Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 5/6/2019: Hàng chục "giang hồ" hỗn chiến giữa trung tâm Sài Gòn


Thứ 3, 04/06/2019 | 23:06


Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 5/6/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 5/6/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hàng chục "giang hồ" hỗn chiến giữa trung tâm Sài Gòn

Công an quận Phú Nhuận (TP HCM) đang điều tra, truy xét các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến xảy ra vào chiều 4/6 ngay giữa trung tâm TP.

Hiện trường vụ giang hồ hỗn chiến đông người ngay trước cửa hàng thời trang trên đường Lê Văn Sỹ, quận Phú Nhuận - Ảnh: VNN

Nhiều nhân chứng cho hay, 14h chiều 4/6 một nhóm khoảng 5 người đi trên xe ô tô dừng lại ở 1 địa điểm trên đường Lê Văn Sỹ (đoạn qua P.13, Q.Phú Nhuận). Khi nhóm này vừa đến thì một nhóm khác khoảng 20 đối tượng đi trên nhiều xe gắn máy ập đến.

2 nhóm gặp nhau cự cãi lớn tiếng và lao vào hỗn chiến. Nhiều người dân cho hay, nhóm đông người có mang theo hung khí gậy gộc.

Nhóm 5 người bị yếu thế, trong đó có 1 người bị tấn công, gục tại chỗ. 1 người khác trong nhóm bị thương tích ở đầu nhưng cố gắng chạy về hướng trung tâm TP để thoát thân. Nhóm đi xe máy nhanh chóng rời hiện trường. 2 người bị thương tích được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện trường chiếc ô tô của nhóm 5 người bị đập bể cửa kính sau. Thông tin ban đầu, 2 nhóm này có phát sinh mâu thuẫn trong việc thuê mặt bằng kinh doanh.

Công an quận Phú Nhuận đã vào cuộc điều tra, truy xét các đối tượng liên quan.

Khởi tố nhóm người vô cớ đánh hai vợ chồng rồi bắt quỳ giữa trưa nắng

Ngày 4/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can ba đối tượng để điều tra vụ việc nhóm này vô cớ hành hung hai vợ chồng trẻ sau đó bắt quỳ giữa trưa nắng suốt nửa giờ.

Ba trong số 6 đối tượng vừa bị Công an Cam Lộ khởi tố - Ảnh: Công an huyện Cam Lộ cung cấp

Theo đó, ba đối tượng bị khởi tố về hành vi "cố ý gây thương tích" và "cố ý làm hư hỏng tài sản" gồm Hồ Tuấn Anh (35 tuổi, trú khu phố 6, phường 1, TP Đông Hà), Nguyễn Công Thọ (32 tuổi, trú khu phố 1, phường Đông Lương, TP Đông Hà) và Lê Ngọc Huy (23 tuổi, trú xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa).

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đưa tin, khoảng 10h ngày 22/5, một nhóm 6 người đi xe bán tải màu trắng biển kiểm soát 74C-03056 đến trang trại một người dân tên K., thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Công Thái (31 tuổi) và chị Hồ Thị Thanh Kiều (24 tuổi) đi cạo mũ cao su về ngang, phát hiện nhóm người trên tự ý trèo cổng vào cổng trang trại nên lên tiếng hỏi thì bị cả nhóm lao vào đánh dã man.

Sau đó, các đối tượng bắt hai vợ chồng trẻ quỳ hơn nửa giờ giữa trưa nắng để ép chủ trang trại ra gặp để đòi nợ. Khi cả nhóm rời đi, anh Nguyễn Thái Hưng (42 tuổi, cùng trú thôn) nghe tiếng kêu cứu ra chặn lại cũng bị chúng lôi lên xe đánh và chở đi 4km mới thả.

Ba người bị đánh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị điều trị với nhiều thương tích.

Công an huyện Cam Lộ đã vào cuộc điều tra ngay sau đó. Ngày 25/5, Hồ Tuấn Anh và Nguyễn Công Thọ bị công an huyện Cam Lộ tạm giữ, một ngày sau đến lượt Lê Ngọc Huy.

Ba đối tượng còn lại trong nhóm đang bỏ trốn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhóm người nêu trên được ông L.M.T và con trai là L.M.Tr. (trú xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa) nhờ tìm gặp bà K. để đòi nợ.

Cả ba đối tượng bị bắt đều có tiền án, tiền sự.

Từ Hải Phòng vào Nghệ An lập băng nhóm cho vay nặng lãi

Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thiệu (31 tuổi), trú huyện An Lão, TP Hải Phòng, để điều tra về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Công an huyện nghi Lộc xác định Nguyễn Văn Thiệu cấu kết với Nguyễn Văn Sơn tổ chức hoạt động tín dụng trái phép.

Nguyễn Văn Thiệu - Ảnh: Công an cung cấp.

Sau một thời gian điều tra, ngày 23/5, cảnh sát ập vào phòng trọ, bắt quả tang Thiệu đang làm việc trên máy tính để thống kê số tiền thu nợ hàng ngày. Tang vật thu giữ gồm 24,3 triệu đồng tiền mặt, một ôtô, 3 xe máy và 8 sổ ghi chép cho vay nợ, 1 laptop, 1 thanh kiếm và nhiều tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Thiệu khai nhận là người cầm đầu tổ chức cho vay nặng lãi để thu lời bất chính. Người đàn ông này phân chia địa bàn cho đồng bọn, hàng ngày đi thu tiền lãi và gốc, trong đó Nguyễn Văn Sơn là trợ thủ đắc lực.

Người vay khi nhận tiền vay sẽ phải trả trước cho Thiệu tiền lãi bằng 20% số tiền vay (người vay chỉ được nhận 80% số tiền). Sau thời gian 50 ngày, người vay phải hoàn trả đủ toàn bộ số tiền đã thỏa thuận.

Nếu người vay không có khả năng trả nợ hoặc có ý định bỏ trốn thì Thiệu sẽ gọi đồng bọn từ Hải Phòng vào Nghệ An mang theo dao, kiếm tìm đến nhà đe dọa, gây áp lực, cưỡng đoạt tài sản, đe dọa cả gia đình.

Với thủ đoạn này, từ tháng 8/2018 đến ngày 23/5, nhóm của Thiệu cho hơn 100 người vay với số tiền 9 tỷ đồng. Số tiền thu lợi bất chính từ hoạt động phi pháp này là trên 300 triệu đồng.

Làm rõ nghi vấn gã hàng xóm dâm ô bé gái 7 tuổi ở Bạc Liêu

Ngày 4/6, nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin cho biết, Công an huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu đang thụ lý và tiến hành xác minh làm rõ vụ bé gái 7 tuổi, nghi bị gã hàng xóm dâm ô.

Thông tin ban đầu, tối 19/5, chị P.T.T., 47 tuổi, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu tắm cho con gái tên Thương (tên đã thay đổi, 7 tuổi, học lớp 1) thì cháu kêu đau rát vùng bộ phận sinh dục.

Thấy vậy, chị T. gặng hỏi thì được cháu Thương cho biết, mình bị ông T.V.Đ., 57 tuổi, ngụ cùng địa phương sờ, bóp gây trầy xước vùng bộ phận sinh dục trong lúc sang nhà gã hàng xóm này chơi (nhưng không nhớ rõ thời gian - PV).

Vụ việc sau đó được chị T. trình báo với cơ quan chức năng. Qua kiểm tra, xác minh, cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Bình xác định, việc tố giác tội phạm của chị T. có dấu hiệu của tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi nên đã thụ lý điều tra.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/6/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-562019-hang-chuc-giang-ho-hon-chien-giua-trung-tam-sai-gon-a278483.html