+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12/2019: Khởi tố vụ án ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố vụ án gần chục kg ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị

    Số ma túy trôi dạt vào bờ biển. Ảnh: Vietnamnet

    Thông tin trên báo Vietnamnet, Trung tá Nguyễn Công Trình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Cụ thể, chất rắn màu trắng, dạng tinh thể trong 7 gói nilon dạt vào bờ biển Quảng Trị vừa qua được xác định là ma túy, loại Methamphetamine.

    Vào khoảng 17h ngày 2/12, khi đang đi dạo dọc bờ biển xem ngư dân đánh bắt cá, anh Phan Văn Sáu (SN 1990, trú tại thôn Tân Hải, Gio Hải, Gio Linh) phát hiện một thùng nhựa chứa có 7 bánh hình vuông, trên mỗi bánh có in chữ Trung Quốc nên đã trình báo.

    Nhận được tin báo, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt đã kiểm tra, lập biên bản vụ việc.

    Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tuyên dương, thưởng nóng cho anh Phan Văn Sáu vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, biển đảo.

    Bắt nhân viên ngân hàng làu đảo hàng tỷ đồng

    Đối tượng Hồ Đức Anh. Ảnh: Tiền Phong

    Báo Tiền Phong cho hay, ngày 6/12, cơ quan cảnh sát điều tra công an Lạng Sơn cho biết, vừa phối hợp với công an tỉnh Gia Lai truy bắt thành công đối tượng Hồ Đức Anh (SN 1994), trú tại số nhà 87B đường Tôn Thất Thuyết, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai khi đối tượng này đang lẩn trốn tại phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn, chuẩn bị đi Trung Quốc.

    Theo điều tra ban đầu, Hồ Đức Anh là nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân của Ngân hàng Á Châu (ACB), chi nhánh Gia Lai. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đối tượng quen biết với một số khách hàng là người dân trên địa bàn TP. Pleiku nên đã đặt vấn đề vay tiền với các cá nhân trên để đáo hạn và làm ăn.

    Trong khoảng cuối tháng 11 năm 2018 đến tháng 7 năm 2019, đã có 4 cá nhân cho Anh vay tổng số tiền 7,75 tỷ đồng. Khi đến thời hạn trả nợ, đối tượng đã không trả tiền, cắt liên lạc với các cá nhân trên rồi bỏ đi khỏi địa phương.

    Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Hồ Đức Anh.

    Công an Lạng Sơn cho biết, ngay sau khi bắt được đối tượng Anh đã làm thủ tục bàn giao cho công an tỉnh Gia Lai xử lý vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo thẩm quyền.

    Say rượu đập phá đồ đạc, người đàn ông bị em trai dùng dây xích trói cổ tử vong

    Luyện Văn Đổi và Nguyễn Công Bảnh tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTC News 

    Theo VTC News, ngày 6/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự Luyện Văn Đổi (44 tuổi) và Nguyễn Công Bảnh (24 tuổi), cùng ngụ ấp 7A, xã An Trường, huyện Càng Long) để điều tra về hành vi "giết người".

    Trước đó, khoảng 12h ngày 5/12, Đổi nhận được điện thoại của mẹ là bà Nguyễn Thị Ba, 75 tuổi, cho biết anh ruột Đổi là ông Luyện Văn Danh (56 tuổi) đi nhậu về quậy phá và đập đồ đạc trong nhà.

    Về đến nhà, Đổi gọi cháu ruột là Nguyễn Công Bảnh qua hỗ trợ mình trói ông Danh, kéo từ trong phòng ra gốc xoài trước nhà, rồi dùng dây xích để trói vào cổ ông.  Sau đó, Bảnh vào nói chuyện với bà Ba, còn Đổi ra chợ mua dây xích to hơn.

    Mua được xây xích mới, Đổi cùng Bảnh ra thay dây trói thì phát hiện ông Danh đã chết.

    Tại cơ quan công an, Đổi khai, anh ta vẫn hay dùng dây xích để trói anh ruột mình những khi ông này say rượu quậy phá.

    Tạm giữ chủ tiệm cầm đồ tổ chức đường dây cá độ bóng đá trăm tỷ

    Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tạm giữ Nguyễn Như Trường (29 tuổi) và Phạm Thế Duy (tức Duy "thần gió", 32 tuổi), cùng trú thị xã Từ Sơn để điều tra các hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

    Một ngày trước, Công an Bắc Ninh điều hàng chục cảnh sát đột kích quán cầm đồ 86 của Trường ở phường Tân Hồng (Từ Sơn). Lực lượng chức năng bắt quả tang Duy cùng 4 người đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

    Đấu tranh mở rộng, cơ quan điều tra làm rõ thêm 4 nghi can khác có hành vi đánh bạc dưới hình thức ghi lô, đề và cá độ bóng đá.

    Khám xét tiệm cầm đồ và một số địa điểm liên quan, công an thu tang vật gồm 126 triệu đồng, máy vi tính, nhiều điện thoại di động dùng để đánh bạc qua mạng và sổ sách liên quan hành vi cho vay nặng lãi.

    Tài liệu điều tra cho thấy Trường quản lý trang mạng cá độ V88 và cấp tài khoản, mật khẩu, tiền ảo cho các con bạc. Anh ta cùng đồng bọn sử dụng mạng xã hội, tin nhắn điện thoại để nhận và chuyển cáp lô, đề.

    Được biết, từ ngày 1/9 đến khi bị bắt, nhóm này đã giao dịch khoảng 100 tỷ đồng vào việc đánh bạc, cá độ bóng đá.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-7122019-khoi-to-vu-an-ma-tuy-troi-dat-vao-bo-bien-quang-tri-a303655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan