+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/2: Người đàn ông dùng dây trói chị dâu do nghi ngoại tình

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông dùng dây trói chị dâu do nghi ngoại tình

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 6 2 nguoi dan ong dung day troi chi dau do nghi ngoai tinh dspl 1
    Đối tượng Xồng Bá Xử. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Ngày 5/2, VKSND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Xồng Bá Xử (SN 1988, trú tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) về tội Bắt, giữ người trái pháp luật.

    Theo hồ sơ, vào ngày 30/8/2006, Xồng Bá Xử đến chơi và ngủ lại tại nhà chị dâu. Lúc này có người đàn ông tên Dềnh Nhìa L. (SN 1986, trú tại bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) đi ăn vía về và bị say rượu nên xin vào nhà nghỉ nhờ.

    Khoảng 4h ngày 31/8/2006, anh L. tỉnh dậy nên nhờ chị dâu Xử lấy hộ nước uống. Lúc này, Xồng Bá Xử đang ngủ thì nghe tiếng nói chuyện nên cho rằng hai người có quan hệ mờ ám. Vì vậy, Xử đã đấm vào mặt anh L..

    Chưa dừng ở đó, Xử xuống bếp lấy dây thừng trói hai người này lại rồi dùng củi đánh nhiều lần vào người anh L.. Một số người dân ở gần nghe tiếng ồn ào nên đã đến giải cứu cho các nạn nhân.

    Ngày 5/9/2006, Xồng Bá Xử bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn khởi tố về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” và cho tại ngoại. Do sợ phải đi tù nên Xử đã bỏ trốn sang Lào, thay tên và lập gia đình.

    Đến ngày 11/1, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ Xồng Bá Xử theo quyết định truy nã khi đối tượng này đang đi lấy củi trong khu vực rừng thuộc nước bạn Lào.

    Người đàn ông trồng hơn 2 nghìn cây thuốc phiện trong vườn nhà

    Chiều 5/2, Công an huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã tạm giữ hình sự với Ngô Quang Tăng (SN 1962, trú tại thôn Linh Phú, xã Tuấn Đạo) về việc trồng cây có chứa chất ma túy.

    Trước đó, vào khoảng 9h30 ngày 4/2, Tổ công tác của Công an huyện Sơn Động phối hợp với Công an xã Tuấn Đạo kiểm tra hành chính chỗ ở của Ngô Quang Tăng.

    Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại khu vực vườn nhà Ngô Quang Tăng có trồng 2.154 cây thuốc phiện. Làm việc với tổ công tác, ông Tăng khai nhận là cây thuốc phiện (cây anh túc) được trồng từ khoảng tháng 11/2022 để phục vụ nhu cầu cá nhân.

    Trên cơ sở kết quả kiểm tra, tổ công tác đã tiến hành nhổ, niêm phong, thu giữ toàn bộ số cây nêu trên và tạm giữ một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với ông Tăng để phục vụ công tác điều tra.

    6 nam thanh niên lạng lách bốc đầu xe, quay clip tung lên mạng

    Thượng tá Bùi Đức Thuận - Phó trưởng Công an Hà Tĩnh - cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập, củng cố hồ sơ để xử lý 6 người điều khiển xe máy không mang biển kiểm soát, bốc đầu.

    Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 3/2, mạng xã hội xuất hiện clip nhóm thanh niên đeo khẩu trang có hành vi điều khiển phương tiện không gắn biển số, chạy xe với tốc độ cao, bốc đầu tại đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h ngày 4/2, công an thành phố đã làm rõ 6 trường hợp tham gia bốc đầu là N.T.A. (SN 2005), P.V.C (SN 2007), N.V.A. (SN 2007), L.V.T. (SN 2006), N.H.D. (SN 2006) và N.N.T. (SN 2006), thu giữ 3 môtô không mang biển số.

    Làm việc với cơ quan công an, các thanh niên khai nhận quen nhau qua mạng xã hội, hàng ngày lên mạng nói chuyện với nhau và rủ nhau dùng xe máy chạy từ Cẩm Xuyên ra TP Hà Tĩnh. Khi ra đến thành phố chạy trên các tuyến đường đẹp và rộng, nhóm này cùng nhau điều khiển xe máy lạng lách, bốc đầu xe để quay clip.

    Việc lạng lách, bốc đầu xe là những hành vi gây rối ANTT, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Điều đáng nói là các trường hợp trên đều nhận rõ hành vi vi phạm của mình, nhưng vẫn cố tình tụ tập ra thành phố để thực hiện các hành vi nguy hiểm này.

    Hiện công an thành phố tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-6-2-nguoi-dan-ong-dung-day-troi-chi-dau-do-nghi-ngoai-tinh-a565089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan