Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 15/8/2019: Bắt tạm giam trùm giang hồ "Bắc lợn" đánh bác sĩ, đấm Trưởng Công an phường


Thứ 4, 14/08/2019 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 15/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 15/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt tạm giam trùm giang hồ "Bắc lợn" đánh bác sĩ, đấm Trưởng Công an phường

Theo báo Người lao động, chiều 14/8, một lãnh đạo Công an TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Đinh Việt Bắc (SN 1982, ngụ huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) để điều tra về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Trước đó, như đã thông tin, sáng 9/8, Bắc đưa con gái vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để xử lý vết thương trên trán. Tại đây, con gái của Bắc đã được các y, bác sĩ thăm khám, đánh giá mức độ bệnh tật để thực hiện xử lý vết thương cho bé.

Tuy nhiên, cho rằng các y, bác sĩ của viện đã không "nhiệt tình" điều trị cho con gái mình, nên Bắc đã có hành động chửi mắng rồi bất ngờ lao vào đấm đá y, bác sĩ tại đây.

Sự việc sau đó được báo tới Công an TP Ninh Bình. Thế nhưng, khi có mặt công an, người đàn ông này vẫn hùng hổ, bất chấp sự can ngăn của công an và lực lượng bảo vệ bệnh viện, chửi bới, đuổi đánh bác sĩ.

Thậm chí, "Bắc lợn" còn hung hăng chửi bới cả công an phường tới làm nhiệm vụ, có lời nói thô tục và đấm trung tá Phạm Văn Hải, Trưởng Công an phường Nam Thành (TP Ninh Bình), đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự.

Trước sự ngang ngược, coi thường pháp luật của "Bắc lợn", Công an TP Ninh Bình đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ và tiến hành bắt giữ Đinh Việt Bắc.

Được biết, Đinh Việt Bắc là giang hồ cộm cán ở khu vực Nam Định và Ninh Bình có biệt danh là Bắc "lợn". Đối tượng có tiền án, tiền sự, vừa mãn hạn tù trở về địa phương.

Trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng ‘kính’ tử vong vì bệnh gan

Ngày 14/8, trao đổi trên Tuổi Trẻ, lãnh đạo ban quản lý chợ Long Biên xác nhận thông tin trên. Theo đó, lãnh đạo ban quản lý nhận được tin báo từ gia đình ông Hưng cho biết ông Hưng trong lúc bị giam giữ thì sức khỏe nguy kịch.

Bị cáo Nguyễn Kim Hưng tại phiên tòa - Ảnh: TTO

Ông Hưng được đưa vào bệnh viện cấp cứu từ tối 13/8. Đến 11h ngày 14/8 thì tử vong. Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam và đưa ra xét xử, ông Hưng bị bệnh gan rất nặng.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng nhập viện từ 23h đêm 13/8 và tử vong lúc 11h trưa nay.

Theo thông tin từ bệnh viện, Hưng 'kính' nhập viện với chẩn đoán xơ gan. Các bác sĩ của bệnh viện tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Hiện tại gia đình đang chờ làm các thủ tục để tổ chức tang lễ cho ông Hưng.

Trước đó, ngày 26/7, TAND TP Hà Nội đã tuyên án vụ án cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại chợ Long Biên (Hà Nội).

Các bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng 'kính', tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên), Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến 'hói'), Lê Thanh Hải (tức Hải 'gió'), Nguyễn Mạnh Long (tức Long 'cao') và Dương Quốc Vương (tức Vương 'lợn') bị đưa ra xét xử về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tòa xác định, dưới danh nghĩa nhân viên tổ bốc dỡ số 2, Hưng "kính" đã chỉ đạo Vương, Hải, Long chèn ép, gây khó khăn, đe dọa… hộ kinh doanh của anh Hà, chị Nga.

Nhóm của Hưng không cho xe của vợ chồng chị Nga đỗ, cho nhân viên lái xe đỗ chắn trước kiôt, kéo cá thối để cạnh kiôt của chị Nga, không cho nhân viên của vợ chồng chị Nga bốc dỡ hàng hóa nhưng anh chị vẫn phải trả tiền bốc dỡ cho nhóm này…

Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây bất bình cho các hộ kinh doanh nói chung và nhân dân nói riêng. Các bị cáo nhận thức đầy đủ pháp luật nhưng vẫn cố ý phạm tội.

