+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/1: "Trùm" giang hồ Quân "Thi" bị bắt ở Bắc Giang là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/1/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/1/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    "Trùm" giang hồ Quân "Thi" bị bắt ở Bắc Giang là ai?

    "Trùm" giang hồ Quân "Thi" bị công an bắt giữ. Ảnh: Công an Bắc Giang 

    Ngày 6/1, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố bị can, bắt giam một "trùm" giang hồ khét tiếng.

    Danh tính đối tượng bị bắt là Nguyễn Quốc Quân (SN 1981, trú tại phường Trần Nguyên Hãn, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). Trong giới giang hồ ở Bắc Giang, Nguyễn Quốc Quân (hay còn gọi Quân "Thi") là đối tượng cộm cán, có "số má".

    Nguyễn Quốc Quân bị bắt để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    Thông tin ban đầu, ngày 30/12/2020, Quân cùng một số đối tượng khác đến nhà một người dân ở phường Xương Giang, TP. Bắc Giang để đòi nợ. Các đối tượng này đã có hành vi đe dọa, chửi bới, xúc phạm nhằm cưỡng đoạt tài sản của nạn nhân với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

    Công an cho biết, Nguyễn Quốc Quân là đối tượng đang mang trên mình 2 tiền án, 4 tiền sự, hoạt động phạm tội trên nhiều lĩnh vực ở Bắc Giang.

    Vụ việc đang được Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều tra mở rộng.

    Dánh chết hàng xóm, người đàn ông lĩnh án 19 năm tù

    Ngày 6/1, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Cúc (39 tuổi, trú xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn) 19 năm tù về tội Giết người.

    Theo cáo trạng, sáng 24/10/2019, đang uống cà phê ở quán gần nhà, Cúc nghe tin mẹ bị ông Đ.H.A. (53 tuổi, hàng xóm của Cúc) đánh.

    Bực tức, Cúc chạy về nhà lấy dao rượt chém ông A. nhưng ông A. chạy thoát. Lúc này, Cúc đưa mẹ đến bệnh viện điều trị.

    5 ngày sau, từ bệnh viện trở về, thấy ông A. đang đứng ở nhà hàng xóm, Cúc cầm con dao và đoạn tre đứng chờ trước cổng.

    Khi ông A. vừa ra khỏi cổng thì bị Cúc đuổi theo, cầm đoạn tre đánh vào đầu khiến nạn nhân ngã xuống đường. Thấy hàng xóm không động đậy và sợ có người phát hiện, Cúc mang con dao cùng đoạn tre vào nhà cất giấu.

    Nạn nhân được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong do chấn thương sọ não kín.

    Chân dung "nữ quái" cầm đầu đường dây "đẻ thuê"

    Đối tượng Hoàng Huệ Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: Công Lý 

    Ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (TP.Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Hoàng Huệ Tâm (SN 1994, trú tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra đường dây mang thai hộ với mục đích thương mại và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thông tin ban đầu, Tâm sử dụng mạng xã hội tìm kiếm thông tin những người hiếm muộn, muốn sinh con, đồng thời tìm các phụ nữ có nhu cầu mang thai hộ để kiếm tiền. Những phụ nữ này chủ yếu là sinh viên, 18-25 tuổi ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau.

    Sau đó, Tâm móc nối hai bên và thỏa thuận giao dịch. Mỗi vụ "đẻ thuê" có giá từ 300 đến 700 triệu đồng. Trong đó, Tâm hưởng lợi từ 100 đến 200 triệu đồng, người mang thai hộ hưởng từ 200 đến 500 triệu đồng, tùy trường hợp.

    Sau khi thỏa thuận, Tâm đưa những người mang thai hộ đi xét nghiệm, cấy phôi thai. Để hợp thức hóa việc mang thai hộ, Tâm sử dụng các loại giấy tờ giả như: Hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy đăng ký kết hôn để qua mặt cơ quan chức năng.

    Ngoài những trường hợp đã thực hiện trót lọt các vụ mang thai hộ, Tâm còn nhận tiền của nhiều người khác nhưng không thực hiện, đến nay vẫn chưa hoàn trả tiền cho các bị hại.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-71-trum-giang-ho-quan-thi-bi-bat-o-bac-giang-la-ai-a351854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan