Tin tức pháp luật ngày 19/3: Bà bầu 5 tháng cầm dao cùng chồng đuổi băng trộm


Thứ 5, 18/03/2021 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/3/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/3/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bà bầu 5 tháng cầm dao cùng chồng đuổi băng trộm

Bà bầu 5 tháng cầm dao cùng chồng đuổi băng trộm - Ảnh cắt từ clip

Ngày 18/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 2 đối tượng phá đổ một cánh cổng sắt nhà người dân ở xã Thanh Lương (huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước) để trộm xe máy.

Khi một tên "đạo chích" đang bẻ khóa cổ chiếc xe thì một người đàn ông từ trong nhà mở cửa chạy ra truy đuổi.

Tên trộm nhanh chóng chạy ra ngoài đường, đến chỗ đồng bọn chờ sẵn định tẩu thoát thì chủ nhà áp sát, quật ngã một đối tượng xuống đường. Lúc này, đối tượng mặc áo đen đã quay lại chống trả quyết liệt khiến người đàn ông phải chạy vào trong sân.

Thấy chồng hô hoán, người vợ dù đang bụng mang dạ chửa vẫn từ trong nhà cầm theo một con dao cán dài chạy ra hỗ trợ, cùng chồng chống lại 2 tên trộm hung tợn. Tuy nhiên, lợi dụng lúc hỗn loạn, 2 tên "đạo chích" đã lên xe máy tẩu thoát.

Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 13h45 chiều 17/3, ngay sau khi clip được đăng tải, nhiều người bất bình trước sự liều lĩnh, manh động của các đối tượng trộm cắp. Nhiều người dành lời khen cho vợ chồng chủ nhà khi "đồng lòng" chống lại 2 tên trộm, nhưng cũng e ngại về tình huống này.

Theo tìm hiểu ban đầu, người phụ nữ trong clip tên Q., hiện chị Q. đang mang bầu tháng thứ 5. Chiều 18/3, lực lượng chức năng đang xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Cô gái nhảy xuống sông Vàm Thuật ở TP.HCM

Nhiều người hiếu kỳ theo dõi khiến giao thông qua cầu An Lộc ùn tắc - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Vụ việc xảy ra khoảng 17h30 ngày 18/3 tại cầu An Lộc, giáp ranh giữa quận Gò Vấp và quận 12, TP.HCM.

Thời điểm trên, nhiều người thấy cô gái mặc áo đỏ (khoảng 22 tuổi, chưa rõ danh tính) đứng trên cầu An Lộc.

Khoảng 10 phút sau, người này bất ngờ leo qua lan can nhảy xuống sông Vàm Thuật. Phát hiện vụ việc, người dân hô hoán kêu cứu nhưng cô gái đã chìm dưới dòng nước đen ngòm.

Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM có mặt lặn tìm cô gái. Vụ việc thu hút nhiều người dừng xe tại khu vực theo dõi khiến giao thông ùn tắc.

Đến hơn 18h30, thi thể nạn nhân vẫn chưa được lực lượng chức năng tìm thấy.

Dùng clip nóng đe dọa, đòi người tình chi 200 triệu đồng

Ngày 18/3, Công an huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hiền (SN 1993; ngụ xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra ban đầu, đầu tháng 3/2021, Hiền có quan hệ tình cảm yêu đương với chị T. (31 tuổi, ngụ huyện Chợ Gạo, Tiền Giang).

Sau một thời gian qua lại, chị T. đòi chia tay vì sợ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình mình. Tuy nhiên Hiền không đồng ý và đe dọa nếu chị T. không đưa 200 triệu đồng, Hiền sẽ đăng những clip nhạy cảm giữa hai người lên mạng xã hội.

Sợ hãi, chị T. đồng ý chi tiền và hẹn Hiền đến một nhà nghỉ rồi đưa số tiền 200 triệu đồng. Mặc dù đã nhận tiền nhưng Hiền vẫn tiếp tục nhắn tin đe dọa và yêu cầu chị T. phải đi theo mình.

Chị T. sau đó đã đến cơ quan công an tố cáo sự việc. Qua điều tra, xác minh, Công an huyện Chợ Gạo đã bắt giữ Hiền để điều tra.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-193-ba-bau-5-thang-cam-dao-cung-chong-duoi-bang-trom-a359655.html