+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 12/5: Sát hại chủ tiệm spa vì từ chối đi nhà nghỉ

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/5/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sát hại chủ tiệm spa vì từ chối đi nhà nghỉ

    tin tuc phap luat ngay 12 5 sat hai chu tiem spa vi tu choi di nha nghi
    Lê Văn Luân. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 11/5, đại diện Công an tỉnh Lào Cai cho biết Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao Lê Văn Luân (35 tuổi, ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) cho Công an TP Hải Phòng để điều tra về hành vi Giết người.

    Theo cơ quan chức năng, Luân có quan hệ yêu đương với chị Đ.T.X. (22 tuổi). Năm 2021, bạn gái Luân mở tiệm spa, dịch vụ làm đẹp ở TP Hải Phòng.

    Một năm sau, Luân cũng chuyển đến TP Hải Phòng, ở với chị X.

    Trong thời gian sống chung, hai người thường xuyên mâu thuẫn. Rạng sáng 28/4, Luân rủ chị X. đi nhà nghỉ nhưng bạn gái từ chối. Anh ta ta sau đó lấy dao đe dọa, ép chị X. phải đi.

    Khi bạn gái hô hoán, Luân đâm chị X. nhiều nhát vào bụng, lưng và cánh tay nạn nhân.

    Sau khi gây án, Luân bỏ trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết.

    Công an tỉnh Lào Cai cho biết để lẩn trốn cơ quan chức năng, Luân đã đi nhiều nơi như Hà Nam, Hà Nội và cuối cùng quay lại Lào Cai. Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Công an TP Hải Phòng và cơ quan chức năng các địa phương truy vết, lần theo các manh mối nghi phạm để lại.

    Đến 18h30 ngày 10/5, Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ được Luân tại thôn Luổng Láo 2, xã Cốc San, TP Lào Cai.

    Người vợ cắt 'của quý' của chồng vì cưỡng dâm con riêng

    Ngày 11/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu (Sơn La) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hà Thị Nguyệt (36 tuổi, trú tại huyện Yên Châu) để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

    Theo điều tra, ngày 19/3, do quá uất ức vì chồng là Nguyễn Văn Hoan (29 tuổi, trú tại huyện Yên Châu) có hành vi quan hệ tình dục với con gái riêng của mình là cháu L. (15 tuổi), Nguyệt đã dùng dao cắt "của quý" của chồng, sau đó đến cơ quan công an tự thú.

    Cơ quan công an xác định hành vi của Nguyệt gây ra thương tích có tỉ lệ tổn thương cơ thể là 72% cho Hoan đã đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

    Ngày 20/3, Nguyệt đã đến cơ quan công an để tự thú và thành khẩn khai nhận.

    Theo công an, Nguyệt chưa có tiền án, tiền sự và hiện đang nuôi con nhỏ nên lực lượng chức năng đã cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh.

    Trước đó, ngày 28/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoan về tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

    Bắt đối tượng truy nã đặc biệt sau hơn 1 năm lẩn trốn ở Trung Quốc

    Ngày 11/5, thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, vừa qua, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và Trạm Kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận đối tượng truy nã đặc biệt do phía Trung Quốc bắt giữ và bàn giao.

    Theo Công an Hà Giang, đối tượng Thào Mý Say (sinh năm 1982) thường trú tại xã Thắng Mố, huyện Yên Minh, có lệnh truy nã đặc biệt của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang về hành vi giết người.

    Trước đó, ngày 25/10/2020, do mâu thuẫn nhỏ và mê tín dị đoan, Thào Mý Say và Thào Mý Chơ đã ra tay đánh chết người em ruột của mình là Thào Mý Sùng.

    Sau khi gây án, Say đã đưa vợ con bỏ trốn, còn Thào Mý Chơ đã bị bắt và bị Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang tuyên phạt 15 tù giam.

    Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Say và tổ chức truy bắt nghi phạm này.

    Sau hơn 1 năm, cơ quan công an đã phát hiện Thào Mý Say đang lẩn trốn ở Trung Quốc. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phối hợp với Cục đối ngoại Bộ Công an trao đổi, đề nghị phía Trung Quốc phối hợp bắt giữ đối tượng Say.

    "Lão ngư" hiện hình là đối tượng có 2 lệnh truy nã

    tin tuc phap luat ngay 12 5 sat hai chu tiem spa vi tu choi di nha nghi 2
    Cơ quan điều tra tiến hành lấy lời khai của đối tượng. Ảnh: CAND

    Ngày 11/5, Đội CSHS Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành bắt giữ, di lý đối tượng Lư Minh Phương (35 tuổi, trú tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) từ tỉnh Cà Mau về lại Đắk Lắk.

    Trước đó, vào đầu năm 2020, tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, Phương bị TAND huyện tuyên phạt 6 tháng tù giam về tội “Đánh bạc”. Phương đã làm đơn xin hoãn thi hành án với lý do ở nhà chăm sóc bố mẹ bị bệnh nặng. Đến tháng 3/2020, Phương đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị Cơ quan Thi hành án Hình sự Công an tỉnh Đắk Nông ra quyết định truy nã.

    Ngày 2/3, Phương trốn đến TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục tham gia một vụ đánh bạc dưới hình thức chơi game bắn cá ăn tiền và bị Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ. Trong thời gian được Công an TP Buôn Ma Thuột cho bảo lãnh tại ngoại để tiếp tục củng cố hồ sơ chờ xử lý, Phương đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    Để trốn tránh, Phương đã đến vùng biển huyện U Minh, tỉnh Cà Mau xin làm thuê trên các ghe tàu đánh bắt cá. Sau hơn 2 năm sống chui lủi lênh đênh trên biển, cuối cùng Phương đã bị Đội CSHS Công an TP Buôn Ma Thuột bắt đưa về quy án.

    Được biết, chỉ tính từ ngày 14/3/2022 đến nay, Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt được 7 đối tượng truy nã. Trong đó, có nhiều đối tượng mang 2 lệnh truy nã và trốn đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-12-5-sat-hai-chu-tiem-spa-vi-tu-choi-di-nha-nghi-a537228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan