+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/5: Diễn biến mới vụ Cao "Tỷ phú" nổ súng ở Nghệ An

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/5/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/5/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Diễn biến mới vụ Cao "Tỷ phú" nổ súng ở Nghệ An

    Đối tượng Cao Trọng Phú.

    Ngày 3/5, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Trọng Phú (SN 1962, trú xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An) về tội Giết người.

    "Với tinh thần khẩn trương, kịp thời và xử lý nghiêm, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Cao Trọng Phú về tội "giết người", theo Khoản 1, điều 123. Các quyết định đã được Viện kiểm sát phê chuẩn vào sáng hôm nay, 3/5. Hiện tôi đang chỉ đạo sớm giám định vũ khí để khởi tố bổ sung về hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép...", Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng cho hay.

    Nạn nhân trong vụ án được xác định là ông Đặng Ngọc Anh (66 tuổi, quê TP.Vinh, hiện trú tại phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM), ông Ngô Quang Hưng (43 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP.Vinh).

    Trước đó, khoảng 8h ngày 30/4, khi Cao Trọng Phú đang có mặt tại nhà ở xóm 7, xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An, thì có một nhóm người đi ô tô đến nhà để "nói chuyện".

    Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, Phú đã cầm súng bắn khiến ông Anh và ông Hưng tử vong tại chỗ, người còn lại chạy thoát. Sau gây án, Phú vào nhà đóng cửa lại cố thủ.

    Đến gần 14h cùng ngày, sau 6 giờ cố thủ, nghi phạm Phú đã giao nạp vũ khí được công an dẫn giải về trụ sở. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ nổ súng được xác định là do mâu thuẫn trong quá trình làm ăn liên quan đến vấn đề đất đai.

    Được biết, Cao Trọng Phú là người có "số má" tại địa phương và thường được gọi là Cao "Tỷ phú". Trước đó, Phú có thời gian dài làm ăn ở Campuchia, đã mua một khẩu súng ở đó rồi cất giấu, mang về. Cách đây 5-6 năm, Phú về quê sinh sống và xây một "biệt phủ" có khuôn viên rộng hàng ngàn mét vuông.

    Hiện vụ trọng án trên đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Đắk Lắk: Khởi tố đối tượng xúc phạm Quốc kỳ khi đi nhậu về

    Ngày 5/3, lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đơn vị đã đã khởi tố bị can đối với Trương Dương Hùng (SN 1991; ngụ xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi xúc phạm Quốc kỳ.

    Trước đó, vào ngày 14/11/2020, người dân thôn 15 phát hiện có nhiều lá cờ Tổ quốc treo bên đường bị rách, rơi xuống đất nên trình báo cơ quan chức năng.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Kuin đã có mặt khám nghiệm hiện trường, thực hiện các biện pháp điều tra.

    Lực lượng chức năng sau đó xác định Trương Dương Hùng là đội tượng thực hiện các hành vi xúc phạm Quốc kỳ.

    Tại cơ quan công an, Trương Dương Hùng khai nhận trên đường đi nhậu về đã dùng tay giật, xé rách 3 là cờ Tổ quốc.

    Sau thời gian thực hiện các giám định Công an huyện Cư Kuin đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hùng về tội Xúc phạm Quốc kỳ, theo Điều 351, Bộ luật Hình sự.

    Được biết, Trương Dương Hùng đã có 1 tiền sự về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

    An Giang: Thu giữ hàng chục xe máy không giấy tờ

    Hàng chục xe máy không giấy tờ ở hàng cầm đồ Tuấn. Ảnh: Công an TP.HCM

    Ngày 3/5, theo báo Công an TP.HCM, Công an TP.Long Xuyên cho biết qua kiểm tra đột xuất cơ sở cầm đồ Tuấn (thuộc khóm Đông Thạnh, phường Mỹ Thạnh) do ông Nguyễn Văn Tuấn làm chủ, đơn vị đã phát hiện hàng chục xe máy không có giấy tờ.

    Cụ thể, tại cơ sở cầm đồ này, lực lượng chức năng xác nhận có tổng cộng 79 chiếc xe máy các loại được để ở tầng trệt, tầng 1 và tầng 2. Trong số đó, có tới 40 xe không có giấy tờ và 26 xe có giấy tờ nhưng không có chứng minh nhân dân của người cầm cố.

    Theo đó, tổ công tác đã lập biên bản và thu giữ 66 chiếc xe không có giấy tờ và không có chứng minh nhân dân của người cầm đồ để tiếp tục điều tra, xác minh và làm rõ.

    Trước đó, báo Thanh Niên cho hay, Công an tỉnh An Giang cũng đã tiến hành kiểm tra 2 hàng cầm đồ khác ở địa bàn thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn. Cụ thể, trong đêm 1/5, lực lượng Công an huyện Thoại Sơn tiến hành kiểm tra tiệm cầm đồ do bà Trần Thị Diễm Kiều (40 tuổi, ngụ ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập) làm chủ.

    Tại đây có tổng cộng 115 xe máy. Trong số đó, có 20 xe cầm cố không giấy tờ, 53 xe không chính chủ và 1 xe là tang vật vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Tiếp đó, lực lượng chức năng tiếp tục tới kiểm tra cơ sở cầm đồ của Lê Thị Thiêu (57 tuổi, ngụ ấp Đông Sơn 2, thị trấn Núi Sập) và phát hiện thêm 1 xe liên quan tang vật vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, 1 xe không giấy tờ, có gắn biển số của xe bị mất trộm trên địa bàn huyện Thoại Sơn và 2 xe không chính chủ.

    Tổ công tác Công an huyện Thoại Sơn cũng đã thu giữ toàn bộ số xe máy không có giấy tờ trên để mở rộng điều tra, làm rõ.

    Thuê nhà cho nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở, nữ sinh 22 tuổi bị khởi tố

    Ngày 3/5, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lênh tạm giam để điều tra với Trần Thị Phương Thảo, Đinh Thị Huệ (cùng SN 1999, ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) và Ou Guo Pei (quốc tịch Trung Quốc) về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép".

    Theo tài liệu điều tra, vào hồi 11h ngày 20/4, qua kiểm tra số nhà 464 Nguyễn Trãi, Công an quận Thanh Xuân (TP.Hà Nội) đã phát hiện 5 người Trung Quốc đang sinh sống. Tại thời điểm kiểm tra, những người này không xuất trình được giấy tờ hợp pháp, thị thực nhập cảnh. Công an xác định, căn nhà này do Trần Thị Phương Thảo đang là sinh viên thuê của bà Nguyễn Thị T. từ tháng 12/2020 để ở và phục vụ kinh doanh mỹ phẩm tại tầng 1.

    Tại cơ quan công an Thảo khai nhận, vào năm 2020, Thảo quen với Ou Guo Pei và đối tượng tên Vương (đều là người Trung Quốc). Vương và Ou Guo Pei đặt vấn đề nhờ Thảo thuê một số căn hộ để người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở. Thảo rủ thêm bạn cùng quê là Huệ tìm thuê lại một số căn hộ chung cư để "đáp ứng" yêu cầu mà nhóm Vương đưa ra. Thảo đã thuê căn nhà số 464 đường Nguyễn Trãi, tầng 1 bày bán mỹ phẩm, các tầng trên để cho người nhập cảnh trái phép ở.

    Ngoài ra, Thảo còn thuê 2 căn hộ chung cư khác cũng trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) cho các đối tượng người Trung Quốc. Tiếp tay cho Thảo, Đinh Thị Huệ cũng thuê 2 căn hộ chung cư khác trên địa bàn quận Thanh Xuân và trong 2 căn hộ này, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 12 người Trung Quốc đang cư trú trái phép tại đây. Bằng việc "tiếp tay" cho các đối tượng nước ngoài nhập cảnh trái phép, Thảo đã hưởng lợi số tiền lên tới 140 triệu đồng, Huệ hưởng lợi 4 triệu đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-45-dien-bien-moi-vu-cao-ty-phu-no-sung-o-nghe-an-a364433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan