Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 23/7/2019: Công an điều tra vụ nữ lễ tân spa bị phát tán clip "nóng"


Thứ 2, 22/07/2019 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 23/7/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 23/7/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Công an điều tra vụ nữ lê tân spa bị phát tán clip "nóng"

Zing.vn đưa tin, chiều 22/7, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết đơn vị phối hợp Công an quận Đống Đa đang làm rõ vụ phát tán clip 'nóng' của một nữ lễ tân spa.

Nạn nhân xuất hiện trong clip là chị P. đã cùng người thân đến trụ sở Phòng cảnh sát hình sự để trình báo.

"Nhận thấy chị P. đang tạm trú ở quận Đống Đa nên đơn vị cùng công an quận này thụ lý", một cán bộ Phòng cảnh sát hình sự cho hay.

Trao đổi với Zing.vn chiều cùng ngày, chỉ huy Công an quận Đống Đa nói đơn vị đang nắm bắt thông tin nói trên.

Nhiều ngày nay, đoạn video ghi lại cảnh quan hệ nam nữ của chị P. (tạm trú phường Trung Liệt, quận Đống Đa) với bạn trai tại cầu thang một tòa nhà lan truyền trên Internet.

Ngay sau đó, thông tin cá nhân và hình ảnh của chị P. xuất hiện trên các trang mạng, được nhiều người thu thập, chia sẻ.

Theo Điều 326 Bộ luật Hình sự, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, tàng trữ nhằm phổ biến tranh, ảnh, phim có nội dung khiêu dâm, đồi trụy, phổ biến cho 10 người đến 20 người thì bị phạt tiền từ 10 triệu đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây sẽ bị phạt tù từ 3 đến 10 năm: Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 5 đến dưới 10 GB; Phổ biến nội dung khiêu dâm, đồi trụy từ 21 người trở lên, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 15 năm; Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội hoặc tái phạm nguy hiểm.

Nếu phổ biến cho 101 người trở lên, người phạm tội sẽ bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm. Ngoài ra, người phát tán còn có thể bị phạt tiền từ 5 đến 30 triệu đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Không đủ cơ sở kết luận Nguyễn Hữu Linh chạm vào vùng nhạy cảm bé gái

Theo VnExpress, phòng kỹ thuật hình sự Công an TP HCM vừa hoàn tất giám định bổ sung về đoạn camera trong vụ án Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) bị cáo buộc Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Ông Linh trong lần ra tòa hồi tháng trước - Ảnh: VnExpress

Kết quả cho thấy, không đủ cơ sở kết luận trong khoảng thời gian từ 21h 10 phút 11 giây đến 21h 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Linh có hay không chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái. Nguyên nhân được cơ quan giám định cho là "do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera". Đối với các giám định còn lại đều đảm bảo tính khách quan chính xác.

Thượng tá Phạm Xuân Thao (Phó trưởng Công an quận 4, TP HCM) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất kết luận điều tra đối với ông Linh. Dù kết luận giám định bổ sung của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP HCM thế nào, công an quận 4 vẫn căn cứ vào chuỗi hành vi khách quan của ông Linh trước đó, xác định có đủ cơ sở để truy tố.

"Kết luận giám định bổ sung này không thể quyết định ông Linh có tội hay không có tội. Chắc chắn quan điểm của cơ quan điều tra không thay đổi", ông Thao nói.

Theo nội dung vụ án, ngày 2/4, Công an quận 4 phát hiện mạng xã hội đăng video người đàn ông có hành vi ôm hôn, xâm phạm bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái.

Ban quản lý chung cư đã trích xuất camera, rà soát các căn hộ liên quan và kiểm tra thẻ ID vào thang máy, xác định ông Linh là nghi can. Ông này từ nơi khác đến tạm trú nhà con trai, thừa nhận thấy bé gái dễ thương nên ôm hôn; đồng thời xin lỗi gia đình cô bé.

Cáo trạng thể hiện, ngay từ đầu Linh khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND do Công an tỉnh Quảng Nam cấp và quay về nhà ở Đà Nẵng ngay sau đó. Ngày 3/4, Linh đến Công an quận 4 trình diện, khai uống một lon bia trước khi về nhà con trai ở chung cư, có ôm hôn bé gái 3 lần vì thấy dễ thương "chứ không có ý định xâm hại".

Bé gái cho biết bị ông này ôm vào bụng, tay còn lại choàng qua đầu rồi hôn vào má. Lúc sau ông tiếp tục dùng tay phải ôm từ phía sau, kéo ngực cháu để lưng dựa vào người ông ta. Gia đình bị hại có đơn yêu cầu không xử lý hình sự Linh. Tuy nhiên, một tháng sau, ông ta bị khởi tố.

Theo kết luận giám định, "có khả năng bàn tay trái của ông Linh chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé, ngay sau đó theo phản xạ tự nhiên cháu bé cúi khom người lại..." nhưng không có căn cứ để xác định rõ vị trí chạm.

Cơ quan công tố nhận định hành vi của Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi; ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội. Từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng ông Linh đã vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe. Tuy nhiên, Viện cũng đề nghị tòa áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị can như: phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Hồi cuối tháng 6 TAND quận 4 xét xử kín, do yêu cầu của gia đình bé gái. Tuy nhiên, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKS, đề nghị điều tra bổ sung một số tình tiết "bởi cáo trạng không nêu rõ hành vi nào là dâm ô".

HĐXX chấp nhận yêu cầu của luật sư bào chữa cho bị cáo, đề nghị điều tra bổ sung, giám định lại đoạn camera để "xác định bàn tay trái của Linh có chạm vào người cháu bé hay không".

Xác minh đoàn xe Exciter tổ chức "chặn đường" giữa ngã tư

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một phụ nữ ngồi trên chiếc xe máy Exciter được dựng chắn ngang một góc làn đường tại khu vực ngã tư Hiệp Sơn thuộc huyện Kinh Môn.

Nam thanh niên đứng giữa một làn đường để ngăn phương tiện khác, giúp đoàn xe trong nhóm có thể "bám đoàn" - Ảnh: Cắt từ video Facebook

Cách không xa chiếc xe này là một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm che kín đang ra hiệu ngăn không cho người dân lái xe ở làn đường phía sau mình di chuyển nhằm "ưu tiên" cho đoàn xe Exciter có thể rẽ trái "bám đoàn".

Bất chấp cả tín hiệu đèn giao thông, nam thanh niên này vẫn chỉ huy cho đoàn xe đi qua, buộc các xe di chuyển đúng tín hiệu giao thông phải dừng lại. Các xe ở các hướng khác vì hành động "xin đường" trái luật này cũng không thể di chuyển.

Được biết, đoàn xe này chính là nhóm phượt thủ đến tham dự lễ kỷ niệm 2 năm thành lập Club Exciter Kinh Môn trong ngày 21-7, thông tin và hình ảnh về lễ kỷ niệm này cũng được chia sẻ trong nhóm Club Exciter Kinh Môn trên Facebook.

Một thành viên trong nhóm cũng lên tiếng xin lỗi về việc này, và cho rằng việc cử người trong nhóm đứng ra "xin đường" chỉ nhằm đảm bảo an toàn giao thông khi đoàn xe di chuyển chứ không có ý phô trương.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 22/7, ông Phạm Chí Hiếu - trưởng Công an huyện Kinh Môn - cho biết có xem đoạn video về nhóm phượt thủ có dấu hiệu vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Về thông tin cụ thể, ông Hiếu cho biết hiện nay đơn vị vẫn đang phải xác minh, làm rõ để có căn cứ xử lý vi phạm của nhóm người nói trên.

Tạm giữ tài xế tông nữ công quét rác tử vong rồi bỏ trốn

Liên quan đến vụ tài xế ô tô 7 chỗ tông tử vong nữ công nhân quét rác rồi bỏ trốn, chiều 22/7, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết, đang tạm giữ hình sự tài xế Nguyễn Trung Hiếu (SN 1997, ngụ ấp 5, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) để điều tra, làm rõ vụ việc.

Khu vực hiện trường nữ công nhân dọn vệ sinh bị nạn - Ảnh: CAND

Theo điều tra ban đầu, lúc 3h35 ngày 22/7, Hiếu điều khiển xe ô tô 7 chỗ BKS 69A- 055.43 lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt đoạn thuộc phường TP.Cà Mau thì thì tông vào chị Trần Thị Thư (SN 1971, công nhân Công ty môi trường đô thị TP Cà Mau) đang quét rác trên đường, khiến chị tử vong tại chỗ.

Gây tai nạn xong, Hiếu không dừng lại để giải quyết mà lái xe bỏ chạy về đường Nguyễn Khắc Xương ngủ.

Đến 9h cùng ngày, Hiếu gọi cho người thân mình thông báo vụ việc.

Theo nhiều người chứng kiến, xe ô tô do Hiếu điều khiển bị móp nắp ca-po, trên xe dính nhiều vết máu. Được biết Hiếu chạy xe dịch vụ.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/7/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-2372019-cong-an-dieu-tra-vu-nu-le-tan-spa-bi-phat-tan-clip-nong-a285378.html