Tòa án tuyên phạt bị cáo Hưng 4 năm tù, phạt bổ sung 30 triệu đồng; bị cáo Tiến 36 tháng tù; các bị cáo Hải, Long và Vương cũng bị tuyên 42 tháng tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Cô gái 24 tuổi bị khởi tố vì làm thuê loạt sổ hộ khẩu giả

Theo Zing.vn, ngày 14/8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố Bùi Thị Hương Quỳnh (24 tuổi, quê Thanh Hóa) và 4 đồng phạm về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Tang vật công an thu giữ - Ảnh: Zing.vn

Theo tài liệu điều tra, ngày 11/7, lực lượng chức năng phát hiện một bộ hồ sơ xin nhập sinh cho con, trong đó sổ hộ khẩu nghi bị làm giả con dấu của công an nên vào cuộc điều tra.

Triệu tập người đứng tên hồ sơ là Nguyễn Thành Luân (31 tuổi, quê Hưng Yên), cảnh sát xác định trước đó, Luân có nhu cầu làm hộ khẩu Hà Nội nên tìm gặp Quỳnh thông qua một người trung gian.

Biết Quỳnh có khả năng làm được sổ, Luân đã đưa 23 triệu đồng cho cô gái. Sau đó, Quỳnh chuyển thông tin khách hàng cho Bùi Anh Thắng (26 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm) với chi phí làm sổ là 14 triệu. Cô gái 9X giữ lại 9 triệu.

Nhận được "đơn hàng", Thắng đã trích 3 triệu để thuê Trịnh Xuân Thắng (24 tuổi, quê Thanh Hóa) thiết kế và in sổ.

Cơ quan điều tra xác định Trịnh Xuân Thắng đã giả chữ ký và con dấu của công an để in lên phôi cuốn sổ này.

Nhận định Trịnh Xuân Thắng là mấu chốt vụ án, Công an quận Bắc Từ Liêm đã khám xét nơi ở của anh ta trong chung cư Kim Văn - Kim Lũ.

Tại đây, cảnh sát thu giữ nhiều máy tính, máy in, phôi giấy tờ cùng 60 con dấu giả của cơ quan công an, UBND, ngân hàng.

Từ lời khai của Xuân Thắng, công an tiếp tục bắt giữ Nguyễn Thị Sáu Hạ (38 tuổi, ở quận Long Biên) là người cung cấp số phôi giả này cho anh ta.

Tại cơ quan công an, nhóm bị can khai chuyên cung cấp giấy tờ giả cho những ai muốn mua chung cư giá rẻ, vay vốn ngân hàng hay làm sổ đỏ, hộ khẩu. Đến nay, Quỳnh thừa nhận đã giao cho đồng bọn 9 sổ hộ khẩu để làm giả, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

Triệt phá đường dây mua bán thận tại huyện Thường Tín

Công an Nhân dân đưa tin, ngày 14/8, Công an TP Hà Nội thông tin hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, vào sáng ngày 10/8, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) nhận được tin báo của người dân về đường dây mua bán thận hoạt động trên địa bàn.

Đến 14h cùng ngày, Công an huyện Thường Tín đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Quang Đồng (SN 1990, trú tại Duyên Thái, Thường Tín) và Lê Hồng Hùng (SN 1986, trú tại An Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Tại cơ quan Công an, Đồng khai nhận, thông qua các mối quan hệ trên mạng xã hội Facebook, đối tượng đã “bắt mối” với một người bán thận. Đồng thỏa thuận mua một quả thận của người này với giá 240 triệu đồng và chịu thêm các chi phí ăn ở, xét nghiệm và nằm viện trong quá trình phẫu thuật.

Sau đó, Đồng tiếp tục tìm người mua thận và đưa ra giá bán là 450 triệu đồng. Những người bán thận được đối tượng đưa đến trọ tại Thọ Am, Liên Ninh, Thanh Trì chờ việc bán thận.

Đối tượng Hùng được phân công đưa đón, chăm nom người bán thận. Trừ các chi phí, mỗi trường hợp Đồng được hưởng 45 triệu đồng, còn Hùng được chi hưởng 10 triệu.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thường Tín điều tra, xử lý theo quy định.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-1582019-bat-tam-giam-trum-giang-ho-bac-lon-danh-bac-si-dam-truong-cong-an-phuong-a288714.html