+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 22/1: Con dâu trộm vàng của mẹ chồng rồi dựng hiện trường giả

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/1/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con dâu trộm vàng của mẹ chồng rồi dựng hiện trường giả

    tin tuc phap luat ngay 22 1 con dau trom vang cua me chong roi dung hien truong gia dspl 1
    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 21/1, Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cho biết đã xác định được số vàng bị mất tại nhà bà Nguyễn Thị Mí (58 tuổi, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành) là do con dâu của bà Mí là Nguyễn Thị L. (34 tuổi) lấy bán trả nợ và tiêu xài.

    Trước đó, khoảng 7h30, ngày 19/01/2022, anh Nguyễn Văn Thơi (35 tuổi, chồng chị Nguyễn Thị L.) đến Công an xã trình báo sự việc kẻ gian đột nhập vào nhà trộm khoảng 30 chỉ vàng 24k của mẹ ruột anh là bà Nguyễn Thị Mí.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Hòa Bình Thạnh phối hợp các Đội nghiệp vụ Công an huyện Châu Thành nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh làm rõ.

    Lực lượng công an nhận định khả năng người trong gia đình lấy số vàng trên rồi tạo dựng hiện trường giả.

    Sau thời gian vận động, thuyết phục, đến khoảng 12h30 cùng ngày, Nguyễn Thị L. (vợ anh Thơi) đã thừa nhận lấy số vàng trên của mẹ chồng đem bán 5 chỉ, cầm 7 chỉ lấy tiền trả nợ và tiêu xài, số vàng còn lại thì đem cất giấu.

    Sợ mẹ chồng phát hiện nên L. tạo dựng hiện trường giả rồi kêu mẹ chồng vào kiểm tra thì phát hiện mất số vàng trên.

    Ngay sau đó, lực lượng công an đã thu hồi 7 chỉ vàng đem cầm và số vàng còn lại mà L. đang cất giấu.

    Bắt "ông trùm" cho vay lãi nặng đi xe siêu sang ở Lai Châu

    Công an tỉnh Lai Châu vừa phá thành công chuyên án, bắt 2 đối tượng để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

    Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu vừa phá thành công Chuyên án, bắt 2 đối tượng Đồng Thanh Tùng (sinh năm 1993) và Lê Trung Kiên (sinh năm 1982) cùng trú tại thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

    Trước đó vào khoảng 8h40 ngày 20/1/2022, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lai Châu thi hành khám xét khẩn cấp người và nơi ở 2 đối tượng Tùng và Kiên tại thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu; đây là hai đối tượng cộm cán cho vay nặng lãi, gây bức xúc dư luận nhân dân trong thời gian qua.

    Qua khám xét, công an thu giữ một số dao, kiếm, công cụ hỗ trợ, 2 khẩu súng tự chế, 3 ô tô (01 ô tô hiệu Porsche dùng BKS giả, 1 xe hiệu Mercedes; 1 xe nhãn hiệu Camry), và nhiều giấy tờ vay mượn và các đồ vật, tài liệu liên quan.

    Tại cơ quan chức năng 2 đối tượng đã khai nhận thời gian qua đã cho một số cá nhân vay số tiền từ 5 triệu đồng đến vài trăm triệu đồng, với lãi suất cao từ 5.000 đồng/1triệu/1ngày trở lên. Hình thức cho vay trả góp tiền gốc và lãi được tính theo tháng hoặc tính theo ngày.

    Điều đáng nói, các đối tượng hoạt động cho vay không cần thủ tục hay thế chấp tài sản nhưng nếu người vay không trả lãi theo đúng yêu cầu hoặc thanh toán không đúng hẹn, nhóm đối tượng sẽ đe dọa, uy hiếp con nợ nhằm mục đích thu hồi nợ và thu lợi bất chính.

    Chỉ tính từ tháng 12/2021 đến nay, các đối tượng nói trên đã cho nhiều người dân vay với số tiền lên đến hàng tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

    Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Con gái bỏ thuốc độc giết cha rồi phóng hỏa đốt nhà tạo hiện trường giả

    tin tuc phap luat ngay 22 1 con dau trom vang cua me chong roi dung hien truong gia dspl 2
    Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTC News

    Ngày 21/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị lấy lời khai của Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, sinh viên năm 3, ngụ TP.Bà Rịa) để điều tra nguyên nhân cái chết của ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh).

    Thông tin ban đầu, do có mâu thuẫn từ trước với cha ruột nên Linh đã đến chợ Kim Biên, TP.HCM mua 1kg chất độc xyanua của một người phụ nữ chưa rõ lai lịch với giá 500.000 đồng rồi bắt xe về lại TP.Bà Rịa.

    Khoảng 18h cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc xyanua về nhà, biết cha thường uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độc vào 3 chai nước rồi để lại trong đó.

    Khoảng 20h30, ông Điệp mở tủ lạnh lấy một chai nước và uống. Một lúc sau, ông Điệp đi vào nhà vệ sinh nôn ói và chốt khóa bên trong. Đến khoảng 21h cùng ngày, khi không còn nghe thấy tiếng ông Điệp, Linh tin rằng cha mình đã chết nên bỏ đi ngủ.

    Sáng hôm sau, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội.

    Khuya 19/1, Linh chạy qua nhà ông nội báo nhà cháy rồi cùng dập lửa. Người nhà của Linh đã báo cho cơ quan chức năng đến chữa cháy.

    Sáng 20/1, Linh lên công an trình báo, tại Cơ quan điều tra Linh khai khoảng 23h ngày 19/1, khi Linh đang nằm ngủ dưới sàn nhà thì phát hiện một nam thanh niên đột nhập vào nhà rồi nắm tóc kéo đầu Linh dậy nói: "Tao đã giết ba mày rồi, ân oán tao cũng trả xong, bây giờ tao đốt nhà mày". Thanh niên này đập đầu Linh xuống nền nhà khiến Linh ngất xỉu rồi bỏ đi.

    Từ lời khai của Linh, Công an TP.Bà Rịa phối hợp với lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ án hủy hoại tài sản.

    Quá trình khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra đã thu giữ 3 chai nước tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng nghi là xyanua ở thùng rác trước nhà ông Điệp, nơi Linh sinh sống.

    Tại cơ quan điều tra, Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận hành vi đầu độc chết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả như trên.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp; Quyết định tạm giữ hình sự đối với Tống Thị Tùng Linh để điều tra tội giết người và ra lệnh bắt khẩn cấp Linh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-22-1-2022-con-dau-trom-vang-cua-me-chong-roi-dung-hien-truong-gia-a526438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan