+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 11/6: Thiếu nữ 17 tuổi 7 lần nhảy cầu “tự tử” và sự thật bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/6/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thiếu nữ 17 tuổi 7 lần nhảy cầu “tự tử” và sự thật bất ngờ

    vu thieu nu 17 tuoi nghi tu tu vi bi ban trai lua tinh tien he lo su that soc 1
    Đối tượng tại cơ quan Công an - Ảnh: CAND

    Ngày 10/6, Công an thị trấn U Minh, huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) xác nhận vừa làm rõ chiêu trò dàn cảnh tự tử của một cô gái, để trục lợi. Trước đó, ngày 9/6, Công an thị trấn U Minh nhận được thông tin một thiếu nữ đang có ý định nhảy cầu tự tử, liền có mặt can ngăn, động viên nên người này từ bỏ ý định tiêu cực của mình.

    Làm việc với cơ quan chức năng, thiếu nữ khai tên là Nguyễn Ngọc Lan (SN 2005, ngụ Bình Dương). Sở dĩ L. có ý định tự tử là do bị bạn trai “lừa tình” và tiền.

    Tuy nhiên, qua xác minh, cơ quan công an xác định cô gái này là N.N.L. (SN 2003, ngụ xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau). L. đã sử dụng thủ đoạn trên tại nhiều địa phương trong tỉnh Cà Mau để lợi dụng tình thương của người dân nhằm trục lợi.

    Trước đó, ngày 1/12/2021, L. từng “có ý định nhảy cầu tự tử” tại Cầu Chà Là, thuộc ấp Giá Ngự, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước (Cà Mau). Lúc đó, cô ta mạo danh là 20 tuổi, người Khmer, hộ khẩu thường trú tại thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau), lý do nhảy cầu cũng vì “thất tình”.

    Đồng thời, qua xác minh trên phạm vi toàn tỉnh, cơ quan Công an xác định, L. từng có ý định nhảy cầu “tự tử” ít nhất 7 lần. Sau mỗi lần có ý định như thế, L. được mọi người cho tiền để tạm thời thoát khỏi ý nghĩ tự tử.

    Qua sự việc trên, Công an tỉnh Cà Mau khuyến cáo mọi người cẩn thận, không cả tin đối với các hoàn cảnh “bất hạnh” không có cơ sở.

    Em đâm anh ruột tử vong

    Ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Văn Giàu (31 tuổi, ở huyện Chợ Mới) điều tra về tội Giết người.

    Theo cơ quan điều tra, sáng 1/5, Giàu đi nhậu cùng với nhóm bạn. Trưa cùng ngày, Giàu về ăn cơm rồi đập phá đồ đạc. Người mẹ thấy vậy nên la rầy. Giàu liền lấy con dao đòi chém mẹ ruột.

    Người mẹ chạy sang nhà con trai lớn gần đó. Giàu đuổi theo đến tận nơi rồi xô xát với anh trai là Võ Văn Dành (46 tuổi).

    Bị anh trai cầm khúc gỗ đâm trúng mặt, Giàu lấy kéo đâm nạn nhân tử vong. Sau khi đâm anh trai tử vong, Giàu đến trụ sở cảnh sát đầu thú.

    Ngay trong đêm, cảnh sát đã khám nghiệm hiện trường, tạm giữ thủ phạm để điều tra vụ việc.

    Lừa bán máy xúc kiếm hơn 7 tỷ đồng mua xe sang Maybach

    Ngày 10/6, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh phối hợp với Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Hiếu (26 tuổi, ở huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Do cần tiền ăn chơi, tiêu xài, khoảng tháng 3/2022, Hiếu đã lập nick facebook giả mang tên "Nguyễn Tuấn" để đăng tải các bài rao bán máy xúc giá cả cạnh tranh từ Lào về Việt Nam.

    Khi có khách hàng hỏi mua máy, đối tượng yêu cầu đặt cọc trước 20-30% giá trị máy và hứa hẹn 7-10 ngày sau khi nhận tiền sẽ chuyển xe về Việt Nam giao cho khách hàng. Nhưng sau khi nhận được tiền đặt cọc, Hiếu không giao xe như đã hứa mà chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

    Với thủ đoạn trên, từ tháng 3 đến tháng 5/2022, Hiếu đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 14 bị hại ở các tỉnh thành khác nhau trên toàn quốc với tổng số tiền chiếm đoạt được trên 7,3 tỷ đồng.

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an thu giữ 2 điện thoại, một thẻ ngân hàng, hơn 200 triệu đồng và 2 xe ô tô hạng sang (gồm một xe VinFast Lux A và một xe Mercedes-Maybach) là tài sản Hiếu mua bằng tiền lừa đảo.

    Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Công an khuyến cáo người dân khi mua bán qua mạng xã hội cần thận trọng, lựa chọn người quen, cửa hàng tin tưởng, tránh để thực hiện giao dịch ảo nhưng tiền mất thật.

    Hàng trăm cảnh sát truy bắt nghi phạm sát hại 3 người hàng xóm

    tin tuc phap luat ngay 11 6 thieu nu 17 tuoi 7 lan nhay cau tu tu va su that bat ngo 2
    Nghi phạm Lê Văn Lượng (mặc áo thun đen, bị 2 cảnh sát giữ tay) đã bị bắt giữ - Ảnh: TNO

    Ngày 10/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi dùng dao sát hại 3 người hàng xóm, khiến 1 người chết, 2 người bị thương nặng, nghi phạm Lê Văn Lượng (38 tuổi, ngụ thôn Đô Sơn, xã Thạch Lập, H.Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã bỏ trốn lên rừng thuộc địa bàn xã Thạch Lập.

    Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động hàng trăm cán bộ của các đơn vị, gồm: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động - đặc nhiệm, và Công an các huyện Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Bá Thước (Thanh Hóa) tổ chức truy bắt nghi phạm.

    Đến khoảng 12h cùng ngày, lực lượng công an đã phát hiện và vây bắt thành công khi Lê Văn Lượng đang lẩn trốn trong rừng thuộc địa bàn xã Thạch Lập.

    Trước đó, khoảng 22h30 ngày 9/6, Lê Văn Lượng bất ngờ dùng dao chém anh Phạm Văn Mạnh (38 tuổi), và vợ anh Mạnh là chị Phạm Thị Hơn (34 tuổi, ngụ cùng thôn Đô Sơn).

    Tiếp đó, Lượng đến nhà và chém bị thương ông Phạm Văn Mạnh (54 tuổi, ngụ cùng thôn Đô Sơn).

    Các nạn nhân sau đó được người thân và người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng chị Hơn đã tử vong. Riêng 2 nạn nhân cùng họ tên là Phạm Văn Mạnh đang được điều trị tại bệnh viện.

    Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm Lê Văn Lượng đã được đưa về Công an tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục phục vụ điều tra nguyên nhân sát hại 3 người hàng xóm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-11-6-thieu-nu-17-tuoi-7-lan-nhay-cau-tu-tu-va-su-that-bat-ngo-a540608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan