+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 14/9: Xác minh clip nữ sinh bị đánh, lột đồ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xác minh clip nữ sinh bị đánh, lột đồ

    tin tuc phap luat ngay 14 9 xac minh clip nu sinh bi danh lot do
    Nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh hội đồng, dùng nón bảo hiểm đập vào đầu - Ảnh cắt từ clip

    Ngày 13/9, bà Trần Thị Mỹ Phúc - chủ tịch UBND xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, Đồng Nai - cho hay đã chỉ đạo lực lượng công an xã mời phụ huynh và các em học sinh lên để làm rõ thông tin 2 nữ sinh bị đánh hội đồng, theo Tuổi Trẻ.

    Tối 12/9, trên mạng xã hội lan truyền 3 đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh lần lượt lao vào đánh 2 nữ sinh, xung quanh là nhiều tiếng cười đùa của cả nam lẫn nữ.

    Trong đó nữ sinh mặc áo trắng bị 3 nữ sinh khác nắm tóc, đấm, đá liên tục vào đầu, mặt, bụng… Nữ sinh này còn bị lột đồ trong tiếng cười đùa của những người đứng xem.

    Còn nữ sinh áo khoác màu vàng bị khoảng 4 học sinh khác dùng tay, chân liên tiếp đấm, đá, đạp vào người, tát vào mặt. Thậm chí một người dùng nón bảo hiểm liên tục đập xuống đầu nạn nhân đến bể cả nón.

    Thời điểm xảy ra sự việc mặc dù có nhiều người đứng xung quanh theo dõi nhưng không có ai vào can ngăn.

    Theo bà Phúc, vụ việc xảy ra vào chiều chủ nhật 11/9 giữa một số học sinh Trường THCS - THPT Tây Sơn. Có 2-3 học sinh mâu thuẫn xảy ra đánh nhau, số khác là bạn bè đi cùng. Ngay khi nắm thông tin, xã đã chỉ đạo lực lượng công an mời các em học sinh và phụ huynh ra làm việc để xác định nguyên nhân.

    "Vụ việc xảy ra vào ngày nghỉ, địa điểm xa trường với nhiều học sinh liên quan. Hiện tôi đang cho anh em hoàn tất hồ sơ để có hướng xử lý các em vi phạm. Chắc chắn sẽ xử lý nghiêm việc này" - bà Phúc nói.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Ngọc Toản - hiệu trưởng Trường THCS - THPT Tây Sơn - cho biết ngay khi nắm thông tin đã mời các em học sinh lên viết tường trình.

    Tuy nhiên, do phụ huynh các em báo công an nên lực lượng chức năng đã mời các em học sinh và phụ huynh lên làm việc. Trường đang chờ báo cáo cụ thể từ phía công an mới có hướng xử lý tiếp theo.

    Cũng theo ông Toản, trong số 2 nữ sinh bị đánh, 1 em đang học khối 8 tại trường, em còn lại là học sinh ở trường khác.

    Ngay khi biết vụ việc, trường đã cử giáo viên đến tận nhà hỏi thăm, động viên học sinh của trường bị đánh. Đối với em học sinh còn lại, giáo viên trong trường cũng đã điện thoại hỏi thăm, dự kiến em này sẽ quay trở lại trường học sớm.

    Gắn 20 camera quanh quán karaoke để tổ chức bay lắc

    Ngày 13/9, sau gần 2 tuần củng cố hồ sơ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an Hà Nội) đã tạm giữ Nguyễn Hữu Khuyến (41 tuổi, ở huyện Hoài Đức) và 13 người khác để điều tra các hành vi mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng ma túy và hoạt động mại dâm.

    Trung tuần tháng 5, cơ quan chức năng tình nghi quán karaoke ở xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, do Khuyến làm chủ hoạt động phạm pháp, nên lập kế hoạch điều tra.

    Cơ sở kinh doanh dịch vụ này có 3 tầng, 9 phòng giải trí. Trong đó, 5 phòng hát được cách âm, lắp hệ thống âm thanh và ánh sáng chuyên phục vụ hoạt động "bay, lắc". 4 phòng khác bị nghi có hoạt động mại dâm. Ngoài ra, quán được lắp khoảng 20 camera giám sát bên ngoài.

    Đáng chú ý, nhà chức trách ghi nhận quản lý và nhân viên quán hát nhận diện khách hàng qua camera, chỉ những khách quen mới được vào bên trong.

    Rạng sáng 1/9, hàng chục cảnh sát đột kích quán karaoke trên. Tại 4 phòng hát, lực lượng chức năng phát hiện nhiều khách và nhân viên đang có hành vi sử dụng ma túy, mở nhạc để bay lắc. Khi khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ hơn 60 gram ma túy các loại.

    Qua xét nghiệm, lực lượng chống ma túy ghi nhận trong 48 người có mặt trong quán, có 43 người (gồm 38 khách và 5 nhân viên của quán hát) dương tính với chất ma túy.

    Bắt giữ đối tượng đứng ven đường bán 3.000 viên ma túy tổng hợp

    tin tuc phap luat ngay 14 9 xac minh clip nu sinh bi danh lot do 2
    Đối tượng Giàng A Xỉa tại cơ quan công an. CACC.

    Hồi 12h05 ngày 13/9, tại khu vực bãi đá thuộc bản Hồng Thu Mán, xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ, Công an tỉnh Lai Châu phát hiện một người đàn ông đứng ở ven đường, đeo túi trước ngực có biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy.

    Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong túi đeo có 15 gói nylon chứa tổng cộng 3.000 viên nén màu hồng và màu xanh nghi là hồng phiến.

    Tại cơ quan công an, đối tượng Giàng A Xỉa (SN 1988, trú tại bản Pa Chao Ô, xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ) đã khai nhận toàn bộ số viên nén trên là ma túy tổng hợp dạng hồng phiến. Xỉa đã mua của một đối tượng người Mông cách đây khoảng 2 tháng mang về cất giấu.

    Ngày 13/9, Xỉa tìm được khách hàng và dự định mang ma túy đến địa điểm trên bán kiếm lời thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

    Người đàn ông khiếm thị mất mạng vì hai bạn nhậu

    Ngày 13/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) đã thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Ly Se Xuy (SN 1984) và Phu Thó Suy (SN 1974, cùng trú tại xã A Mú Sung, huyện Bát Xát) để điều tra về hành vi giết người.

    Trước đó, khoảng 23h30 ngày 11/9, anh Lý A Vù (SN 1985, trú tại thôn Tung Qua, xã A Mú Sung) phát hiện Ly Suy Cà (SN 1984, trú cùng thôn Tung Qua, xã A Mú Sung), nằm bất tỉnh trên vũng máu sân trước của nhà Ly Se Xuy, đã trình báo sự việc đến Công an xã A Mú Sung.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Bát Xát đã có mặt tại hiện trường, tiến hành các biện pháp điều tra và xác định: Trước đó, khoảng 20h30 ngày 11/9, Ly Se Xuy cùng Ly Suy Cà (SN 1985) và Phu Thó Suy cùng ngồi ăn cơm, uống rượu tại nhà của Ly Se Xuy. Rượu vào lời ra, đến khoảng 23h cũng ngày thì giữa Ly Se Xuy và Ly Suy Cà nảy sinh mâu thuẫn. Trong lúc này, Ly Suy Cà đi ra ngoài, một tay cầm đoạn gậy vầu, tay còn lại cầm 1 hòn đá chống gậy đi vào nhà Ly Se Xuy (Ly Suy Cà bị mù).

    Khi Ly Suy Cà cầm gậy đi vào nhà thì đầu gậy vầu chọc vào chân Ly Se Xuy. Ngay lúc này, Ly Se Xuy đã giật đoạn gậy vầu của Ly Suy Cà rồi vụt liên tiếp vào đỉnh đầu, vào tay của Ly Suy Cà; tiếp đó lấy cây chổi nhựa cán bằng inox vụt liên tiếp hai phát vào lưng của Ly Suy Cà.

    Tiếp đó, Phu Thó Suy cũng dùng một chiếc điếu, vụt đánh liên tiếp vào đầu Ly Suy Cà, làm Cà bị thương tích ở vùng đầu. Ly Se Xuy tiếp tục đẩy Ly Suy Cà, khiến nạn nhân bị ngã ngửa ra sân, nằm bất tỉnh. Ly Suy Cà được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến 18h ngày 12/9 đã tử vong.

    Công an huyện Bát Xát đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bát Xát ra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Ly Se Xuy, Phu Thó Suy về hành vi giết người; ngày 13/9, thi hành Lệnh bắt người khẩn cấp đối với Ly Se Xuy và Phu Thó Suy và hiện đang tiếp tục điều tra vụ án.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-14-9-xac-minh-clip-nu-sinh-bi-danh-lot-do-a550958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan