+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 30/7/2019: "Đại ca giang hồ" dẫn hơn 10 đàn em nã đạn vào đối thủ vì tranh giành khai thác gỗ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 30/7/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 30/7/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    "Đại ca giang hồ" dẫn hơn 10 đàn em nã đạn vào đối thủ vì tranh giành khai thác gỗ

    Theo Tuổi Trẻ, chiều 29/7, thượng tá Hồ Anh Thư - phó trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) - cho biết vừa triệu tập để điều tra các đối tượng có liên quan đến vụ nổ súng khiến 3 người bị thương.

    Lương Chí Tâm và khẩu súng tang vật - Ảnh: Công an cung cấp/ TTO

    Theo thượng tá Thư, trưa 28/7, tại khu vực rừng núi đầu nguồn sông Máu, Lương Chí Tâm (còn gọi Cu Ba, 34 tuổi, ngụ xã Khánh Thượng) dẫn hơn 10 người cầm dao, rựa và súng săn tự chế đến gặp nhóm Lê Văn Nguyên (36 tuổi, trú Đắk Lắk) để giải quyết mâu thuẫn.

    Tâm trực tiếp dùng súng nã đạn vào nhóm của Nguyên làm Nguyên và Vũ Quang Huy (34 tuổi, trú Đắk Nông) bị thương. Người của Tâm sau đó lao vào chém Lê Văn Đồng (41 tuổi, trú Đắk Lắk) làm người này bị thương nhẹ.

    Sau khi gây án, nhóm Tâm buông lời đe dọa, chửi bới một lúc rồi bỏ đi.

    Đến chiều 28/7, Lương Chí Tâm, Phan Trọng Duy (33 tuổi, ngụ huyện Diên Khánh) và Quách Ngọc Bằng (30 tuổi, ngụ huyện Khánh Vĩnh) ra công an đầu thú và giao nộp 3 khẩu súng, 12 viên đạn.

    Khám xét nơi ở, công an thu giữ thêm 5 cây rựa là hung khí gây án.

    Bước đầu, theo Công an huyện Khánh Vĩnh, đây là vụ thanh toán, giải quyết mâu thuẫn làm ăn giữa các đối tượng khai thác gỗ. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của từng đối tượng có liên quan.

    Nghi can ném con xuống sông Hàn bị bắt trở lại

    Chiều 29/7, trao đổi với PLO, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết: Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Bùi Văn Hời (34 tuổi, ngụ huyện Hưng Hà, Thái Bình) về tội giết người.

    Nghi phạm rưng rưng nước mắt khi lấy lời khai tại công an - Ảnh: Plo.vn

    Các quyết định trên đã được VKS cùng cấp phê chuẩn.

    Hời từng bị bắt vì được cho là giết con trong khách sạn rồi đem thi thể ra thả xuống sông Hàn để phi tang nhưng sau đó được trả tự do vì không tìm thấy thi thể cháu bé.

    Trước đó, bà ngoại nạn nhân đến công an trình báo về việc cháu gái tám tuổi của mình bị cha ruột giết. Công an đã mời Hời lên làm việc đồng thời truy tìm thi thể, thu thập bằng chứng.

    Theo lời khai của Hời, đầu giờ chiều 1/2 (tức 27 Tết), Hời cùng con gái đến lưu trú tại khách sạn trên đường Vũ Đình Long, quận Sơn Trà.

    Chiều cùng ngày, bực việc gia đình cộng với việc con gái làm đổ sữa ra giường nên Hời bóp cổ làm bé tử vong.

    Tối 2-2, Hời đem thi thể bé gái đã được bỏ trong bao tải rồi nhặt thêm hai cục đá bỏ vào, lên cầu Thuận Phước để ném xuống phi tang.

    Tuy nhiên, đến nay công an vẫn chưa tìm được thi thể nạn nhân là một vật chứng quan trọng của vụ án. VKSND TP Đà Nẵng đã từng không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và ra văn bản hủy bỏ quyết định tạm giữ, trả tự do cho nghi phạm vào ngày 7/3.

    Điều tra vụ hỗn chiến ở Khu kinh tế Nghi Sơn làm 5 người thương vong

    Theo TTXVN, ngày 29/7, theo thông tin từ Công an huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa), một vụ hỗn chiến đã xảy ra giữa hai nhóm thanh niên bịt mặt mang theo nhiều dao, kiếm, mã tấu, tuýp sắt và đuổi chém nhau từ xã này sang xã khác, khiến một người chết và bốn người bị thương.

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 28/7 trên địa bàn giáp ranh giữa hai xã Hải Hà và Hải Thượng (nằm trong Khu kinh tế Nghi Sơn thuộc huyện Tĩnh Gia).

    Theo các nhân chứng, có khoảng 20-25 thanh niên đuổi chém nhau từ xã Hải Hà đến xã Hải Thượng.

    Màn rượt đuổi chém nhau kinh hoàng chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của lực lượng công an.

    Hậu quả của vụ hỗn chiến trên là năm người bị trọng thương, trong đó có Lê Duy Tân (sinh 1989, trú tại xã Hải Thượng) bị chém nhiều nhát vào đầu, cổ, cằm... đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Hiện tại, vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an huyện Tĩnh Gia vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Người đàn ông khống chế con tin, bắn bị thương một công an

    Khoảng 13h30 ngày 29/7, Nguyễn Tuấn Dũng (40 tuổi) trong cơn phê ma túy đá đã cầm dao, súng hơi khống chế bạn gái (47 tuổi) rồi cố thủ tại tầng hai căn nhà trên phố Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

    Dũng tại cơ quan điều tra - Ảnh: VnExpress

    Khi công an đến thuyết phục, Dũng đã bắn súng vào tay gây thương tích cho một cán bộ. Cảnh sát 113 sau đó được điều động tới phong tỏa hiện trường.

    15h, nhà chức trách khống chế được Dũng, giải cứu con tin an toàn. Cảnh sát thu tại hiện trường một khẩu súng hơi bắn đạn chì, hai con dao.

    Dũng đang bị tạm giữ tại Công an quận Hoàng Mai.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/7/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-3072019-dai-ca-giang-ho-dan-hon-10-dan-em-na-dan-vao-doi-thu-vi-tranh-gianh-khai-thac-go-a286393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan