Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 20/5/2019: Nghi phạm vụ hai thi thể trong bê tông thạo 3 thứ tiếng


Chủ nhật, 19/05/2019 | 23:40


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bộ Công an truy nã ông chủ Nhật Cường Mobile

Bị can Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường - Ảnh: Bộ Công an

9 ngày sau khi đồng loạt khám xét chuỗi cửa hàng, trung tâm bảo hành của Nhật Cường Mobile, ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định truy nã đối với Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

Theo Bộ Công an, Bùi Quang Huy sinh ngày 12/6/1974 tại Hà Nội, là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường; số CMND/Thẻ CCCD/Hộ chiếu: 011855174 cấp ngày 12/12/2012 tại Công an TP Hà Nội; nơi cư trú: Phòng W2107&08, chung cư Golden WestLake, 151 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Đặc điểm nhận dạng Bùi Quang Huy: Màu da: Vàng; Tóc: Đen; Mắt: Bình thường.

Tội danh bị khởi tố: Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 188 và Điều 221 Bộ luật Hình sự.

Chỗ ở trước khi trốn: Phòng W2107&08, chung cư Golden WestLake, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Theo nhà chức trách, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện Kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.

Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Phòng 14, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an; số điện thoại: 0915666669; địa chỉ: 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Bộ Công an kêu gọi đối tượng Bùi Quang Huy ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nghi phạm vụ hai thi thể trong bê tông thạo 3 thứ tiếng

Nghi can Hà lúc còn kinh doanh quán cà phê ở quận 10, TP.HCM - Ảnh: Đất Việt

Trưa ngày 19/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án 2 thi thể trong thùng bê tông ở xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), tạm giữ 4 nghi can để điều tra về hành vi "giết người".

Nhóm 4 nghi can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) và Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng trú phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang).

Theo thông tin trên nhiều tờ báo, Hà từng là chủ của một trong những quán khá hút khách ở Sài Gòn, được nhiều người trẻ yêu thích.

Đó là quán cà phê có tên N.E.T, ở quận10. Sở dĩ hút khách vì bên cạnh những thực đơn nước uống thông thường như bao quán cà phê khác, tại N.E.T còn cung cấp nhiều dịch vụ hấp dẫn như: chụp hình, tổ chức những buổi trò chuyện sinh hoạt về tiếng Nhật.

Ngoài ra, không ít buổi trong tuần, tại quán còn diễn ra hoạt động biểu diễn nhạc kịch cho khách đến quán hay hoạt động hội chợ. Tuy nhiên, đến gần giữa năm 2017, quán cà phê từng được giới trẻ Sài Gòn yêu thích này đã ngừng hoạt động. Hiện nay, địa điểm này được người khác thuê lại để mở tiệm nail.

Nhân viên cũ, bạn bè cũ sốc khi biết Hà dính líu tới vụ án chấn động

T.L, nhân viên cũ của quán cà phê N.E.T cho biết, thời gian làm ở quán cà phê N.E.T, L thấy chị Hà vui vẻ và dễ chịu với nhân viên. Chị ấy khá niềm nở với khách cũng như nhân viên", L chia sẻ.

Trong khi đó, theo chị K.M (30 tuổi, ở quận Tân Bình, TP.HCM), bạn của nghi phạm Hà, chia sẻ, có những thời điểm, Hà liên tục đăng tải và chia sẻ những video, hình ảnh liên quan đến một môn phái lên trang cá nhân trên mạng xã hội. Hà còn thường đăng những status khó hiểu, đồng thời tự giới thiệu với bạn bè rằng mình "là một người tu luyện".

Cũng theo K.M, Hà là một người khá giỏi tiếng Anh và cũng có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật. "Chẳng hiểu lý do vì sao nó lại gây ra một án tày đình như vậy. Chứ trước đây nó rất tốt bụng. Khoảng 5 năm trước, nó từng lên mạng xã hội để kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp, giúp đỡ một người Nhật có hoàn cảnh khó khăn nhưng chẳng may nhập viện ở TP.HCM".

Không những giỏi tiếng Anh, tiếng Nhật, Hà còn có khả năng thông dịch tiếng Hoa.

Ngoài ra, một nhóm kịch có tên là M ở TP.HCM từng được chính Hà hỗ trợ rất nhiều trong quá trình hoạt động, đặc biệt là hỗ trợ sân khấu diễn tại quán cà phê N.E.T.

Tuy nhiên, sau đó, Hà đã bỏ hết mọi thứ để đi theo con đường tu luyện mình đã chọn.

24 người sử dụng ma túy trong quán karaoke ở Đồng Nai

Các đối tượng được tạm giữ tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Đồng Nai

Bất ngờ kiểm tra một quán karaoke ở ấp Bình Hóa, xã Hóa An, Công an thành phố Biên Hòa đã phát hiện các đối tượng đang sử dụng ma túy.

Ngày 19/5, Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tạm giữ 24 đối tượng để điều tra về hành vi sử dụng chất ma túy trái phép. Trước đó, khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, bất ngờ kiểm tra quán karaoke Phi Dung, ấp Bình Hóa, xã Hóa An, Công an thành phố Biên Hòa đã phát hiện 28 đối tượng, gồm 24 nam và 4 nữ đang sử dụng ma túy trong phòng hát. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ một số bịch chứa bột màu trắng nghi là ma túy và dụng cụ để sử dụng ma túy.

Sau khi lập biên bản bắt quả tang, toàn bộ các đối tượng được đưa về trụ sở Công an thành phố Biên Hòa để phục vụ công tác điều tra. Qua test nhanh, xác định có 24 người dương tính với chất ma túy. Vụ việc đang được Công an thành phố Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-2052019-nghi-pham-vu-hai-thi-the-trong-be-tong-thao-3-thu-tieng-a276095.html