+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 1/12: Khởi tố 14 đối tượng trong vụ mua bán hóa đơn trị giá 1.000 tỷ đồng ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/12/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố 14 đối tượng trong vụ mua bán hóa đơn trị giá 1.000 tỷ đồng ở Hà Nội

    tin tuc phap luat ngay 1 12 khoi to 14 doi tuong trong vu mua ban hoa don tri gia 1 000 ty dong o ha noi dspl 1
    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội vừa khởi tố bị can đối với 14 người về tội Mua bán trái phép hóa đơn, ra lệnh bắt tạm giam 13/14 bị can.

    Theo cảnh sát, giữa tháng 11, cơ quan chức năng tiếp nhận tin báo tội phạm về một đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT).

    Vào cuộc điều tra, Công an Hà Nội làm rõ đường dây này hoạt động từ năm 2017, do 14 bị can điều hành.

    Các bị can mua lại pháp nhân nhiều công ty, cho người khác đứng tên làm giám đốc để quản lý hồ sơ, con dấu, hóa đơn GTGT. Các công ty này không kinh doanh mà chỉ mua bán hóa đơn để thu lời.

    Quá trình hoạt động, các bị can cầm đầu thông qua "cò" để kết nối với các đơn vị có nhu cầu mua bán hóa đơn GTGT để hợp thức hóa đầu vào không có nguồn gốc hoặc hồ sơ vay vốn ngân hàng.

    Cơ quan chức năng cho biết loại hóa đơn GTGT mà đường dây này thường sử dụng để bán là hóa đơn điện tử, có độ bảo mật cao. Đồng thời, nhóm bị can thuê những người có nghiệp vụ kế toán tốt để kê khai báo cáo tài chính cân đối, tránh sự phát hiện của cơ quan thuế và cảnh sát.

    Ngày 18/11, Công an Hà Nội khám xét nơi ở, làm việc của 14 bị can, thu giữ 20 con dấu của các công ty, nhiều quyển hóa đơn GTGT và tang vật liên quan.

    Cảnh sát cho biết giá trị hàng hóa trước thuế ghi trên các hóa đơn mà đường dây này đã bán ra cho khách là khoảng 1.000 tỷ đồng.

    Bắt giữ đối tượng đâm chết con nợ trước cửa nhà

    Ngày 29/11, Công an quận Long Biên (TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị này xác định được hung thủ đâm chết anh Nguyễn Quang Huy (SN 1982, trú tại số 30/53, tổ 20, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP.Hà Nội) là Trần Đức Kiên (SN 1992, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên).

    Theo cơ quan công an, 15h30, ngày 28/11, Công an phường Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội) nhận được tin báo có vụ xô xát do mây thuẫn trong vay nợ tiền bạc khiến 1 người chết. Nạn nhân là anh Nguyễn Quang Huy.

    Ngay sau đó, lực lượng Công an phường Đức Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Long Biên xác định và bắt giữ được kẻ gây án là Trần Đức Kiên, đồng thời thu giữ các tang vật của vụ án.

    Làm việc với cơ quan công an, Trần Đức Kiên khai nhận, khoảng 14h ngày 28/11, do mâu thuẫn nợ nần tiền bạc, anh Huy đến cửa nhà Kiên to tiếng, chửi bới bố mẹ Kiên. Lúc này Kiên không có ở nhà nhưng biết tin nên gọi điện thoại cho anh Huy lời qua tiếng lại, chửi bới, thách thức nhau.

    Bực tức, Kiên mang theo 2 con dao nhọn đến trước cửa nhà anh Huy. Thấy vậy, anh Huy từ trong nhà đi ra rồi cả 2 chửi bới lao vào đánh nhau.

    Anh Huy chém dao về phía Kiên, nhưng Kiên đỡ được nên bị đứt ngón tay giữa, còn Kiên dùng dao đâm vào người anh Huy, khiến nạn nhân thiệt mạng. Sau khi gây án, Kiên bỏ chạy và đến bệnh viện để khâu rửa vết thương, rồi đến Công an quận Long Biên xin đầu thú. Hiện tại, nghi phạm Trần Đức Kiên đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

    Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, anh Nguyễn Quang Huy là nhân viên của cửa hàng kinh doanh xăng dầu, đã lập gia đình và có 2 con nhỏ. Trước đây do kinh tế khó khăn nên anh Huy vay mượn tiền của một số người và từng bị nhiều kẻ ném chất bẩn vào nhà, đe dọa để đòi nợ. Ngày 28/11, Kiên đến gặp anh Huy đe dọa rồi ra tay sát hại nạn nhân.

    Người đàn ông 30 tuổi rút súng bắn vào đám đông

    tin tuc phap luat ngay 1 12 khoi to 14 doi tuong trong vu mua ban hoa don tri gia 1 000 ty dong o ha noi dspl 2
    Hai đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Dân Trí 

    Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công huyện Yên Định vừa bắt giữ 2 đối tượng Quách Văn Kiên (SN 1995) và Cao Minh Thông (SN 1991) đều ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định, về hành vi cố ý gây thương tích.

    Trước đó, khoảng 21h30 ngày 23/11, Quách Văn Kiên và Cao Minh Thông chở nhau bằng xe máy đi lạng lách, đánh võng trên tỉnh lộ 518C. Khi đến địa bàn xã Quý Lộc thì cả 2 bị một số người đi đường nhắc nhở.

    Tức tối vì bị nhắc nhở, Cao Minh Thông ngồi sau đã rút khẩu súng bắn đạn hoa cải bắn vào số người đi đường làm một người trúng đạn vào cánh tay trái. Sau đó, 2 đối tượng này đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Yên Định đã huy động lực lượng khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra, xác minh làm rõ.

    Biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật, không thể trốn tránh, Quách Văn Kiên và Cao Minh Thông đã đến cơ quan Công an đầu thú và giao nộp khẩu súng gây án.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-1-12-2021-khoi-to-14-doi-tuong-trong-vu-mua-ban-hoa-don-tri-gia-1-000-ty-dong-o-ha-noi-a520836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan