+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 12/8: Thiếu nữ 17 tuổi mua ma túy đãi bạn tiệc sinh nhật

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 12/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 12/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thiếu nữ 17 tuổi chi 10 triệu mua ma túy đãi bạn tiệc sinh nhật

    Zing.vn đưa tin, ngày 11/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý 18 thanh niên có hành vi Sử dụng trái phép chất ma túy.

    Nhóm thanh niên bị bắt khi đang sử dụng ma túy - Ảnh: Zing.vn

    Vụ việc xảy ra khoảng 2h sáng 9/8, khi cảnh sát ập vào kiểm tra một quán karaoke trên địa bàn xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương. Tại hai phòng hát có 18 thanh niên (9 nam và 9 nữ), tuổi từ 17 đến 34, đang sử dụng ma túy.

    Công an thu giữ nhiều tang vật liên quan như ống hút, túi nylon đựng các tinh thể vụn màu trắng nghi là ketamin.

    Bước đầu, công an xác định Phạm Công Hoài (33 tuổi), Phạm Công Trường (34 tuổi, cùng ở TP Sầm Sơn) và Phạm Thị Diện (17 tuổi, ở huyện Ngọc Lặc) là những người đứng ra mua ma túy và tổ chức sử dụng.

    Trong đó, Hoài và Diện là người trực tiếp ra Nam Định mua ma túy với tổng số tiền gần 10 triệu đồng. Sau đó, cả hai mang về Thanh Hóa thuê phòng hát VIP 7 và mời bạn bè đến sử dụng để mừng sinh nhật Diện.

    Còn tại phòng hát VIP 6, Phùng Tiến Minh (23 tuổi) là người đã trực tiếp mang ma túy đến để sử dụng cùng với Nguyễn Tuấn Anh (22 tuổi, cùng ở huyện Quảng Xương). Người sử dụng ma túy tại phòng hát này còn có thêm một số bạn của Tuấn Anh đang hát trước đó.

    Em trai đánh anh ruột tử vong

    Tuổi Trẻ đưa tin, trưa 11/8, Công an xã Tam Giang (huyện Núi Thành, Quảng Nam) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng khiến anh Ngô Hữu Hải (SN 197 6, trú đội 12, thôn Hòa An) tử vong.

    Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

    Theo thông tin, vào khoảng 6h30 sáng cùng ngày, Công an xã Tam Giang nhận được trình báo của con gái nạn nhân về việc cha mình bị đánh tử vong tại nhà.

    Nhận được tin báo, công an đã nhanh chóng đến hiện trường tiến hành điều tra, xét nghiệm thi thể nạn nhân. Lực lượng chức năng xác định nạn nhân tử vong do bị hung thủ dùng cây gỗ đánh vào đầu.

    Nghi can sau đó được xác định là Ngô Hữu Nên (34 tuổi, em ruột anh Hải). Cả anh Hải và Nên thường xuyên xích mích, gây gổ với nhau, trong lúc xô xát thì Nên đã đánh anh Hải tử vong.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Gã đàn ông buôn ma túy để bao tình nhân trẻ

    Theo VnExpress, ngày 11/8, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đang tạm giữ Trịnh Quốc Kim (45 tuổi, Thanh Hóa) để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Đầu tháng 8, các trinh sát phát hiện Kim thường lui tới phòng trọ của nhân tình là cô gái làm nhân viên trong quán karaoke, có những biểu hiện bất minh. Lực lượng chức năng xác định, Kim là đầu mối chuyên cung cấp ma túy cho các "đại lý" quận huyện tại Hà Nội.

    Đêm 9/8, tổ công tác đã quây bắt khi Kim đi bộ gần khu đô thị Đặng Xá (huyện Gia Lâm), thu giữ một lượng ma túy đá cùng thuốc lắc. Rạng sáng 10/8, khám xét nơi trọ của Kim với bạn gái, cảnh sát thu giữ tổng cộng hơn 410 gram ma túy đá, thuốc lắc. Số ma túy này, Kim mua từ Hải Phòng về Hà Nội bán.

    Theo nhà chức trách, Kim bỏ vợ, từng có tiền án liên quan đến ma túy. Gã này chu cấp tiền cho tình nhân trẻ, và đưa ma túy để cô gái này sử dụng.

    Giết cha ruột rồi bỏ trốn 27 năm

    Theo Công an Nhân dân, ngày 11/8, Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Hồng (SN 1966, ngụ xã Hội Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) tiếp tục điều tra về hành vi “giết người”.

    Hồng tại cơ quan Công an - Ảnh: CAND

    Hồng bị bắt theo lệnh truy nã từ năm 1992, khi đang lẩn trốn tại xã Mỹ Lộc (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

    Theo hồ sơ vụ việc, năm 1991, Hồng mâu thuẫn với cha ruột là ông Trần Văn Bền. Mỗi khi đi nhậu về ông Bền thường hay đánh đập vợ con, Hồng bức xúc đã dùng dây siết cổ chết cha ruột. Thời điểm này, Hồng đang mang thai và có nuôi con nhỏ nên được tại ngoại, sau đó bỏ trốn.

    Năm 1992, Hồng đổi tên thành Trần Thị Bảy và bỏ trốn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Sau đó, Hồng mưu sinh bằng nghề mua bán cá ở chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh).

    Đến năm 2016, Hồng sống cùng con gái ruột ở xã Mỹ Lộc (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) cho đến ngày bị bắt giữ. Sau khi được di lý về Công an tỉnh Tiền Giang, Hồng thừa nhận đã bỏ trốn và thay đổi danh tính, mưu sinh bằng việc mua bán cá ở các chợ đầu mối cho đến ngày bị bắt.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-128-thieu-nu-17-tuoi-mua-ma-tuy-dai-ban-tiec-sinh-nhat-a288240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan