+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 22/11: Trinh sát bao vây trường gà ở Đồng Nai của "Tú ba gác"

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/11/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trinh sát bao vây trường gà ở Đồng Nai của "Tú ba gác"

    tin tuc phap luat ngay 22 11 trinh sat bao vay truong ga o dong nai cua tu ba gac dspl 1
    Các nghi can tổ chức và tham gia đá gà bị bắt giữ. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Ngày 21/11, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự hàng chục người liên quan đánh bạc bằng hình thức đá gà được phát hiện tại khu vực giáp ranh giữa TP.Biên Hòa và huyện Trảng Bom,

    Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 20/11, hàng chục trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động Công an tỉnh bất ngờ bao vây bãi đất trống ở phường Long Bình (TP.Biên Hòa), khống chế bắt quả tang 23 người đang tụ tập đánh bạc bằng hình thức đá gà.

    Tại hiện trường lực lượng công an đã thu giữ 122 triệu đồng số tiền tang vật, 2 con gà đá và một số tang vật liên quan khác.

    Qua điều tra, lực lượng công an xác định, trường gà trên do Trần Quang Tú (thường gọi “Tú ba gác”, 39 tuổi) và Đặng Đình Minh (41 tuổi) đều ngụ huyện Trảng Bom đứng ra tổ chức để lôi kéo các con bạc đến sát phạt.

    Tại đây, các đối tượng tham gia đánh bạc chia thành 2 phe để cá cược. Trong đó Tú và Minh làm trọng tài để các bên tham gia cược. Mỗi trận, các đối tượng thu tiền xâu 5% trên tổng số tiền mà các con bạc tham gia đặt cược. Mỗi trận đấu, các đối tượng thường đặt cược tổng số tiền từ 50 đến 70 triệu đồng.

    Hiện lực lượng công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng về các hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

    Điều tra vụ người đàn ông bị bỏng nặng nghi do hàng xóm đốt nhà

    Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 1430 ngày 21/11, tại một căn nhà nằm sâu trong ngõ 299 phố Bạch Đằng, phường Chương Dương (Hoàn Kiếm – Hà Nội), sự việc khiến nhiều người hoảng loạn tháo chạy.

    Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã nhanh chóng điều động nhiều chiến sĩ, cùng xe cứu hỏa tới hiện trường, tiến hành tìm kiếm cứu nạn, đồng thời triển khai phương án chữa cháy.

    Tuy nhiên, do địa điểm đám cháy nằm sâu trong ngõ, nên lực lượng chức năng phải rất vất vả mới tiếp cận được. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

    Theo Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND phường Chương Dương, vụ hoả hoạn khiến một người đàn ông sinh năm 1975 bị bỏng nặng, đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    "Bước đầu công an báo cáo do mâu thuẫn giữa hai gia đình, người kia mang xăng đốt nhà nạn nhân…" - ông Vĩnh thông tin.

    Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

    Phá băng nhóm hoạt động "tín dụng đen" ở Thanh Hóa

    tin tuc phap luat ngay 22 11 trinh sat bao vay truong ga o dong nai cua tu ba gac dspl 2
    Nhóm đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ngày 21/11, Công an huyện Hậu Lộc (tỉnh Thanh Hóa) cho biết đơn vị đã triệt xóa ổ nhóm tội phạm "tín dụng đen" tại vùng biển của huyện Hậu Lộc. Nhóm này cho vay với mức lãi suất 194%/năm, do Trịnh Anh Xuân (34 tuổi, trú ở thị trấn Hậu Lộc) cầm đầu.

    Bước đầu, Công an huyện Hậu Lộc bắt giữ 6 đối tượng hình sự cộm cán, chuyên cho vay nặng lãi và chứa chấp, tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có.

    Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, khoảng tháng 5/2020, nhóm này góp vốn để mở cửa hàng mua bán ôtô và tư vấn tài chính, cầm cố tài sản tại xã Triệu Lộc (sau đó chuyển văn phòng về thị trấn Hậu Lộc) nhưng thực chất là tạo bình phong cho hoạt động "tín dụng đen".

    Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này rất tinh vi. Trịnh Anh Xuân yêu cầu người vay phải viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận cho vay bằng hình thức tín chấp để người vay ký nhận hoặc điểm chỉ.

    Sau đó các đối tượng dùng điện thoại di động chụp ảnh lưu lại để khi người vay không trả nợ đúng hạn thì nhóm này sẽ đăng tải lên mạng xã hội nhằm hạ uy tín hoặc uy hiếp gia đình, thân nhân của người vay.

    Với lãi suất tương đương với 194%/năm, Trịnh Anh Xuân đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn các xã vùng biển của huyện Hậu Lộc vay tiền để thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

    Ngày 18/11, Công an huyện Hậu Lộc triệt phá ổ nhóm "tín dụng đen" này và bắt 6 đối tượng trong đường dây. Công an huyện Hậu Lộc đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-22-11-2021-trinh-sat-bao-vay-truong-ga-o-dong-nai-cua-tu-ba-gac-a519933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan