (28 tuổi, trú xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

    Đặng Văn Hoàng

    Theo kết quả điều tra ban đầu, hai tuần trước, Hoàng chở vợ là chị Hoa (19 tuổi, đã đổi tên) bằng xe máy đi trên đường. Đang đi, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

    Không kiềm chế được bản thân, người đàn ông 28 tuổi này dùng dao thủ sẵn trong người đâm thủng bụng vợ. Người vợ trẻ được mọi người đưa đi điều trị, giám định thương tật 28%.

    Tại cơ quan điều tra, Hoàng thừa nhận hành vi phạm tội, người đàn ông này thừa nhận trong lúc nóng giận đã không kiềm chế được bản thân nên dùng dao đâm vợ với ý định để dọa nạt.

    Bắt đối tượng nước ngoài sát hại tài xế xe ôm

    Công an tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ hình sự Sóc Tha (64 tuổi, thường trú ở ấp 6, KompungLieu, huyện KompungLieu, tỉnh Prey Veng, Vương quốc Campuchia) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản".

    Trước khi gây án, đối tượng Sóc Tha tạm trú tại số 83, Võ Trường Toản, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

    Nạn nhân trong vụ án mạng là anh Nguyễn Văn Lâm (sinh năm 1977, ngụ ấp 2, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) hành nghề chạy xe ôm tại ấp Tà Lóc, xã Sơn Kiên, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

    Đối tượng Sóc Tha

    Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 22h ngày 23/1, Sóc Tha đi chơi tại khu vực cầu 283 huyện Hòn Đất. Sau đó Tha gọi điện thoại cho Lâm đến chở Tha về đường Kinh 2, xã Mỹ Thuận, huyện Hòn Đất với giá 70 nghìn đồng.

    Tuy nhiên, khi đến nơi, Lâm yêu cầu Tha trả 170 nghìn đồng và cho rằng lúc nãy nói giá nhầm.

    Không đồng ý với giá tiền mà Lâm đòi thêm, nên nai bên xảy ra cự cãi, Lâm rút dao ở trong túi áo khoác ra tấn công Tha. Tha tránh được, chụp lại cây dao, đâm trúng vào người Lâm nhưng không biết trúng ở đâu. Sau đó, Lâm lên xe bỏ đi nhưng còn quay lại chửi nên Tha cầm dao chạy đến cắt cổ Lâm. Khi biết Lâm đã chết, Tha đẩy xác Lâm xuống mé kênh và lấy xe của Lâm chạy về hướng Châu Đốc để trốn qua Campuchia. Trên đường đi, khi qua đò Khánh An khoảng 7km, Tha mở khoá yên xe thì còi báo động trên xe kêu, sợ bị lộ nên Tha bỏ xe lại đây và chạy trốn sang Campuchia cho đến khi bị bắt.

    Được biết, đối tượng Sóc Tha đã có 1 tiền án về tội giết người vào năm 2011 tại Tri Tôn, tỉnh An Giang.

    Hiện vụ việc tiếp tục điều tra làm rõ.

    Hai đối tượng thực hiện 8 vụ cướp giật tài sản sa lưới

    Chiều 3/3, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ Trần Quốc An (30 tuổi) và Hồ Quang Vũ (23 tuổi, cùng ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

    Theo điều tra ban đầu, ngày 22/2, chị Mai Thị H. (29 tuổi, ngụ Trà Vinh) đi trên đường qua khu phố Bình Đức 3 (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) thì bị An và Vũ chạy xe máy áp sát, giật phăng chiếc điện thoại. Sau khi nhận tin trình báo, Công an thị xã Thuận An tổ chức điều tra, truy lùng kẻ cướp.

    Chỉ vài giờ sau khi gây án, bộ đôi này đã bị trinh sát hình sự tóm gọn cùng tang vật. Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận đã thực hiện 8 vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Thủ đoạn của An và Vũ là rảo xe quanh các con đường trên địa bàn Bình Dương, khi phát hiện “con mồi” tên cầm lái sẽ áp sát để đồng bọn ngồi sau rướn người cướp giật tài sản. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và người lớn tuổi.

    Trước đó, Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) cũng bắt khẩn cấp Ngô Tuấn Anh (22 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Long Điền (18 tuổi, quê Hậu Giang) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

    Hai tên cướp và chiếc xe dùng làm phương tiện gây án.

    Theo điều tra ban đầu, khoảng 19h45 tối 25/2, chị Mai Thị Hồng (43 tuổi) đi công việc về đến cửa nhà mình ở khu phố Đồng An 2 (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) thì bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe máy áp sát giật phăng chiếc túi xách, bên trong có 66,2 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác. Do sự việc xảy ra quá nhanh nên chị Hồng không kịp phản ứng, truy hô.

    Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã tóm gọn Ngô Tuấn Anh và Nguyễn Long Điền. Bước đầu bộ đôi này khai nhận đã điều khiển xe máy giật túi xách của chị Hồng, số tiền cướp được các đối tượng đã chia nhau tiêu xài.

    Truy tố người đàn ông ngoại quốc chuyên lừa đảo qua mạng

    Ngày 3/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Okwudilichukwu Chinedu Timothy (SN: 1989, quốc tịch Negeria) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Tại cơ quan công an, Okwudilichukwu Chinedu Timothy khai nhận gã còn dùng tên giả là Edu Grace. Đối tượng khai sang Việt Nam du lịch và ở lại làm việc cho một người bạn, do bị mất hộ chiếu nên sống lang thang. Quá trình sinh sống tại Việt Nam, Okwudilichukwu Chinedu Timothy đã lên mạng lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin.

    Theo Công an TP.HCM, bước đầu xác định Timothy đã chiếm đoạt gần 1,9 tỉ đồng thông qua 7 tài khoản ngân hàng.

    Nạn nhân đầu tiên của Timothy đến công an trình báo là anh Nguyễn Thanh L. (SN: 1993, quê Hậu Giang). Theo hồ sơ ban đầu, vào khoảng tháng 7/2017, anh L. qua facebook kết bạn với một người nước ngoài giới thiệu là người quốc tịch Anh. Sau một thời gian nói chuyện qua lại, người này ngỏ ý sẽ tặng cho L. một thùng hàng bao gồm nước hoa, điện thoại và một phong bì trị giá 20.000 USD gửi thông qua công ty giao nhận.

    Sáng 31/7/2017, một phụ nữ gọi điện cho L. nói người của công ty giao nhận và L. đang có một thùng hàng, muốn nhận phải đóng 18,3 triệu đồng tiền phí. Nghĩ đây là thùng quà giá trị mà người bạn ngoại quốc hứa hẹn sẽ tặng, L. đã ra ngân hàng chuyển khoản số tiền theo yêu cầu.

    Sau khi chuyển tiền, đợi đến chiều nhưng vẫn không thấy quà đến, L. gọi điện thoại thì người này nói vì có 20.000 USD nên phải đóng hơn 80 triệu đồng mới được nhận. L. không đồng ý và yêu cầu chuyển lại 18,3 triệu đồng thì số điện thoại này không liên lạc được, biết mình đã bị lừa nên L. đến công an trình báo.

    Tiếp nhận vụ việc, Công an TP.HCM xác định được tên đăng ký số tài khoản nhận tiền là Nguyễn Tuấn Anh (SN: 1998, ngụ huyện Phú Thiện, Gia Lai).

    Ngày 15/9/2017, Tuấn Anh bị công an mời lên làm việc thì khai rằng chỉ mở tài khoản và rút tiền giùm. Tuấn Anh khai rằng cùng với bạn là Nguyễn Thị Thanh Ngân (SN: 1997, quê Di Linh, Lâm Đồng) ra Công viên 23 tháng 9 (quận 1) để học tiếng Anh thì làm quen với một người tên Edu Grace. Sau đó, người này nhờ Tuấn Anh và Ngân mở giùm một số tài khoản ngân hàng. Trong lúc Tuấn Anh đang bị tình nghi thì Edu Grace gọi yêu cầu rút tiền giùm. Tuấn Anh hẹn Edu Grace đến một quán thức ăn nhanh ở quận 1 nói chuyện. Ngay khi Edu Grace vừa xuất hiện thì bị công an tạm giữ.

    Cũng với thủ đoạn như trên, Timothy hay còn gọi là Edu Grace đã cho nhiều "con mồi" khác vào tròng với tổng số tiền hàng tỷ đồng. Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-432019-cai-va-chong-dung-dao-dam-thung-bung-vo-a265059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan