+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 1/10: Giết người vào ngày mồng 1 Tết, 2 cha con lĩnh án 23 năm tù

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/10/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giết người vào ngày mồng 1 Tết, 2 cha con lĩnh án 23 năm tù

    tin tuc phap luat ngay 1 10 giet nguoi vao ngay mong 1 tet 2 cha con linh an 23 nam tu dspl 1
    Bị cáo Phạm Văn Lập tại phiên tòa xét xử. Ảnh: VietNamnet 

    TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa tuyên phạt 23 tù giam đối với ông Phạm Văn Lập (SN 1973) và con trai Phạm Văn N. (SN 2005, trú huyện Cẩm Xuyên) về tội Giết người.

    Theo cáo trạng, khoảng 12h ngày 12/2/2021 (tức Mùng 1 Tết Tân Sửu), ông Lập đến nhà hàng xóm là ông Lê Văn Liễu (SN 1970, trú thôn Na Trung, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên) chơi.

    Lúc này, trong nhà ông Liễu có thêm vài người khác trong đó có ông Trần Văn Thuyết (SN 1972) và Âu Văn Kỳ (SN 1985), là người cùng thôn.

    Tại đây ông Lập uống rượu với mọi người và xảy ra mâu thuẫn với ông Thuyết. Ông Thuyết đã dùng tay đấm vào mặt của Lập, mọi người can ngăn.

    Đến 13h cùng ngày, ông Lập bực tức việc bị đánh nên gọi con trai là Phạm Văn N. đến nhà ông Liễu để đánh lại ông Thuyết. Lúc này N. đang đi chơi Tết với bạn, vội chạy đến nhà ông Liễu sau khi nhận được cuộc gọi của bố.

    Khi đến nhà ông Liễu, hai bố con ông Lập gặp ông Thuyết giữa sân và ông Thuyết đã có lời lẽ thách thức. Lúc này, Lập giằng co, đánh nhau với ông Thuyết. Còn N. đã dùng dao nhọn đâm trúng vào lưng bên trái của ông Thuyết khiến người này gục tại chỗ.

    Thấy vậy ông Kỳ vào can ngăn cùng bị N. tiếp tục dùng dao đâm vào tay trái của ông Kỳ.

    Ông Thuyết sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện song tử vong do bị mất máu cấp. Ông Kỳ được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, kết quả giám định tỷ lệ thương tật 19%.

    HĐXX xét thấy, thời điểm xảy ra án mạng, N. chưa đủ 18 tuổi. Ông Phạm Văn Lập phải chịu tình tiết tăng nặng “xúi giục người dưới 18 tuổi phạm tội”. Hành vi của hai bị cáo hết sức liều lĩnh, táo bạo; xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ; gây nguy hiểm cho xã hội.

    HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Lập 14 năm tù giam; Phạm Văn N. 9 năm tù giam về tội Giết người.

    Hai cha con ông Lập phải bồi thường số tiền gần 130 triệu đồng cho gia đình ông Trần Văn Thuyết; bồi thường cho ông Âu Văn Kỳ 30 triệu đồng. Đồng thời, có nghĩa vụ cấp dưỡng cho 3 con của nạn nhân Thuyết 1 triệu đồng/người/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

    Hùa theo bạn giết người, 7 thanh niên nhận "kết đắng"

    Ngày 30/9, TAND tỉnh Vĩnh Long, tuyên bị cáo Nguyễn Hoàng Dương (27 tuổi, ở huyện Long Hồ) chung thân. 7 bị cáo khác trong vụ án, mỗi người từ 7 đến 20 năm tù cùng về tội Giết người.

    Theo cáo trạng, Dương có mâu thuẫn với Nguyễn Vĩnh Phúc (41 tuổi, ở TP.Vĩnh Long), khi cả hai làm việc ở chợ cá.

    Dương đã rủ 7 người bạn mang theo hung khí tìm anh Phúc. Khoảng 1h ngày 26/12/2020, Dương phát hiện anh Phúc đi trên đường Chi Lăng ở phường 1.

    Dương cùng đồng bọn xông vào chém nạn nhân, sau đó lên xe máy tẩu thoát. Anh Phúc được đưa đến bệnh viện đa cấp cứu đã tử vong.

    Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo đặc biệt nguy hiểm, tước đi sinh mạng của người khác và ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự. HĐXX đã xem xét hành vi của từng bị cáo và tuyên mức án trên.

    Làm rõ vụ chồng dùng dao đoạt mạng vợ ở Hải Phòng

    tin tuc phap luat ngay 1 10 giet nguoi vao ngay mong 1 tet 2 cha con linh an 23 nam tu dspl 2
    Công an bắt nghi phạm dùng dao đoạt mạng vợ ngay tại phòng trọ. Ảnh: Dân Trí

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 29/9, tại một nhà trọ ở thôn Đường Hương, xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng. Nạn nhân được xác định là chị L.T.H. (SN 1999, ở huyện Thanh Chương, Nghệ An).

    Vào thời điểm trên, một số nhân chứng cho biết có nghe thấy tiếng cãi cọ, kêu cứu từ phòng trọ của chị H., khi mọi người chạy sang để can ngăn thì phát hiện chị H. trong tình trạng bất động, máu chảy trên nền nhà.

    Nhận tin báo, Công an huyện đã đến hiện trường, tiến hành bắt giữ L.V. Th. (SN 1994, cùng ở Thanh Chương, Nghệ An) chồng chị H., đồng thời tổ chức khám nghiệm phục vụ công tác điều tra.

    Nguyên nhân xảy ra vụ án bước đầu được xác định là do mâu thuẫn cá nhân, Th. đã dùng dao đâm vào cổ chị H., do vết thương quá nặng nên chị H. tử vong tại chỗ.

    Theo một số người dân sinh sống gần nhà trọ, hai vợ chồng chị H. đã có với nhau hai con nhỏ. Vợ chồng chị H. gửi cả 2 con ở quê nhà để ra làm công nhân trong khu công nghiệp thuộc huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng và thuê trọ tại xã trên.

    Cũng theo người dân, hai vợ chồng chị H. thỉnh thoảng có xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống nhưng không lớn, lần này không hiểu sao lại xảy ra vụ việc đau lòng trên.

    Vụ án đang được Công an huyện Thủy Nguyên tiếp tục điều tra làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-1-10-2021-giet-nguoi-vao-ngay-mong-1-tet-2-cha-con-linh-an-23-nam-tu-a514850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan