+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/3/2019: Tường trình của thầy giáo bị "tố" sàm sỡ hàng loạt nữ sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tường trình của thầy giáo bị "tố" sàm sỡ hàng loạt nữ sinh

    Theo Tri thức trực tuyến, trưa 4/3, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang triệu tập ông M. (giáo viên trường Tiểu học Tiên Sơn, đã đổi tên) để điều tra về việc ông này bị tố cáo có hành vi sàm sỡ hàng loạt học sinh nữ.

    Ngôi trường học sinh tố thầy M. có hành vi sàm sỡ nữ sinh - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Bước đầu, cơ quan điều tra ghi nhận có hơn 10 nữ sinh tố cáo ông M. xâm phạm thân thể. Việc này xảy ra tại trường, trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

    Trong bản tường trình hôm 2/3, ông M. cho biết lớp 5A do ông chủ nhiệm có 39 học sinh. Tận dụng thời gian rảnh rỗi, chiều 1/3, thầy giáo này phụ đạo ngoài giờ cho một số học sinh.

    Do uống rượu quá chén trước đó, thầy M. đã có hành động véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh. “Hành động của tôi đã làm cho một số em sợ. Hết giờ, tôi về nhà đi ngủ”, nam giáo viên trình bày.

    “Nhớ không rõ và rất hoang mang về sự việc xảy ra”, người bị tố cáo viết và cho biết sau đó ông và vợ đến dự cuộc họp tại đình làng có sự tham dự của lãnh đạo ngành giáo dục, chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh.

    "Tại đây, tôi được yêu cầu viết bản tường trình. Trong lúc tinh thần không tỉnh táo, tôi thực hiện công việc này rất khó khăn", ông M. tường trình và cho biết thời điểm đó lãnh đạo thôn lấy lời khai của 5 học sinh lớp 5A.

    Biên bản cuộc họp sau đó được đọc trước sự chứng kiến của nhiều người. Thầy M. nói rằng lúc này ông hoang mang, không nắm được toàn bộ nội dung biên bản nhưng vẫn ký theo yêu cầu. Trên đường về, ông bị một nhóm người hành hung nhưng được công an xã can ngăn.

    Liên quan vụ việc này, thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Việt Yên khẩn trương điều tra làm rõ. Trường hợp đủ căn cứ xác định có hành vi xâm hại tình dục học sinh, cơ quan điều tra sẽ đề nghị VKSND phê chuẩn các quyết định tố tụng liên quan.

    Một phụ nữ nghi bị sát hại ở nghĩa địa

    Ngày 4/3, Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết đơn vị này đang phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh Bình Định tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nghi án một phụ nữ bị sát hại xảy ra trên địa bàn huyện Hoài Nhơn.

    Theo cơ quan chức năng, khoảng 18h30’ chiều 3/3, bà N.T.H.H. (36 tuổi, ở thôn Văn Cang) phát hiện mẹ ruột là bà Thảo chết tại nghĩa địa thôn Văn Cang nên đã báo vụ việc với các cơ quan chức năng.

    Trong khi đó, theo gia đình nạn nhân nghi ngờ cái chết của bà Thảo có liên quan đến người con trai ruột của bà Thảo là N.V.H. bị tâm thần giết hại.

    Ông Trần Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Hoài Đức cho biết, anh H. con trai bà Thảo bị tâm thần nhiều năm nay, rất có thể hai mẹ con có lời qua tiếng lại nên người con trai không kiềm chế được rồi xảy ra xô xát mới xảy ra vụ việc thương tâm.

    Cũng theo ông Cường, trước đây anh H. đi nghĩa vụ quân sự về nhà làm nông cùng cha mẹ, mấy năm nay đột nhiên anh phát bệnh tâm thần và ngày một nặng thêm.

    Hiện, nguyên nhân đang được cơ quan chức năng tỉnh Bình Định điều tra, làm rõ.

    Lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng qua Facebook

    Ngày 4/3, Công an TP HCM cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Okwudilichukwu Chinedu Timothy (SN 1989, quốc tịch Nigeria) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Công an xác định, Timothy đã chiếm đoạt gần 1,9 tỷ đồng thông qua 7 tài khoản ngân hàng.

    Cụ thể, vào đầu tháng 7/2017, anh Nguyễn Thanh L. (SN 1993, quê Hậu Giang) kết bạn với một người nước ngoài qua Facebook. Sau một thời gian nói chuyện qua lại, người này ngỏ ý sẽ tặng cho L. một thùng hàng bao gồm nước hoa, điện thoại và một phong bì trị giá 20.000 USD gửi thông qua công ty giao nhận. Sáng 31/7/2017, một phụ nữ gọi điện cho L. nói người của công ty, L. đang có một thùng hàng, muốn nhận phải đóng 18,3 triệu đồng tiền phí.

    Tin lời, L. đã ra ngân hàng chuyển khoản số tiền này. Sau khi chuyển tiền, đợi đến chiều không thấy quà đến, L. gọi thì người này nói do có 20.000 USD nên phải đóng hơn 80 triệu đồng mới được nhận. L. không đồng ý và yêu cầu chuyển lại 18,3 triệu đồng thì đường dây này không liên lạc được nên anh ra Công an trình báo.

    Qua điều tra, Công an xác định được số tài khoản nhận tiền là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1998, ngụ huyện Phú Thiện, Gia Lai). Làm việc với Công an, Nguyễn Tuấn Anh khai cùng với bạn là Nguyễn Thị Thanh Ngân (SN 1997, quê Di Linh, Lâm Đồng) ra Công viên 23 tháng 9 (quận 1) để học tiếng Anh thì làm quen với một người tên Edu Grace. Sau đó, người này nhờ Tuấn Anh và Ngân mở giùm một số tài khoản ngân hàng để làm ăn. Không những mở giùm tài khoản cho Edu, Tuấn Anh còn nhiều lần đi rút tiền cho Edu.

    Trong lúc Tuấn Anh đang bị tình nghi thì Edu Grace gọi yêu cầu rút tiền giùm. Tuấn Anh hẹn Edu Grace ra một quán thức ăn nhanh ở quận 1 nói chuyện. Khi Edu Grace vừa xuất hiện thì bị Công an tạm giữ. Qua đấu tranh, Edu Grace thừa nhận tên thật là Okwudilichukwu Chinedu Timothy. Đối tượng khai sang Việt Nam và bị mất hộ chiếu nên sống lang thang.

    Quá trình sinh sống tại Việt Nam, Okwudilichukwu Chinedu Timothy đã lên mạng lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin. Mặc dù thủ đoạn này của Timothy không mới và Công an TP HCM đã cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn có người cả tin, "sập bẫy".

    Điều tra cái chết bất thường của một người đàn ông tại Hà Tĩnh

    Sáng ngày 4/3, theo thông tin từ bệnh viên Đa khoa (BVĐK) huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, vào khoảng 23h ngày 3/3, bệnh viên có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn T. (SN 1968), trú tại thôn 8, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

    Phát hiện sức khỏe bất thường, anh T. được đưa đến cấp cứu tại BVĐK Vũ Quang - Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và xổ ruột cho bệnh nhân. Trước tình trạng sức khỏe không khả thi nên người nhà xin đưa nạn nhân về nhà và anh T. tử vong sau đó.

    Theo gia đình nạn nhân, từ trước đến nay anh T. là người khỏe mạnh bình thường, thời gian gần đây cũng không xảy ra biểu hiện gì khác lạ.

    Ông Nguyễn Ngọc Hoán, Chủ tịch UBND xã Đức Bồng cho biết: "Anh Nguyễn Văn T. hiện làm nghề buôn bán gỗ keo. Được biết, thời gian qua anh T. có chơi lô đề dẫn đến nợ nần. Còn thông tin người đàn ông này làm tín dụng đen trên địa bàn là không đúng sự thật".

    Trước cái chết bất thường của anh T., một số thông tin cho rằng người đàn ông này có liên quan đến chuyện tiền bạc bên ngoài xã hội sau đó đã bị một số đối tượng lạ mặt tấn công. Tuy nhiên, một số thông tin khác lại cho răng anh T. vì nợ nần nên đã ăn lá ngón để tự tử.

    Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng huyện Vũ Quang đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của anh T..

    Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Hoàng Huyền, Trưởng Công an huyện Vũ Quang cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin cái chết bất thường của anh T., chúng tôi đã chỉ đạo anh em vào cuộc điều tra. Khi nào có kết quả cụ thể chúng tôi sẻ cung cấp cho cơ quan báo chí”.

    Hiện cơ quan công an huyện Vũ Quang đang tiếp tục điều tra làm rõ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/3/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-532019-tuong-trinh-cua-thay-giao-bi-to-sam-so-hang-loat-nu-sinh-a265164.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan