+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/9/2020: Lộ diện nghi can sát hại người đàn ông trong công viên Tam Hiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/9/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/9/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lộ diện nghi can sát hại người đàn ông trong công viên Tam Hiệp


    Đối tượng Ngô Đức Tăng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Đồng Nai 

    Sáng 7/9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt giữ Ngô Đức Tăng (36 tuổi, quê huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi "Giết người".

    Tăng được xác định là nghi phạm đâm chết anh Phan Bá Thanh (24 tuổi, ngụ tại Hà Tĩnh) tại Công viên Tam Hiệp, thành phố Biên Hòa vào chiều 6/9.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 11 giờ trưa 6/9, Tăng cùng 7 người ngồi nhậu tại phòng trọ trên địa bàn phường Long Bình. Tại đây, anh Phan Bá Thanh và 2 người bạn có xảy ra xích mích và chửi thề. Lúc này, Tăng căn ngăn thì bị anh Thanh đòi đánh. Sau đó, cả nhóm giải tán cuộc nhậu.

    Đến 15h30 cùng ngày, Tăng và Thanh hẹn nhau ra Công viên Tam Hiệp nói chuyện. Cả hai đều gọi thêm bạn mang theo hung khí đi cùng.

    Tại Công viên Tam Hiệp, hai nhóm tiếp tục xảy ra mâu thuẫn rồi lao vào đánh nhau. Tăng dùng dao đâm một nhát vào cổ anh Thanh làm nạn nhân gục tại chỗ.

    Anh Thanh được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

    Những người còn lại rời khỏi hiện trường sau khi xảy ra vụ án.

    2 giờ sau khi gây án, Tăng đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ vụ việc.

    Thông tin mới nhất vụ hàng chục "giang hồ" xông vào nhà chém người ở TP.HCM

    Ngày 7/9, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang điều tra, truy xét nhóm đối tượng xông vào nhà dân truy sát người trên địa bàn

    Nạn nhân vụ truy sát là ông V.H.V (SN 1973, ngụ quận Gò Vấp).

    Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 23h ngày 4/9, ông V. cùng vợ con đang ở trong nhà tại hẻm 68 đường Phan Hữu Ích, phường 12, quận Gò Vấp thì có người gõ cửa. Ông V. ra mở cửa thì một nhóm đối tượng cầm theo mã tấu, hung khí...xông vào tấn công.

    Một trong số đối tượng hỏi lớn "mày nói gì với Quang "chùa" mà chúng nó chém nhau". Ông V. nói không biết Quang "chùa" là ai nhưng các đối tượng vẫn lao vào đánh ông V.

    Ông V bị tấn công ngay trước mặt hai đứa con, khiến chúng hoảng loạn, khóc van xin.

    Một số đối tượng toan dùng mã tấu tự chế xử ông V, nhưng những người đi chung can ngăn. Ông V ra sức thanh minh, la lớn là có sự nhầm lẫn nhưng không cứu vãn được tình hình.

    Sau khi ông V bị đánh ngất xỉu tại chỗ thì nhóm đối tượng lên xe bỏ đi. Ông V được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ở đầu, mặt, lưng..

    Đến giờ, ông V vẫn khẳng định, không biết Quang chùa là ai, và nghĩ đây là sự nhầm lẫn.

    Ngay sau khi nhận được tin trình báo của gia đình ông V., cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc. Tuy nhiên, sau khi ông V. trình báo cơ quan chức năng thì liên tục nhận được tin nhắn đe dọa. Gần đây, xuất hiện 1 số đối tượng lạ mặt lảng vảng quanh nhà ông V. khiến người lớn và 2 cháu nhỏ rất hoang mang.

    Khởi tố đối tượng hiếp dâm bé gái 12 tuổi trong vườn chuối ở Hà Nội


    Đối tượng Lê Xuân Tùng. Ảnh: Tiền Phong 

    Sáng 7/9, thông tin từ Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giữ hình sự trong thời hạn 4 tháng đối với Lê Xuân Tùng (44 tuổi, trú tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm) để điều tra về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

    Các quyết định tố tụng nêu trên đã được VKSND huyện Gia Lâm phê chuẩn.

    Nạn nhân trong vụ án là cháu L.T.L. (12 tuổi, trú tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

    Theo kết quả điều tra ban đầu, vào chiều tối ngày 23/8, cháu L. đi xe đạp chở cháu A. (SN 2009, trú tại Long Biên, Hà Nội) đi từ thôn Linh Quy, xã Kim Sơn đến thôn Bình Trù, xã Dương Quang (huyện Gia Lâm).

    Khoảng 19h10, khi hai cháu bé đi đến đoạn đường tắt cách cầu Bình Trù khoảng 300m thì bị Tùng đi xe máy vượt qua khoảng 50m rồi đỗ xe lại lề đường.

    Khi 2 cháu đi tới, Tùng chặn xe lại làm xe đạp bị đổ, rồi từ phía sau kẹp cổ cháu L.. Cháu A. sợ quá nên bỏ chạy.

    Đối tượng này đã bắt cháu L. dắt xe đạp đi theo khoảng 50m, sau đó bế cháu L. vào vườn chuối gần đó và thực hiện hành vi hiếp dâm cháu. Thực hiện xong hành vi, đối tượng Tùng bỏ đi về hướng xã Dương Quang.

    Từ chứng cứ, tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra đã tiến hành lấy mẫu ADN của Tùng để đi giám định. Ngày 4/9, kết quả giám định ADN của Tùng trùng khớp với các mẫu dấu vết trên người bé L.

    Tại cơ quan điều tra, Tùng cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Theo Công an huyện Gia Lâm, Tùng đã có vợ và 3 con. Năm 2008, Tùng ly hôn vợ, 3 người con sau đó theo mẹ ra nước ngoài sinh sống.

    Công an truy nã phạm nhân nhiễm HIV phá còng trốn khỏi bệnh viện

    Sáng 7/9, Ban Giám thị trại giam Thủ Đức cho biết đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan truy nã một phạm nhân nhiễm HIV bỏ trốn khi đang điều trị tại bệnh viện.

    Trước đó, sáng ngày 6/9, khi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, phạm nhân Nguyễn Văn Dẻ (34 tuổi, trú xã Gia Canh – Định Quán, Đồng Nai, đang chấp hành hình phạt tù tại trại giam Thủ Đức) lợi dụng sơ hở đã bỏ trốn.

    Ngay trong ngày 6/9, Ban giám thị trại giam Thủ Đức đã ra quyết định truy nã đối tượng Nguyễn Văn Dẻ và phối hợp truy tìm.

    Trại giam Thủ Đức cho biết thêm, Nguyễn Văn Dẻ nhập Trại giam Thủ Đức ngày 8/3/2018, bị nhiễm HIV.

    Ngày 6/9, Dẻ sốt cao. Sau khi điều trị tại Trạm xá trại giam không khỏi, Dẻ được xe cứu thương của trại giam đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Phạm nhân bị còng tay tại giường điều trị.

    Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở của lực lượng Cảnh sát bảo vệ, Dẻ đã phá còng và trốn thoát. Ngoài tên khai sinh là Nguyễn Văn Dẻ, phạm nhân này còn có tên Vẻ, Bình, Phan Văn Hiệp.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-892020-lo-dien-nghi-can-sat-hai-nguoi-dan-ong-trong-cong-vien-tam-hiep-a338063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan