+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 11/3: Đại gia chân đất đăng bài nói xấu cán bộ công an nhận kết đắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/3/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/3/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    "Đại gia chân đất" đăng bài nói xấu cán bộ công an nhận kết đắng

    "Đại gia chân đất" tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

    Ngày 10/3, Công an tỉnh Quảng Trị, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một nam thanh niên do đã có hành vi đăng tải bài viết có nội dung nói xấu, xúc phạm danh dự nhân phẩm của một công an xã trên địa bàn.

    Danh tính nam thanh niên được xác định là L.P.H. (SN 1997), trú xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh.

    Theo thông tin ban đầu, trước đó, qua công tác theo dõi trên các trang mạng xã hội, Công an huyện Vĩnh Linh đã phát hiện tài khoản Facebook có tên "Đại gia chân đất" đã đăng tải bài viết xúc phạm danh dự, nhân phẩm đối với một công an xã Vĩnh Tú.

    Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Công an huyện Vĩnh Linh đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ, qua đó xác định tài khoản Facebook "Đại gia chân đất" là của anh H. lập và quản lý. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành mời nam thanh niên này đến trụ sở để làm việc.

    Tại cơ quan công an, anh H. cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc này là do bức xúc vì bị tổ tuần tra Công an xã Vĩnh Tú mời về trụ sở UBND xã để nhắc nhở về hành vi điều khiển phương tiện xe máy không đội mũ bảo hiểm và có hành vi, lời nói xúc phạm tổ tuần tra vào đêm 11/2.

    Quá trình làm việc, anh H. đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi vi phạm của mình và đã gỡ bỏ bài viết trên trang Facebook cá nhân "Đại gia chân đất". Ngay sau đó, Công an huyện Vĩnh Linh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh H..

    Làm rõ việc nhân viên ngân hàng bị tố chiếm dụng gần 1 tỷ đồng

    Ngày 10/3, Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Công an thành phố xử lý.

    Kết quả điều tra ban đầu, ngày 2/2, anh V.P.M. (SN 1985, ngụ Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đến chi nhánh một ngân hàng nằm trên đường Điện Biên Phủ (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) để làm thủ tục vay tiền.

    Tại đây, anh Ng.L.M. (SN 1994, nhân viên ngân hàng) là người hướng dẫn anh M. làm thủ tục, hồ sơ vay với số tiền 1,2 tỷ đồng.

    Ngày 6/2, anh V.P.M. nhận được 400 triệu đồng trong số 1,2 tỷ tiền vay. Với 800 triệu đồng còn thiếu, anh V.P.M. được nhân viên Ng.L.M. đảm bảo sẽ gửi đủ trong vài ngày đến.

    Tuy nhiên, đến ngày 8/3, anh V.P.M. vẫn không nhận được tiền nên đã đến cơ quan công an trình báo.

    Vào cuộc điều tra, Công an quận Thanh Khê đã mời nhân viên Ng.L.M đến làm việc. Nhân viên này bước đầu đã thừa nhận hành vi chiếm giữ số tiền của khách vay tại ngân hàng.

    Tạm giữ hình sự đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào An Giang

    Nguyễn Văn Khanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTC News 

    Chiều 10/3, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Khanh (33 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

    Qua điều tra ban đầu, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh An Giang xác định Nguyễn Văn Khanh là người liên quan trong vụ Công an TP.Châu Đốc phát hiện và bắt giữ 13 người có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đang tìm cách xuất cảnh sang Campuchia.

    Cụ thể, khoảng 3h15 ngày 7/3, Công an TP.Châu Đốc phát hiện ô tô 16 chỗ chở nhiều người, nghi vấn nhập cảnh trái phép. Qua kiểm tra, trên xe có 13 người Trung Quốc không có giấy tờ xuất nhập cảnh theo quy định.

    Qua đấu tranh ban đầu, tài xế ô tô 16 chỗ khai nhận chở thuê 13 người nói trên từ thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) sang TP.Châu Đốc.

    Trong lúc đang đợi một người lạ ở xã biên giới Khánh Bình đến giao nhận khách và nhận tiền công thì bị công an phát hiện bắt giữ. Qua quá trình điều tra, Nguyễn Văn Khanh được xác định là một mắt xích trong vụ việc này.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-113-dai-gia-chan-dat-dang-bai-noi-xau-can-bo-cong-an-nhan-ket-dang-a358763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan